Chương 82: Chẳng lẽ anh là thủ lĩnh tà giáo thật

3.9K 364 78
                                    

Vừa lên phi cơ, Auston liền lấy hai bộ đồng phục từ trong rương, giục Lộc Minh Trạch thay, bọn họ phải lên tòa, để thể hiện sự tôn trọng đối với pháp luật, hiển nhiên phải ăn mặc trang trọng một tí.

Lộc Minh Trạch vừa tròng quần áo vào người vừa nhỏ giọng phàn nàn: "Chuyện quan trọng như vậy có thể..."

Hắn đang nói dở, đột nhiên nhìn về phía Gabriel ở ghế lái, rồi im re, Auston cũng nhìn Gabriel, thấy đối phương mang tai nghe, căn bản không hề chú ý đến cuộc trò chuyện bên này, liền gật đầu thật nhẹ, Lộc Minh Trạch cười nói tiếp: "May là ông đây vóc người đẹp, người bình thường mặc thử xem, tuyệt đối không vừa."

Auston ném quần áo sang một bên, mặc đồng phục được một nửa mới phát hiện nút buộc hơi chật, y nhìn về phía bộ đồ rộng thùng thình trên người Lộc Minh Trạch, không nhịn được mà cười: "Lộn rồi, bộ đồ trên người em là của tôi."

Lộc Minh Trạch nghẹn họng, lại vội vàng tháo khuy ra: "Đây là tai nạn."

Hai người họ mặc xong xuôi, Gabriel mới quay đầu, tháo tai nghe, nói rằng: "Hầu tước, sắp đến tòa án quân sự rồi, tôi cần tìm một nơi để hạ cánh."

"Đậu trên mái nhà, ở đó có sân thượng rộng rãi. Cậu đứng đó chờ chúng tôi. Ngoài ra, thấy ai hỏi thì không cần để ý, nếu không tránh được, cứ bảo là phi công tư nhân của tôi."

Vài người đặc biệt không thể tránh khỏi kia là những người có quân hàm cao hơn Gabriel, bảo cậu ta chống đối cấp trên, thực sự rất miễn cưỡng, Auston xuất thân từ quân ngũ, quân nhân tuyệt đối phải tuân lệnh cấp trên, ngay cả Auston cũng không thể bảo Gabriel chống lại quy tắc này.

Thế giới này có rất nhiều quy tắc, có vài điều lệch lạc, cần được sửa đổi, nhưng cũng có rất nhiều điều cần được tuân thủ. Con người không thể hoàn toàn tự do trong các mối quan hệ xã hội, tự do tức tự do với điều kiện tiên quyết là tuân thủ các quy tắc tất yếu.

Lộc Minh Trạch bước nhanh đến bên Auston, sực nhớ có việc nhất định phải nhắc nhở y: "Anh thật sự muốn huỷ bỏ đặc quyền của quý tộc ư? Chí ít không phải tối nay đâu nhỉ, chẳng phải hiện tại vẫn do quý tộc nắm quyền sao?"

Ngộ nhỡ chọc giận những kẻ này, tuyệt đối sẽ thua kiện.

Auston cười, nhìn hắn: "Ai bảo tôi muốn đưa đề án này lên tòa án?"

Lộc Minh Trạch khó hiểu nhìn y, đoạn Auston nói tiếp: "Tôi chỉ thả tin tức này vào một phần đảng phái có dã tâm lớn thôi. Chủ tinh đã im lặng quá lâu rồi, phải có vài người làm vật hy sinh để kích hoạt cục diện chính trị trước mắt. Cơ mà với cái 'tin dữ' hư cấu kia, bọn họ không có bằng chứng xác thực nào để chứng minh tôi sẽ làm vậy."

"Nhưng anh dám chắc sẽ không có kẻ nhân cơ hội này... lợi dụng dư luận qua truyền thông để công kích anh như lần trước không?"

Auston cười, hơi gục đầu, nói: "Người thông minh sẽ không làm như vậy. Bọn họ e ngại quyền lực trong tay tôi, hơn nữa...sẽ không có ai đi tin mấy lời đồn đại này đâu."

Lộc Minh Trạch hơi chần chờ, chớp chớp mắt, đoạn nói tiếp: "Bởi vì anh cũng là quý tộc?"

Hắn nói rồi lại nghĩ ra chỗ không đúng: "Thế sao 'vị' lúc trước lại tin lời đồn này? Phản ứng đầu tiên không phải nên cảm thấy anh điên rồi sao?"

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ