Chương 109: Bộ làm lãnh đạo thì có thể sa đọa ban ngày ban mặt à?

3.1K 318 138
                                    

Chương 109: Bộ làm lãnh đạo thì có thể sa đọa ban ngày ban mặt à?

Đôi lời thông báo: Editor vừa được Đảng khai sáng nên kể từ bây giờ mình xin phép đổi cách trình bày lời thoại nhân vật bằng gạch đầu dòng chứ không để trong ngoặc kép nữa nhé (cũng tại để trong ngoặc kép sẽ có đôi lúc phiền). ^^ Để mình đỡ quên quy tắc trình bày văn bản hihi

***

Lộc Minh Trạch rất thích đồng phục của nhân viên cảnh vệ, nó không giống áo phẹc mơ tuya không được phép cởi ra khi trời oi bức của học viện quân sự. Hắn cũng rất thích đãi ngộ cho cảnh vệ, có lương hằng tháng, làm tốt sẽ được lĩnh thêm phụ cấp. Duy có một việc hắn không ưa chính là phải đứng gác cho Auston.

Nhưng không thích mấy cũng chẳng thể thay đổi sự thật rằng hắn phải đứng đực một chỗ cả ngày.

Ôi chao ôi, thực tập sinh trên đời này đều khốn khổ như nhau cả.

Trong phòng, Auston dường như rất nhàn nhã. Lộc Minh Trạch đứng trọn một ngày trời mà không thấy bóng người nào, y thì đang cúi đầu hí hoáy viết. Chẳng biết đang viết gì.

Chả nhẽ y chỉ làm thư kí cho người ta thật?

Hắn ló đầu vào trong. Auston như có trực giác mách bảo, chẳng việc ngẩng đầu gọi:

- Cảnh vệ!

...Lại nữa đấy.

Đây là một trong những lí do quan trọng nhất khiến Lộc Minh Trạch ghét công việc cảnh vệ. Hơi một tí là Auston lại gọi vào, sai làm những việc vốn chẳng thuộc bổn phận của hắn.

Lộc Minh Trạch rề rà bước vào:

- Sao nữa đấy, thưa ngài?

Lúc này Auston mới giương mắt nhìn hắn. Thấy hắn khó chịu ra mặt, y nhíu mày:

- Đây là thái độ của em với cấp trên ư?

Lộc Minh Trạch im thin thít. Hắn nhìn chòng chọc Auston bằng một vẻ mặt dữ tợn, như thể đang chờ đợi y sửa chữa thái độ sai trái của mình, nếu không hắn sẽ chồm tới đánh.

Thế mà Auston chỉ nhoẻn miệng cười, rồi giương cằm:

- Đi pha cho tôi tách trà.

Lộc Minh Trạch trố muốn lòi con mắt, y vẫn tủm tỉm cười, chẳng có vẻ tội lỗi. Hắn trợn ngược mắt, rồi xoay lưng lén hừ mũi:

- Này thì uống... Sặc chết nhà ngươi. - Sáng sớm nốc cho lắm vào rồi tha hồ "đuổi bắt" với Tào Tháo nhé.

Hắn bất mãn với chuyện này nhất. Dù rằng trước khi đến đây, Lộc Minh Trạch đã chuẩn bị kỹ càng. Làm cảnh vệ, bạn không chỉ bảo vệ cấp trên an toàn mà còn phải lo chuyện ăn uống sinh hoạt thường ngày, pha trà rót nước, thậm chí thảm hại hơn là phải giặt giũ, nấu ăn, quét dọn.

Thời đi nghĩa vụ Lộc Minh Trạch có gặp rồi. Hắn từng có một chiến hữu khôi ngô tuấn tú, được lãnh đạo nhắm trúng, gọi đến làm bảo vệ cho mình. Khi trở về, anh chiến hữu nghẹn ngào kể lể lãnh đạo sai anh ta đi giặt quần áo.

Thế là các anh em nhao nhao hỏi: Thế chú có làm không. Mà cái anh chiến hữu ấy kể cũng thật thà, đáp lại bằng cái giọng đậm mùi quê anh rằng: mình đến làm lính, chứ có phải đến giặt quần áo đâu, đương nhiên là không rồi. Mấy ngày sau, đồng chí ấy bị đuổi đi.

[Edit] Đàn ông đích thực không làm gay dỏmOnde as histórias ganham vida. Descobre agora