C74: Tu viện Buren

348 17 0
                                    

Vì đến Mai Cốt Chi Địa, Diệp Từ cố ý đổi hết các mũi tên trong túi đồ thành sơ cấp Hỏa Diễm Tiễn. Nguyên nhân đơn giản chỉ vì nguyên tố lửa có công năng tăng thêm sát thương đối với Khô Lâu. Vì thế rất nhiều Pháp sư đến cấp 25 thường cộng điểm thiên phú vào nguyên tố để đi phó bản đoàn đội ở bản đồ này.

Khi đó Pháp sư đã có kỹ năng công kích quần thể — Tinh Hỏa Trụy. Hơn mười Pháp sư, kèm theo một vài Thợ Săn và Hiệp sĩ đi dẫn quái, tốc độ tăng cấp cứ như ngồi tên lửa ấy.

Có điều bây giờ Mai Cốt Chi Địa là nơi rất im lặng, một nơi rộng rãi thế này, chỉ cảm thấy từng cơn gió lạnh rùng rợn thổi đến thổi đi hòa hợp hoàn hảo với bản nhạc thê lương được đặc biệt sáng tác cho nơi này. Mục tiêu của Diệp Từ là Tu viện Buren, nên trên đường đi không quan tâm đến việc đánh quái và khô lâu nơi cô ngang qua. Nếu cô không đi đường vòng thì cũng giả chết tránh đi.

Lát sau cô đã đến Tu viện Buren.

Dựa theo cốt truyện của Vận Mệnh đặt ra, Tu viện Buren và Tu viện Áo Lam đều giống nhau, là một trong năm tu viện lớn nhất Đại lục Đông. Tu viện Áo Lam bị ma hóa, không giống với Tu viện Buren là Tu viện tận tâm với Đại lục Larya, Tu sĩ ở nơi này vì bảo vệ tôn nghiêm của tu viện và thánh vật ở đây đã chiến đấu với quân đoàn Hắc Ám của Ma vương Naga. Bọn họ anh dũng chống cự khiến Ma vương Naga ăn rất nhiều đau khổ. Nên sau khi giết hết tu sĩ, Naga thậm chí chỉ vì sự tức giận nhất thời của mình mà phá hoại Tu viện thành một mảnh phế tích.

Thi thể của tu sĩ bị Naga đốt thành đống xương, bị lây nhiễm ma tính, chẳng qua nội tâm vẫn còn lưu lại hi vọng với sự quang minh thiêng liêng khiến họ hết sức đau khổ. Sau khi sống lại họ hóa thành Khô Lâu, bảo vệ nơi từng là thánh điện của bọn họ.

Mặc dù chuyện xưa được miêu tả khúc chiết động lòng người lưu trữ trong thư viện của Thành Quán Quân, nhưng Diệp Từ càng quan tâm đến thánh vật của Tu viện Buren. Kiếp trước, từng có game thủ nói rằng, năm đó đại ma vương Naga vẫn chưa lấy được thánh vật cất giấu trong Tu viện Buren, hơn nữa cũng không có ai tìm ra nó.

Lúc ấy, bài này vừa được post lên lập tức tạo nên một cơn chấn động lớn. Đáng tiếc người gửi lên lại giấu tên, cũng không gửi lên bất cứ tin tức nào khác nữa, khiến rất nhiều game thủ hoài nghi chuyện này là giả. Diệp Từ khi đó là Pháp sư đã từng tới nơi này tìm kiếm thành vật, nhưng không có kết quả gì. Nhiều năm sau này, lại có người nói, Tu viện Buren quả thật có một thánh vật – mảnh vỡ của bảo thạch Erard.

Nếu Diệp Từ làm Pháp sư thì chẳng có hứng thú gì với mảnh vỡ của bảo thạch Erard này, nhưng với Thợ săn thì nó là bảo vật đáng giá. Viên ngọc bị đánh vỡ thành 5 mãnh trong trận chiến thưở xa xưa, được gửi ở năm Tu viện trên 5 đại lục khác nhau. Nếu tập hợp đủ tất cả thì nó sẽ hợp lại thành một bảo vật thần thành mà bất cứ game thủ nào cũng phải thèm thuồng.

Hôm nay Diệp Từ đến Tu viện Buren, trừ luyện cấp ra, còn nhân cơ hội khi chưa ai đến nơi này, cô phải tìm ra mảnh vỡ đó trước tiên.

Đứng ở cửa Tu viện Buren, trong nền nhạc lụi bại, bi thương với giai điệu nhẹ nhàng lượn lờ trên không trung, khiến tòa Tu viện càng nhuốm sắc thái thê lương.

[Edit] Liệp giả thiên hạ _ Na Thì Yên HoaWhere stories live. Discover now