C27: Mảnh nhỏ của bản đồ Doul

227 16 0
                                    

"Đùng" một tiếng, Miêu trảo cắm chặt vào mép thuyền, Diệp Từ dùng sức kéo thử dây thừng, cảm giác khá chắc chắn, rồi dùng cả tay lẫn chân ôm chặt sợi dây, muốn bò qua đó như thế. Cô leo lên dây thừng, rồi nói với Phinney vẫn còn đứng bên bờ như trước:"Nhanh lên đây! Cùng nhau đi qua!"

"Không! Phinney tuyệt đối không làm chuyện nguy hiểm như vậy." Npc lúc này đã lấy lại được sức mạnh, thét lên từ chối Diệp Từ. Diệp Từ nhìn xuống dưới, cũng không thể trách ông ấy, sợi dây cách mặt đá khá xa, nếu người nào mắc chứng sợ độ cao ắt hẳn sẽ bị choáng. Lại càng đừng nói đến kẻ vừa sợ chết vừa sợ nước như Phinney.

Được rồi, vì hoàn thành nhiệm vụ, vì lấy được hai bảo rương còn lại, Diệp Từ vẫn rất nhẫn nại, rất quan tâm, thậm chí còn thỏa hiệp ông. Cô lại lên bờ, ngồi xuống đất rồi vỗ vỗ bả vai của mình, ý bảo Phinney trèo lên đó, Phinney không hề khách khí, lập tức leo lên.

Cừ thật, vóc dáng Phinney không lớn nhưng cân nặng không hề nhẹ. Diệp Từ mới cõng ông trên lưng, liền nghe thấy thông báo:"Phụ trọng bạn mang quá nặng, tốc độ di chuyển giảm 30%."

Quả nhiên đến lúc cô bắt đầu di chuyển, bước chân chậm lại hẳn, có điều may là không cần pk, tốc độ chậm cũng chẳng sao. Như lúc nãy, cô lại lên dây thừng, cuốn người rồi lại duỗi tới. Nhìn từ xa chẳng khác gì một con sâu đang cố gắng tiến về phía trước. Lúc đi được nửa chặng đường, Phinney kêu một tiếng:"Ôi, tay tôi mỏi quá!"

Sau đó, Diệp Từ trợn mắt há hốc mồm nhìn ông buông tay, trực tiếp rơi xuống nước.

"Nhiệm vụ thất bại, mời bạn làm lại từ đầu." Hệ thống thông báo, tuyên bố cho Diệp Từ biết, cô làm một việc vô ích đến mức nào.

Diệp Từ sửng sốt một chút, sau đó cũng buông dây thừng ra, nhảy xuống nước. Phinney không còn dưới nước nữa, ông đã về tới phòng của mình.Chuyện gì đây!

Bơi lên bờ, Diệp Từ đi thẳng đến phòng Phinney. Lần này không còn những câu đôi thoại vô nghĩa, trực tiếp tìm Phinney ra ngoài làm nhiệm vụ, dọc đường cũng không còn quái, bọn cô nhanh chóng tới chỗ neo thuyền.

Cột chắc Miêu trảo, đôi đến mép thuyền, Diệp Từ tìm một sợi dây chắc chắn buộc thân thể Phinney vào trên lưng mình, rồi mới leo lên dây. Chỉ là vận may của cô lần này không tốt, đi được hơn nửa chặng đường, dây thừng nối với Miêu trảo bị đứt, Diệp Từ cùng Phinney trên lưng cô lại rơi tỏm xuống nước, nhiệm vụ lại thất bại.

Qua hai lần thất bại, lần thứ ba đến bến tàu, Diệp Từ cẩn thận kiểm tra tất cả chi tiết, từ độ bền của dây thừng đến chỗ dây cột Phinney, kiểm tra xong mới trèo lên dây lần nữa. Vất vả lắm mới đi hết chặng đường, cô rốt cuộc an toàn lên thuyền. Trên thuyền có rất nhiều thủy thủ đi tới đi lui, vừa nhìn thấy Diệp Từ liền vứt hết công việc đang làm dở, cầm chặt vũ khí xông lên, muốn phân thắng bại với cô.

Bây giờ cõng Phinney trên người, Diệp Từ buông không kịp, tốc độ di chuyển thật sự thấp đến đáng thương, cô đành triệu hồi Lão Tứ ra, bảo nó che chắn cho mình, chịu hết quyền đấm cước đá của bọn thủy thủ, còn cô chỉ đành đứng đằng sau hỗ trợ Lão Tứ công kích. May mắn cô đứng sát ngay mép thuyền, ít nhất phía sau vẫn an toàn, chỉ cần đánh đổ thủy thủ trước mặt mình là xong.

[Edit] Liệp giả thiên hạ _ Na Thì Yên HoaWhere stories live. Discover now