C25: Hải cảng không một bóng người

291 14 0
                                    

Thật ra điểm này có chút không logic.

Theo logic thông thường, khối thiết phiển nọ chẳng to bằng nửa bàn tay. Nếu làm chìa khóa, muốn mở ra một bản đồ để thăm dò, có chút miễn cưỡng.

Có điều đôi khi trong một vài tình huống nhất định, mấy loại logic này liền biến thành mây bay. Giống như bây giờ, bức tường đá trước mặt lớn đến thế, lại phải mở ra bằng chiếc chìa khóa kì lạ này. Diệp Từ nhảy xuống khỏi thân Lão Tứ, chẳng chần chờ, trực tiếp tìm tởi lối vào của Vịnh kho báu, vén mò những cây dây leo chằng chịt trước mắt, rồi bắt đầu tìm kiểm trên bức tường đá.

Rất nhanh, cô phát hiện một chỗ lõm có hình dáng giống thiết phiến trên tay cô.

Diệp Từ không suy xét gì thêm, cầm thiết phiển trong tay trực tiếp ráp vào đó, khác với tưởng tượng của cô. Không hề xuất hiện tiếng vang lách cách rồi đá dần kéo ra như trong phim. Mà là hệ thống thông báo với cô.

"Bạn xác nhận muốn vào bản đồ - Vịnh kho báu sao?"

"Xác nhận."

"Bởi vì đây là bản đồ chưa thăm dò, xác suất xuất hiện nguy hiểm chưa khống chế được rất cao, xin hỏi bạn chắc chắn muốn tiến vào bản đồ chưa thăm dò - Vịnh kho báu không?" Hệ thống khá cẩn thận với việc liên quan đến bản đồ chưa thăm dò, xem từ việc nhắc nhở game thủ, cũng có thể nhìn ra điều đó.

"Chắc chắn."

"Thời gian hạn định thăm dò bản đồ của bạn là 72 giờ. Sau 72 giờ, bất kể bạn đã thăm dò xong hay chưa, bản đồ vẫn sẽ tự động update thành bản đồ bình thường. Chúc bạn may mắn." Hệ thống cẩn thận giảng giải thời gian và một ít hạng mục của việc thăm dò bản đồ cho Diệp Từ, sau đó truyền tống Diệp Từ vào bản đồ ngay.

Mờ bản đồ ra xem tình huống xung quanh luôn là thói quen của Diệp Từ, có điều bây giờ bản đồ chỉ là một mảng tối đen, cô hơi sửng người một chút, rồi mới nhớ tới đây là bản đồ chưa thăm dò, nó khác với những bản đồ bình thường. Cô đóng bản đồ lại, bỏ tay vào túi áo, từ đó lấy ra một cuộn da dê.

Đây là bản đồ Vịnh kho báo mà Ketic đã giúp cô kiểm định, chẳng qua vị trí bây giờ Diệp Từ đang đứng có chút tối, xem không rõ trên bản đồ viểt gì. Thể nên cô lại lấy một cây đuốc trong túi ra, châm lửa, giờ mới có thể tháy được từng điểm nhỏ biểu hiện trên bản đồ.

"Bản đồ đã kết nối với địa điểm, xin hỏi bạn có muốn hư hóa bản đồ không?" Đang lơ đãng, hệ thống lại vang lên.

Hư hóa bản đồ? Từ này cho dù sống lại Diệp Từ cũng không thể hiểu được hết toàn bộ hàm ý của nó. Cô suy nghĩ một lúc, liên điểm kích lựa chọn. Tức khắc, bản đồ trong tay biến mất; mà trước mặt cô xuất hiện một bản đồ trong suốt khác, trong bản đồ hiện lên một dấu chấm tròn nhỏ màu vàng và một dấu chấm tròn nhò màu xanh lá khác. Nó đại biểu cho cô và Lão Tứ.

Xem ra, chỉ cần nhìn bản đồ đó mà đi là được.

Giơ đuốc lên đã đủ để Diệp Từ xem rõ mọi thứ xung quanh vị trí mình đang đứng. Đây là một sơn động không cao, cũng không thiếu cây cỏ mọc san sát nhau trên vách tường, trông rất rậm rạp, hơn nữa trên vách còn có không ít nấm hoang, cho cô cảm giác bừng bừng sức sống. Đất dưới chân khá ẩm, dẫm lên có chút niêm dính.

[Edit] Liệp giả thiên hạ _ Na Thì Yên HoaWhere stories live. Discover now