C96: Một người khác cũng có lí tưởng

301 9 2
                                    

Lúc mấy từ nhàn nhạt, chậm rãi tràn ra từ khóe miệng Diệp Từ, Vọng Giang Nam rõ ràng có một loại cảm giác như giật mình tỉnh mộng. Cô gái kia có một giọng nói mềm mại, trộn lẫn một loại cực độ lạnh lùng , phảng phất như cơn gió buốt giá truyền về từ biên quan rét lạnh, cứ như vậy xâm nhập vào tai anh, nháy mắt đánh vào màng nhĩ anh, vô cùng tinh tế, thấm vào đáy lòng.

Trong lòng anh rung động, cứ như vậy mà ngẩn người. nhất thời, dường như mọi thanh âm bên cạnh đều dừng lại, giữa đất trời này, giữa chốn hồng trần này, chỉ còn lại mình anh cùng cô gái trước mặt này.

"Em..." Trong phút chốc, Vọng Giang Nam cũng không biết làm sao để tìm lại được tiếng nói của mình, tìm về khả năng nói của mình. Yết hầu của anh trượt lên trượt xuống, một hồi lâu mới có thể thốt ra một câu, "Em, chính là Công Tử U?"

Thanh âm của anh cũng không lớn, nhưng là, lại có thể rõ ràng cảm giác được, trong giọng nói của anh có mang theo một chút hoảng hốt. Đó là một loại hốt hoảng vội vàng không kịp chuẩn bị, giống như còn đang chìm trong mộng, anh cứ lẳng lặng đứng ở nơi đó, mặc cho máy móc đã khởi động xong, mặc cho tiếng người huyên náo cách đó không xa, mà ánh mắt của anh, tâm tư của anh đều bị cô gái đạm mạc như nước trước mắt này hấp dẫn. [Truyện được dịch tại banlong.us]

"Sao vậy? Không được sao?" Diệp Từ nhìn Vọng Giang Nam một bộ đang sững sờ, không khỏi có chút buồn cười. Tại trong trí nhớ của cô, nhìn qua Vọng Giang Nam cho tới bây giờ đều một là bộ dáng cao cao tại thượng, cho tới bây giờ đều là một kẻ tự tin bày mưu tính kế, khi nào thì lại si ngốc như vậy? Đại khái đây là phúc lợi sau khi trọng sinh a, cô có thể tận mắt thấy một người tuổi còn trẻ, lột xác từ nhân thành thần.

"Tôi, tôi vừa rồi vẫn cảm thấy em không phải nhân vật đơn giản, nhưng là, tôi không nghĩ tới, em lại là Công Tử U." Vọng Giang Nam nhìn Diệp Từ có chút vui vẻ không khỏi có vài phần ngượng ngùng, mặt của anh bị nhiễm lên một chút màu đỏ, càng làm cho khuôn mặt trẻ trung kia thêm một chút ngây thơ, lộ ra vẻ non nớt bồng bột.
(Hí, thích nhất kiểu xưng tôi tôi – em em, nghe rất JQ, rất manh!!!)

Đại khái là còn đang khiếp sợ, Vọng Giang Nam cũng không còn cợt nhả Diệp Từ như ngày thường, ngược lại lại có chút yên tĩnh. Anh vừa khẩn trương thao tác hệ thống, vừa vuốt vuốt mái tóc, có chút câu nệ cười khổ: "Em, em không giống như trong tưởng tượng của tôi."

Nghe anh nói như vậy, Diệp Từ ngược lại lại cảm thấy hứng thú: "Vậy anh nghĩ tôi là người như thế nào?"

"Lần đầu tôi nghe được giọng của em là lần em Report BUG, lần đầu gặp em là để sửa BUG, em cho tôi cảm giác rất thành thục, sắc sảo." Giang Nam vẫn đắm chìm trong suy nghĩ của mình, vô ý thức trả lời câu hỏi của Diệp Từ.

Thành thục sao? Diệp Từ nheo nheo đuôi mắt, tính cả kiếp trước, cô xác thực không còn trẻ nữa, "Vậy tôi bây giờ trông rất ngây thơ?"

"Không phải, không phải..." Vọng Giang Nam cũng không biết vì sao mình lại khẩn trương như vậy, đây chỉ là một game thủ, một game thủ bình thường ah. Cho dù những lời của cô đã tiếp thêm rất nhiều dũng khí cho mình, cho dù của cô đã giúp chỉ rõ phương hướng cho lý tưởng của mình, cho dù mình đã hình thành thói quen hàng ngày theo dõi từng ngày lớn mạnh của cô ấy, cho dù cô đột nhiên xuất hiện tại trước mặt của mình như vậy, nhưng đến cùng cô cũng chỉ là một game thủ bình thường. Mà mình là GM, là người cần phải tỉnh táo nhất, làm sao lại để bị rối loạn đến mức này chứ?
(Tiếc cho ka quá. Hị.)

[Edit] Liệp giả thiên hạ _ Na Thì Yên HoaOnde histórias criam vida. Descubra agora