Chương 2

4.5K 192 84
                                    

Năm năm sau.

Năm 275 Lịch Tân Tinh, tại Thiên Hà Số 8, sao Bắc Kinh β.

"Bắc Kinh β" là cái tên hành tinh nhan nhản khắp nơi, mỗi một thiên hà đều có cả tá "sao Bắc Kinh", "sao London", hoặc là "sao Zimbabwe", giống như thời đại Địa Cầu viễn cổ rất nhiều thành phố của Trung Quốc đều có "đường Bắc Kinh" và "đường Nam Kinh" vậy.

Có lẽ là do cái tên này, sao Bắc Kinh β rất đậm chất phương Đông, không ít người dân hoặc nhiều hoặc ít có dòng máu Hoa kiều viễn cổ – đương nhiên, ở Thiên Hà Số 8 quỷ tha ma bắt này, dẫu có huyết thống rồng thần viễn cổ, cũng đừng hòng sống danh giá gì.

Nghe nói trong mười đầu đề lớn mỗi ngày của truyền thông chính tại các thiên hà khác, tất có một là khóc thương người dân Thiên Hà Số 8 sống trong nước sôi lửa bỏng.

Họ còn đặt biệt danh cho nơi này là "Hoang Mạc".

Liên minh tổng cộng có tám đại thiên hà, Thiên Hà Số 1 nơi sao thủ đô Votaw tọa lạc đương nhiên là đỉnh kim tự tháp, càng xếp sau thì càng xa Votaw, phát triển cũng càng lạc hậu hơn – đến Thiên Hà Số 8 thì cơ bản đã là cống thoát nước của kim tự tháp.

Sở dĩ Thiên Hà Số 8 trở thành "Hoang Mạc", có nguyên nhân tự nhiên, cũng có nguyên nhân lịch sử. Tài nguyên thiếu thốn, giao thông bất tiện là một mặt, nhiều hơn là vấn đề lịch sử để lại, việc này nếu nói từ đầu, đó chính là trẻ nhỏ không mẹ, kể ra rất dài dòng –

Tại thời đại Lịch Cựu Tinh hơn hai trăm năm trước, liên minh và đoàn hải tặc vũ trụ đánh nhau đang tưng bừng – các thành viên đoàn hải tặc vũ trụ cũng đều là hậu duệ của người Địa Cầu viễn cổ, không phải ET mắt như quả bóng tennis, người ta ban đầu cũng không mang cái tên dở hơi "hải tặc vũ trụ" nghe biết ngay là nhân vật phản diện này, hơn nữa trong đó không chỉ có một thế lực. Chính phủ liên minh sau khi khống chế chính quyền phần lớn thiên hà, đã gọi chung tất cả các tổ chức chống chính phủ từ chối chấp nhận liên minh là "đoàn hải tặc vũ trụ" cho tiện. (ET viết tắt của Extraterrestrial)

Thiên Hà Số 8 "xa bầy", so với bảy đại thiên hà khác quây quần bên nhau, nó như một hòn đảo biệt lập tội nghiệp vậy. Năm xưa để đối kháng liên minh hùng mạnh, từng dúm thế lực chống chính phủ buộc phải kết thành đồng minh, lấy Thiên Hà Số 8 làm cứ điểm, giằng co từ xa. Kỷ niên Lịch Tân Tinh bắt đầu, Thiên Hà Số 8 từng bị đoàn hải tặc vũ trụ đóng chiếm cả trăm năm, cho đến năm 136 Lịch Tân Tinh mới được tướng quân Lục Tín tướng lĩnh liên minh lúc bấy giờ giành lại, một lần nữa xây dựng tuyến giao thông với bảy đại thiên hà khác.

Trăm năm qua, liên minh dưới hai ngọn đèn pha lớn là ánh sáng khoa học và nhân văn phát triển bằng vận tốc ánh sáng, Thiên Hà Số 8 thì vất va vất vưởng trong xung đột nội loạn không ngừng của bọn hải tặc đua nhau lên sân khấu, hai đầu tuyến đường dần dần kéo ra hào rộng khó mà lấp đầy, chênh lệch lớn của hai bên gần như người tinh khôn đương đại với tinh tinh thời viễn cổ.

Sau khi tướng quân Lục Tín giành lại đất đai bị mất, liên minh từng phái người đến Thiên Hà Số 8 khảo sát, phát hiện nơi quỷ tha ma bắt này muốn cái gì cũng chẳng có, không hề có giá trị, liền thành lập chính phủ "dân chủ tự trị" ở đây – cũng chính là phóng sinh đám tinh tinh này về thiên nhiên, để họ tự cuốn xéo đi.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now