Chương 25

1.7K 97 25
                                    

Mặc dù Độc Nhãn Ưng là một tay buôn lậu súng đạn, nhưng tự xưng đốt giết đánh cướp tinh thông mọi thứ, nhảy sang nghề vơ vét cũng rất thuận buồm xuôi gió. Chưa đầy mười phút, lão đã theo danh sách của Lục Tất Hành lục ra hết các vật tư cần mang đi, cài đặt chương trình, điều vận từng loại nhét vào cơ giáp, chẳng hề cần bốn "trợ thủ" như gánh nặng.

Một là Tứ Ca Hắc Động lạnh băng, một là Độc Nhãn Ưng của Cayley hằm hằm sát ý, chẳng ai dám chủ động đến gần hai vị này, đám học sinh mù mờ khoanh tay đứng một bên, đứa khóc không dám khóc nữa, hoạt bát cũng không dám hoạt bát nữa, chen chúc một chỗ, như bốn động vật nhỏ không chỗ trốn trong mưa rào gió giật, toàn thân ướt đẫm run bần bật, phía sau là nước mất nhà tan không dám nghĩ, mà trước mắt là lưu lạc vũ trụ không điểm dừng.

Lúc này, thiết bị đầu cuối cá nhân của Bạc Hà sáng lên, Lục Tất Hành trong phòng điều khiển chính lợi dụng mạng lưới thông tin liên lạc của trạm bổ sung, gọi điện thoại cho cô bé.

Bình thường nghe thầy nói nhảm ở lớp học và hội trường, không cảm thấy thầy đáng tin cậy mấy, song lúc này, chớp mắt hình ảnh thầy xuất hiện, mấy học sinh lại có ảo giác "được cứu", thoáng cái vây tới.

Lục Tất Hành hỏi: "Sợ à?"

Một câu hỏi suýt khiến đám học sinh rơi nước mắt.

Bạc Hà nghẹn ngào hỏi: "Lục tổng, sao thầy vẫn chưa đến đây?"

"Đám liều mạng buôn lậu đều có 'tuyến đường ngầm' của mình, nhân sự của trạm bổ sung này trước khi rút khỏi còn mang đi tất cả trang bị vũ khí, nhất định là có đường tin tức chuẩn xác, đi theo họ an toàn hơn là đi lung tung trong vũ trụ, thầy thử xâm nhập kho số liệu thông tin liên lạc của họ." Lục Tất Hành đang cúi đầu mở chương trình máy chủ, trong hình chiếu chỉ có thể nhìn thấy một khuôn mặt nghiêng, cậu nhất tâm nhị dụng nói, "Đừng sợ, đời người vốn là một cuộc mạo hiểm có đi không về, đây là chuyện bình thường, về sau sẽ quen thôi – các em chuẩn bị sẵn sàng học một tiết điều khiển cơ giáp chưa?"

Trong bốn học sinh, Bạc Hà và White có chí hướng riêng, chưa bao giờ định học điều khiển cơ giáp, Gà Chọi đã có bóng ma tâm lý với cơ giáp, mà Hoàng Tĩnh Xu là chứng não rỗng – căn cứ theo lý luận khoa học não đương đại, khi chứng não rỗng tập trung tinh lực, chuyển dời cảm giác của thiết bị không phải não người, có chỗ thiếu hụt khó lòng chữa tận gốc, điều này có nghĩa là cô bé rất có khả năng không thể nối mạng tinh thần, cho dù nối được thì độ kết hợp cũng sẽ rất thấp.

Nếu là bình thường, dù trói chúng trên ghế ép nghe giảng, chắc cũng chỉ được bốn vị "vua ngủ gật trên lớp", luôn có một số "gỗ mục" trời sinh không có đầu óc.

"Cơ giáp là hung khí sinh ra để ứng phó chiến tranh vũ trụ. Trước kia, chiến tranh đánh tới cấp vũ trụ, chiến hạm sử dụng động chút là cần mấy doanh binh sĩ. Trên một chiến hạm, nhiều binh chủng cần chung sức hợp tác, có người lái chuyên môn, chuyên gia đo đạc, pháo binh vân vân, hiệu suất rất thấp, tỷ lệ sai sót cũng cao, mà một khi trong những đội quân vũ trụ này bị trà trộn gian tế quân địch và kẻ phản bội, sẽ mang đến tổn thất khó lòng ước tính cho cả đội quân trên chiến hạm – thế nên mạng tinh thần đúng lúc sinh ra."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now