Chương 132

1.3K 72 79
                                    

Đội Tự Vệ Thiên Hà Số 8 vừa rồi tên đã trên dây, thoạt đầu thấy Bạch Ngân Thập Vệ hoành không xuất thế, lại nghe thấy giọng nói như kỳ tích này, toàn thể sững ra, lặng ngắt như tờ ngơ ngác nhìn nhau, không biết là thật hay giả, cũng không biết nên có phản ứng gì, đành phải chờ Tổng trưởng lên tiếng.

Nhưng Tổng trưởng biến thành một pho tượng sáp ngay tại chỗ, không hề nhúc nhích.

Chớp mắt ấy, kỳ thật Lục Tất Hành không hề cảm thấy "khó có thể tin" hay "mừng rỡ như điên" gì, cậu thậm chí ngay cả hoài nghi hợp lý "đây có phải người khác giả mạo hay không" cũng chưa kịp nghĩ, hỉ nộ bi hoan và khả năng suy nghĩ của cậu tập thể bị chậm động tác một lúc, chỉ có cảm giác sợ hãi dẫn đầu lên trước. Hơi lạnh thấu xương từ sau lưng cậu bò lên, thổi tan độ ấm cơ thể, đóng băng nội tạng.

Cậu hoảng sợ chuyển dời tầm nhìn, muốn quan sát phản ứng của những người khác để có thể tìm được một chút tham khảo, nhưng cậu nhất thời không thấy rõ – cậu xác định mình không khóc, đôi mắt hẳn cũng không có vấn đề gì, song tất cả cảm quan như ở trong lỗ hổng thời gian, bị vặn vẹo nghiêm trọng, trì trệ. Mặt người khác như phủ một lớp kính mờ, lờ mờ, cách cậu rất xa.

Vì thế một ý nghĩ lẻ loi sinh ra, Lục Tất Hành nghĩ: "Mình rốt cuộc điên rồi ư?"

Mười một "năm Độc Lập" qua đi, mấy ngàn ngày, Lục Tất Hành từng có rất nhiều kẻ địch, song kẻ địch lớn nhất của cậu không phải khốn cùng thất vọng, cũng không phải loạn trong giặc ngoài, mà là chính cậu. Cậu cảm thấy mình như một người đi trên dây, mỗi ngày đều phải chật vật tìm kiếm một sự thăng bằng, bóp linh hồn của mình, không cho nó nổ, không cho nó trầm luân, không cho nó sục sôi, cũng không cho phép nó từ đây chết đi.

Lục Tất Hành giỏi nấu xúp gà các vị cho người khác, mà nguyên liệu thường dùng nhất trong "xúp gà" thường đến từ một số truyện ký danh nhân bịa đặt hoặc có thật, bởi vậy tại phương diện này cậu đọc qua khá rộng. Trên thế giới không có nhiều việc mới mẻ, chỉ cần muốn thì luôn có thể tìm được người cùng bệnh thương nhau ở trên trang giấy, Lục Tất Hành cũng từng thử tìm vài người chung cảnh ngộ từ lịch sử loài người lê thê, ngược dòng thời gian lên trò chuyện một chút với họ.

Những người đã khuất này, một số kể cho cậu chuyện "hồi sinh trong tro tàn", một số kể cho cậu chuyện "linh hồn từ đây chôn vùi", Lục Tất Hành dần dần phát hiện, loại trước ban đầu không thể làm cậu xúc động, ngược lại là loại sau, thỉnh thoảng khiến cậu có cảm xúc, hơi đồng cảm.

Văn tự và truyện kể đều là vật chết, khắc ở đó vạn năm không thay đổi, thứ thay đổi là thị giác của quần chúng, cậu hiểu đạo lý này. Bắt đầu từ khi ý thức được vấn đề này, Lục Tất Hành như một ông lão gần đất xa trời sợ chết vậy, sợ mình sẽ điên, sợ bảy vết khắc trên bàn đã kín, không thần chú nào có thể cứu vớt cậu nữa.

Song cậu lại nghĩ: "Nhưng nếu điên cũng không thể chọn điên vào lúc này!"

Cậu bây giờ sau lưng là khu lỗ hổng thời gian Mân Côi Chi Tâm khó lường, trước mắt là chiến trường mấy phương thế lực hỗn chiến, bất kể nói như thế nào, dù tốt dù xấu cũng phải cầm cự đến khi đưa mọi người trở về mới được.

[Full] Tàn Thứ PhẩmOù les histoires vivent. Découvrez maintenant