Chương 68

1.3K 71 40
                                    

"Trạm Lư, mạng tinh thần bao trùm toàn căn cứ, ba phút sau, ta muốn nhìn thấy 'bản đồ toàn cảnh', bao gồm tất cả phản ứng năng lượng tự nhiên và phi tự nhiên."

"Vâng thưa tiên sinh."

"Khống chế quyền hạn camera, hạch nghiệm thông tin cơ sở, đóng toàn bộ cổng người cơ, sau khi bản đồ toàn cảnh ra đồng bộ đến thiết bị đầu cuối của mọi người, chia sáu tổ kiểm kê căn cứ, tất cả thiết bị đưa vào danh sách, số hiệu của căn cứ -" Lâm Tĩnh Hằng lau sạch tay, ánh mắt quét qua căn cứ khí hậu hơi khô hanh trên sao Khải Minh, thoáng dừng lại, "Tạm đặt là 'SPMF1', gọi tắt là căn cứ số 1."

Dù hắn đặt tên cho căn cứ là "búp bê may mắn", các cựu bộ đến từ cứ điểm Bạch Ngân cũng chẳng dám nghi ngờ, chỉ có Trạm Lư dám bất kể chính trị, bênh vực lẽ phải, mở miệng nói ngay: "Tiên sinh, theo quy tắc của liên minh, căn cứ quân sự lục địa chữ cái đầu không phải 'S', hơn nữa..."

Lâm Tĩnh Hằng giơ tay chỉ hắn: "Bản đồ toàn cảnh!"

Trạm Lư là một trí tuệ nhân tạo vô cùng mạnh, chỉ cần có điện là có thể dùng một trái tim vào mười vạn tám ngàn việc, miệng lải nhải vẫn không lỡ việc quét, Lâm Tĩnh Hằng vừa dứt lời, trọng tam "Vù" khẽ một tiếng, hình ảnh thu nhỏ của bản đồ toàn cảnh lập thể khổng lồ trải trên hư không, số liệu chi chít nhảy tới nhảy lui, đồng thời phiên bản thu nhỏ hơn truyền đến thiết bị đầu cuối cá nhân của mỗi người.

Mà Trạm Lư cũng kiên trì nói xong lời mình muốn nói: "... Số hiệu 'SPMF1' đã bị cứ điểm Bạch Ngân của liên minh chiếm dụng."

Lâm Tĩnh Hằng tương đối vừa lòng khi có được bản đồ toàn cảnh, bởi vậy không nổi giận, chỉ trả lời với ngữ khí rất hòa nhã: "Quy tắc liên minh cái con mẹ nó."

Thành viên Hiệp hội chống Utopia đang tiến hành hoạt động tà giáo bị đánh không kịp trở tay, nhanh chóng tước vũ khí trước Bạch Ngân Vệ, dưới mạng tinh thần của Trạm Lư bao trùm, trên người họ ngay cả cây kim cũng không thể giấu, tay không tấc sắt bị xe cơ giáp lần lượt dọn dẹp, hệt như phế liệu kiến trúc bị xe giải tỏa mặt bằng xúc đi vậy.

Những người này phục cổ đến quần ma loạn vũ, ăn mặc kiểu gì cũng có, trông chẳng đẹp đẽ gì, Lâm Tĩnh Hằng nhìn sơ qua, tưởng như đi vào một hội triển lãm nghệ thuật vậy.

Chỉ có một người trung niên thanh tú như hạc trong bầy gà, may mắn được ánh mắt Lâm tướng quân dừng một chớp mắt trên người.

Người này hẳn không phải đầu lĩnh kiểu "tiên tri" gì, bởi vì ông ta im lặng ở trong đám đông, khi bị xe cơ giáp lôi ra, những người khác không hề có biểu hiện gì đặc biệt.

Nhìn khuôn mặt ông ta phải hơn hai trăm tuổi rồi, khóe mắt chi chít nếp nhăn, con ngươi vẩn đục mà bình tĩnh, ánh mắt như xuyên qua một cái giếng sâu nhìn ra bên ngoài, tóc cắt rất ngắn, tóc mai hoa râm, mặc áo khoác vải đay vừa người, không đeo mấy cái đầu thừa đuôi thẹo không biết tên, vạt áo khoác mềm bị gió nhẹ tênh cuốn lên. Ông ta bị một cái tay máy của xe cơ giáp trói đẩy tới phía trước, treo thẳng đờ lên lưng chừng, vậy mà cũng không thảm hại.

Khi đi ngang qua Lâm Tĩnh Hằng, người đó đột nhiên gọi ra thân phận hắn: "Lâm tướng quân."

Lâm Tĩnh Hằng dừng bước, xe cơ giáp lập tức ngừng lại, cánh tay máy giơ lên cao, một họng súng laser từ trong xe giơ ra, gí vào huyệt thái dương ông ta, cảnh cáo không được nói lung tung.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now