Chương 101

1.8K 67 22
                                    

Khi sao Cayley chưa bị nổ thành quả bóng, một đống chỗ không phù hợp với thiếu nhi bay trên trời, là nguồn GPP chủ yếu của sao thủ đô Thiên Hà Số 8 không chịu cố gắng này. Mà ở những nơi này, từng lưu hành một thức uống tên "Vòi Rồng", là một loại thuốc kích thích mạnh, uống vào có thể không chợp mắt suốt bảy mươi hai tiếng, nghe nói phản ứng mạnh có thể vừa hát Bài ca tự do vừa chạy Ma-ra-tông qua lại, mỗi năm không biết có bao nhiêu khách tìm hoan chết vì dùng Vòi Rồng pha rượu quá lượng.

Lục Tất Hành vào ngày trưởng thành đã uống trộm một ngụm của Độc Nhãn Ưng, cảm giác kích thích quá mạnh, đến mức hơn mười năm qua đi ký ức hãy còn mới nguyên – giống như lúc này vậy.

Thật ra giờ này đã là thời gian huấn luyện buổi sáng của Lâm Tĩnh Hằng, ngoại trừ mấy ngày bị nhốt trong khoang y tế, huấn luyện buổi sáng của Lâm tướng quân trước nay sét đánh cũng không thay đổi, hôm nay xem như nghỉ. Hắn gối một cánh tay mình, đôi mắt màu xám hơi nhắm, đầu tóc bù xù, đường nét khuôn mặt nghiêng lên xuống rất trơn tru, trên môi lại có sắc đỏ và hơi ướt, nhìn hiền hòa hơn bình thường rất nhiều.

Lục Tất Hành chăm chú nhìn hắn, trái tim bỗng biến thành một cái dùi trống, cậu lúc này như vừa nốc một lít "Vòi Rồng", cảm thấy mình có thể gào thét nhảy lên biển mây bơi chó hai vòng, lại tiếc rẻ rời khỏi Lâm Tĩnh Hằng, đành phải ôm chặt lực hút của tinh cầu, trong đầu nhảy ra một đống ký tự lộn xộn.

Tiếng tim cậu đập quá lớn, không chỉ chấn mình sắp lên trời xuống đất, ngay cả Lâm Tĩnh Hằng ngủ không say cũng bị quấy rầy. Lâm Tĩnh Hằng hé mắt, giơ ngón trỏ bảo cậu im lặng một chút. Lục Tất Hành thật sự không làm được, đành phải nghiêng người ngăn nắng sớm xuyên vào cửa sổ cho hắn, cúi xuống hôn đầu ngón tay hắn.

Khi cúi đầu, cậu cảm thấy mình như một kỵ sĩ đội vương miện, đột nhiên được ánh sáng thần thánh bao phủ, đi nốt bước cuối cùng trong quá trình trưởng thành dài lâu, về sau gặp phải mọi chuyện đều không sợ hãi gì.

"Lâm," Lục Tất Hành biết Lâm Tĩnh Hằng không ngủ, vì thế rất đáng ghét sán tới, thì thầm vào tai hắn, "Thân cơ của Trạm Lư thật sự bị nổ hủy rồi sao? Thế em làm một cái mới cho anh được không? Em từng nhìn thấy quy cách của cơ giáp hàng đầu liên minh trong sách, bản vẽ thiết kế của nhà máy công nghiệp quân sự đã tiến vào bản thứ tư, đội công trình đã bắt đầu điều robot, chờ nhà máy công nghiệp quân sự xây xong... Ôi, đừng cười mà!"

Giọng Lâm Tĩnh Hằng hơi khàn khàn: "Cậu đánh bản nháp trước rồi hãy nói."

"Em là kỹ sư cơ giáp giỏi nhất Thiên Hà Số 8 đấy."

Lâm Tĩnh Hằng không mở mắt, nhưng không cười nổi nữa – khi hắn còn trẻ ở trường quân đội Ulan, giữa bạn học cãi vã trào phúng lẫn nhau, cách nói quen dùng chính là "Mày là ai đó của Thiên Hà Số 8", hoặc "Mày là trình độ Thiên Hà Số 8", người bị chửi như vậy thường sẽ cảm thấy mình bị xúc phạm rất nặng, kế tiếp châm biếm lại sẽ không dùng từ văn minh.

Nói cách khác, "Thiên Hà Số 8" là từ hình dung văn minh hơn chửi thề một milimet.

Hơi thở ấm áp của tiên sinh tự xưng là kỹ sư cơ giáp hàng đầu Thiên Hà Số 8 phả qua vành tai hắn, giống như một gã đàn ông bình thường hễ nói tiếng người là chém gió, miệng bắt đầu lan man khoác lác: "Em còn muốn thêm một bộ phận 'cơ giáp sơ cấp' vào nhà máy công nghiệp quân sự, chính là loại 'xe cơ giáp mô tô' huấn luyện một ngày là lái được, có điều một người anh em trong đội công trình nói với em, cơ giáp sơ cấp dẫu sao cũng là vũ khí sát thương, thông dụng như thế quá nguy hiểm, em cảm thấy anh ta suy nghĩ rất chu toàn, vậy nên em định giảng dạy 'cơ giáp sơ cấp' như một môn phụ... Sao Khải Minh sẽ thành lập một học viện Tinh Hải mới, về sau không chừng có thể giống học viện Ulan của Votaw... Đúng rồi, tương lai sao Khải Minh cũng sẽ giống Votaw – À, đương nhiên nhân khẩu phải đông hơn Votaw, cả một tinh cầu đều là quyền quý đóng gói hoàn mỹ thì chán lắm. Chúng ta cũng sẽ có đường cái và lối đi bộ phân tầng, chúng ta cũng sẽ xóa sổ tai nạn giao thông... Trên sao Khải Minh có rất nhiều đất hoang, em có thể đi xin Tổng trưởng một mảnh, xây dựa theo nhà anh ở Votaw được chứ?"

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ