Chương 131

1.3K 86 75
                                    

Turan giống như tông vào cửa hỏng khu ngôn ngữ trong đầu, người bình thường đều không hiểu cô nàng đang kêu la cái gì, đám dân kỹ thuật của bộ công trình thấy động tác túm cổ áo Tổng trưởng của cô còn tưởng rằng hai vị này chiến tranh lạnh không âm không dương hơn mười năm rốt cuộc phải thượng cẳng tay hạ cẳng chân rồi, xét thấy "chỉ chửi đổng, không đánh nhau" trước nay là tôn chỉ tối cao của bộ công trình, đám dân kỹ thuật tập thể tránh xa ba mét, chuẩn bị ra ngoài kêu bảo vệ.

Thế nhưng Lục Tất Hành đã hiểu.

Bởi vì đối với một số người mà nói, một số vết thương qua lâu năm, vết sẹo chồng chéo thành vảy ngược không thể chạm vào, cho dù một chữ, một dấu chấm câu, một làn gió nhẹ, đều có thể đau nhói chỗ đó. Đồng tử cậu khẽ co lại, cằm rõ ràng căng lên, nhưng chỉ là một chớp mắt.

Lập tức, Lục Tất Hành nhẹ nhàng nắm cổ tay Turan, ngăn bàn tay thiếu tôn trọng, mặt không đổi sắc hỏi: "Cô đang nói, hộ vệ đi theo đội viễn chinh bắt được mật khẩu truyền tin của Bạch Ngân Thập Vệ ở khu vực gần Mân Côi Chi Tâm?"

Turan mở miệng định nói gì đó nhưng Lục Tất Hành lại khoát tay cắt ngang.

Cậu bóp cổ tay, trên thiết bị đầu cuối cá nhân chiếu ra một tấm bản đồ tuyến đường vũ trụ của Thiên Hà Số 1, trải từ trên trần bộ chỉ huy xuống, phủ kín mặt đất.

Lục Tất Hành đứng dậy, thong dong đi đến dưới tấm bản đồ: "Chúng ta bây giờ căn cứ tin tức có hạn, tiến hành một phán đoán đại khái trước, tôi nhớ năm đó quân trung ương các nơi lục đục với liên minh, đám hải tặc Đoàn Quang Vinh và Hiệp hội chống Utopia mạnh ai nấy làm, chiến sự nhiều phía hết sức giằng co, xem ra bây giờ sự tình có chút thay đổi. Rất có thể liên minh đã một lần nữa thống nhất quân trung ương các đại thiên hà, Hiệp hội chống Utopia không có động tĩnh, cứ tạm coi như nó ngủ đông đi, Đoàn Quang Vinh chuẩn bị đầu hàng."

"Đoàn Quang Vinh khống chế Thiên Hà Số 1, mà Thiên Hà Số 1 là báu vật của nền văn minh Lịch Tân Tinh, song phương không thể dùng đạn đạo tùy ý oanh tạc điên cuồng như ở Thiên Hà Số 8, đại khái tốn thời gian lẫn nhau mười mấy năm, rốt cuộc sắp ra một thái bình thịnh thế, thì lại có kẻ nhảy ra phá rối – xét từ thủ đoạn khống chế của chip, tựa hồ là 'Quân Đoàn Tự Do' năm ấy không nên trò trống. Tướng quân Turan nói, bắt được mật khẩu truyền tin của Bạch Ngân Thập Vệ ở gần Mân Côi Chi Tâm, rất có thể là đến vì tốp hải tặc này. Xét theo như vậy, các nhóm võ trang ra hồn bên ngoài bây giờ sợ rằng đều đã tụ tập lại, vừa khéo để chúng ta gặp."

Turan không nhịn được nói: "Không phải, Tổng trưởng, liên lạc giữa Bạch Ngân Thập Vệ, và mật khẩu truyền tin của mệnh lệnh triệu hoán thống nhất, dùng hệ thống mã hóa khác nhau, đây là quy..."

"Trong lịch sử liên minh, Bạch Ngân Thập Vệ phần lớn thời gian là quan hệ khế ước với liên minh, không hề phục tùng chỉ huy, nghe nói bình thường vào thời điểm thế này, bản thân các cô có một cơ chế quyết sách khác. Không ngờ nhiều năm qua đi, triệu hoán tập hợp vẫn đang tiếp tục sử dụng phương thức mã hóa cũ, rất nhớ tình cảm xưa đấy, có điều không an toàn lắm." Lục Tất Hành nhìn thẳng vào mắt Turan, "Thế nào, tướng quân Turan, cô còn muốn nói gì?"

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ