Chương 126

1.1K 68 28
                                    

Đây là mùa mưa thứ mười một của sao Khải Minh sau năm đầu.

Có lẽ Thiên Hà Số 8 vĩnh viễn cũng sẽ không giống Votaw, chỉ sợ trên giày da của mình dính một chút bùn, nhất định phải khống chế chính xác nắng mưa gió tuyết – họ không có tiền, cũng không có thái độ sinh hoạt cầu kỳ ấy, ngoại trừ căn cứ nông nghiệp có yêu cầu đặc biệt đối với khí hậu, trên phần lớn các tinh cầu tự nhiên vẫn là nắng mưa tùy ngày, thường có thể nhìn thấy kẻ ngốc quên lưu ý dự báo thời tiết ôm đầu chạy như chuột dưới mưa to.

Nhà cửa sử dụng vật liệu chống ẩm đặc biệt, có thể giữ độ ẩm ở một phạm vi tương đối thoải mái, nhưng xuyên qua cửa sổ nhìn thấy bầu trời âm u bên ngoài, vẫn khiến người ta có cảm giác buồn ngủ.

Lục Tất Hành ở thư phòng của chính cậu, trên mặt bàn trải đầy văn kiện và cửa sổ trong thiết bị đầu cuối cá nhân bay ra, ngổn ngang lộn xộn, cơ hồ không thấy rõ màu nền của gỗ hồ đào đen.

Lục Tất Hành không rời mắt khỏi tài liệu, đưa tay đẩy ly giữ nhiệt sang một bên, trên góc bàn một cái tay máy vươn ra, rót cho cậu một ly trà sữa mới pha xong.

"Hiệu trưởng Lục, thầy đã ngồi đó hơn ba tiếng rồi," Tay máy phát ra tiếng Trạm Lư, "Vì sức khỏe, nên đứng dậy hoạt động một chút."

Tay máy này nhỏ hơn ban đầu một cỡ, chỉ có công năng biến hình đơn giản, không thể biến thành hình người giống như thật.

Dựa trên lý luận, họ đã phân tích tư liệu trong kho số liệu của Trạm Lư, bây giờ trên kỹ thuật có thể phục hồi xấp xỉ hạch cơ giáp Trạm Lư rồi, chỉ là tính đến chi phí nên mãi chưa làm – dự toán bộ công trình đưa ra thật sự quá cao, phục hồi một cơ giáp Trạm Lư, gần như đủ cho Turan lắp ráp một chiến đội trọng giáp siêu thời không.

Vả lại thần binh lợi khí tuyệt đại mà không có cao thủ tuyệt đại thì cũng chẳng khác gì dao phay, bởi vậy tạm thời gác lại.

"Không phải tôi không muốn," Lục Tất Hành không ngẩng đầu lên trả lời, "Mà là... Tôi nói, anh có thể đưa vị này ra khỏi chân tôi trước không?"

Dưới bàn có con trăn vàng dài một mét đang thân mật quấn một chân cậu, cái đầu đầy vảy rất hài lòng gác lên đầu gối cậu, chốc chốc thè lưỡi, không hề phát hiện người khác ghét bỏ nó.

"A, thì ra đã chạy đến đây." Tay máy mau chóng trượt từ trên bàn xuống, chuẩn xác tóm con trăn vàng lên, xách về trong bể, "Phải đổi cho 'Bỏng Ngô' cái nhà lớn hơn một chút."

Cái tên "Bỏng Ngô" này thành công khiến Lục Tất Hành lộ ra một chút biểu cảm tiêu hóa không tốt.

Ngoại trừ trăn, một góc bàn của cậu còn nằm một con tắc kè hoa, nó đang thử hòa làm một thể với cái bàn, vẻ mặt ngu si còn tưởng rằng mình đang sống trên Trái Đất viễn cổ.

Trong phòng khách tầng một dựng một cái hồ cá to cao gần ba mét, hệt như một thủy cung cỡ nhỏ, nuôi cả một hồ sinh vật thủy sinh, bên trong bày cảnh quan hồ cá, định kỳ thay mới, nước gợn theo bầy cá qua lại lăn tăn nhè nhẹ, khiến mùa mưa ướt dầm dề càng tràn ngập hơi nước.

[Full] Tàn Thứ PhẩmOnde as histórias ganham vida. Descobre agora