Chương 122

1.1K 64 31
                                    

Một con tàu vũ trụ chạy đến giao giới của Thiên Hà Số 7 và 8.

Rất nhiều năm trước, nơi đây còn rất náo nhiệt, đám buôn lậu xuyên thiên hà qua lại, có khi dừng lại trong trạm bổ sung be bé, thuận thế có thể mở một cuộc giao dịch nhỏ, đôi khi bị nhân viên chấp pháp Thiên Hà Số 7 tâm huyết dâng trào đuổi chạy khắp nơi, thậm chí sẽ nhiễu loạn trật tự bình thường của tuyến đường, khiến rất nhiều đội buôn đi qua nơi này đều không thể không thuê một số võ trang tư nhân không hợp pháp lắm.

Đương nhiên, bây giờ không cần thiết nữa.

Điểm nhảy vũ trụ nối liền hai thiên hà đã biến mất, Thiên Hà Số 8 triệt để ra khỏi tầm nhìn của mọi người, trong vài năm, bên kia sẽ không có cơ giáp hoặc tàu vũ trụ có thể xuyên đến đây nữa.

Mà bầu trời sao Thiên Hà Số 7 im ắng, hai bên tuyến đường đâu đâu cũng có thể thấy mớ xác rác vũ trụ, không ai dọn dẹp, trên đường đừng nói cơ giáp và tàu vũ trụ, ngay cả trạm bổ sung trôi nổi hai bên cũng hoang vắng không một bóng người.

Hope – Harris, ngắn ngủi chưa đầy hai năm mà râu tóc bạc quá nửa, ngược lại cho ông ta thêm vài phần tiên khí.

Ông ta đang dùng kính viễn vọng vũ trụ nhìn nơi như vùng đất chết này.

"Nghe nói Thiên Hà Số 7 trong trận chiến ấy đã mất đi sáu mươi phần trăm nhân khẩu, chết một phần, còn có một phần chạy trốn tới Thiên Hà Số 8, chỉ có trên vài tinh cầu nhỏ ngoài rìa là còn người, sau khi An Crewe chết, chính phủ Thiên Hà Số 7 yếu ớt mất đi cột sống, hiện tại tiêu điều như vực ngoại." Người trẻ tuổi mặc trường bào bưng một ly trà nóng cho Hope, "Đại tiên tri, chúng ta nên chuẩn bị trở về thôi, đi tiếp về phía trước cũng chẳng có ý nghĩa, Thiên Hà Số 8 đã dọn sạch điểm nhảy vũ trụ, bây giờ nơi đó ngoài xác ra thì chẳng còn lại gì, số xác này cũng là mối nguy hiểm."

Harris không nói một lời quay đầu đi, ông ta mặc áo khoác dài không biết bằng chất liệu gì mà rất mềm mại, gần như chất lỏng, lóe ánh sáng đặc biệt, ánh đèn quét qua như lướt qua một loạt kim cương li ti, lộng lẫy khó tin, mà vẻ mặt người đàn ông bao bên trong lại là lãnh đạm và chán ghét... So với kẻ giả thần giả thánh "Hope" năm đó cùng các kỹ thuật viên rễ cỏ hùng hục làm nông trường, huyên thuyên tán phét với Lục Tất Hành, hoàn toàn như hai người vậy.

Nhưng cấp dưới rất tôn thờ, thanh niên bưng trà rót nước kia không dám nhìn thẳng Harris, lưng khom suốt, khả năng cho dù là bảo hắn quỳ xuống bái lạy hắn cũng có thể làm được.

Năm ấy khi Harris dẫn mấy người quyết định rời khỏi Thiên Hà Số 8, trong lòng luôn nhớ còn nợ người bạn trẻ tuổi kia mấy chai rượu tự ủ, khi trốn đi, dù rằng có giữ lại, ông ta vẫn lựa chọn tin Woolf, bởi vì ông ta cảm thấy mình chẳng có gì ngoài tín ngưỡng, bất cứ ai đều không thể trục lợi gì từ ông ta, là một kẻ bần cùng "đêm không cần đóng cửa".

Cần phòng bị, cũng phải là Woolf phòng bị ông ta mới đúng.

Khi bình minh của Hiệp hội chống Utopia chôn vùi trong Bạch Tháp, khi họ mất đi hết thảy, khốn khổ vùng vẫy ở vực ngoại, là vị Nguyên soái Woolf này từ trên trời giáng xuống, như Chúa cứu thế giúp họ sống sót. Woolf nhiều năm qua, trước là cúc cung tận tụy vì liên minh, kế đó lục đục với liên minh, nhưng bất luận thế nào ông ta đều chưa từng truy đuổi danh lợi, chưa từng ham muốn cái gì. Ông ta là người đơn thân hiếm thấy trong trung ương liên minh, ngay cả con cái còn chẳng có, sống như một người cô đơn chuẩn bị tử vì đạo bất cứ lúc nào.

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ