Chương 9

2K 131 41
                                    

Hội trường rộng lớn khí thế, nóc bầu trời mênh mông là một khoảng không trung nhân tạo giống như thật, muốn trời trong vạn dặm có trời trong vạn dặm, muốn biển sao có biển sao ngay, trong khu vực dự lễ, bảng chỉ đường thông minh đi qua dưới chân mỗi một người vào chỗ, nhìn từ xa những ánh huỳnh quang đó lướt qua tựa như mưa sao băng gầm thét qua lại vậy.

Có điều, mặc dù hội trường trang hoàng hùng vĩ, lúc này "ruột" nhồi bên trong còn hơi thiêu thiếu.

Lễ khai giảng sắp bắt đầu, các học sinh ở bốn khán đài đều đã vào chỗ, lũ học sinh toàn là hào kiệt, chuyên gây chuyện thị phi, giống như không phải đến cầu học mà là đến sinh sự vậy.

Đầu gai và đầu gai tụ lại, khó tránh khỏi đâm vào nhau –

Trên khán đài xem lễ phía đông nam, một nam sinh cao to vạm vỡ lười đi vào trong, không chịu đến chỗ mình, ngồi ngay mé ngoài cùng, rất nhanh gây ra một cuộc ẩu đả, trong số vây xem còn có người hùa theo, dẫn đến xung đột mau chóng lên cấp, kéo cả một khán đài xem lễ vào vụ đánh nhau vô tổ chức vô kỷ luật.

Trên góc tây bắc có nữ sinh bị bạn học lưu manh sờ mông, không nói câu nào trực tiếp rút khẩu súng laser trong ba lô ra bắn một phát, xé hổng chỗ ngồi của hội trường, bốn khán đài đều giật mình, suýt nữa tạo thành giẫm đạp, robot an ninh nhanh chóng đến khống chế, phát hiện khẩu súng laser kia lại còn là súng tự chế.

Khu xem lễ giữa hội trường có một vị bảnh hơn, giữ vững nguyên tắc động khẩu bất động thủ, tự mình mang một thiết bị khuếch đại âm thanh mini vào, hack vào hệ thống âm thanh, mượn âm thanh vòng quanh ba trăm sáu mươi độ hội trường, gào một tiếng long trời lở đất: "John Ngô, đù má mày!"

"John Ngô" không biết là thần thánh phương nào, chỉ biết tiếng la này của gã đã khẳng định bầu không khí ba tục của lễ khai giảng, tiếng cười rộ lên, ba viện trưởng dãy đầu dẫn một nhóm giáo viên nhà nho, ngồi ngay ngắn ở đó chẳng hợp với xung quanh, như một nhóm lão Đường Tăng rơi vào động Bàn Tơ vậy.

Lục Tất Hành nhìn cảnh gà bay chó sủa khắp nơi, trạng thái tâm lý hết sức ổn định, bởi vì hiệu trưởng Lục luôn luôn cho rằng, thiên tài như bản thân cậu không cần người khác dạy, tự học thành tài là đủ rồi, vừa vặn là khó dạy nhất mới đáng để dạy nhất.

Chỉ là...

Cậu nhìn lướt qua ghế VIP trống không, âm thầm thở dài – Tứ Ca không đến.

Nhưng mà hiệu trưởng Lục mở trường dạy học đến nay vẫn chưa bị lũ học trò nhất quỷ nhì ma khiến nhồi máu cơ tim, đương nhiên tự có lòng dạ rộng rãi như trời đất. Cậu lại nhanh chóng nghĩ thoáng – Tứ Ca đến là niềm vui lớn, Tứ Ca không đến cũng là đương nhiên, cậu không tổn thất gì.

Lục Tất Hành rất nhanh điều chỉnh lại bản thân, mặt không đổi sắc đi lên bục giảng, trong một tiếng ồ lên có thể lật nóc nhà, xuất hiện lấp lánh khác thường.

Ánh đèn hội trường đột nhiên tối đi, chỉ để lại một luồng trên bục giảng, bục giảng từ từ lên giữa không trung, nóc bầu trời được thay bằng cảnh ngân hà rải rác, các vì sao chậm rãi xoay tròn, kéo dài ra vô biên vô hạn trong tầm nhìn.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now