Chương 44

1.2K 83 16
                                    


Cách sóng hạt năng lượng cao đến căn cứ, dự tính còn nửa tiếng.

Sự phấn khởi lên lên xuống xuống qua đi, rất nhiều người đã khá mệt mỏi, Lục Tất Hành dạy học ở hiện trường không trung, tay cầm tay dạy họ cách thiết lập hướng dẫn tự động và định vị tự động của cơ giáp trong hoàn cảnh tương đối ổn định. Hiện trường dạy học cơ bản là lại một buổi xiếc thú mở màn, nhưng may là không nguy hiểm, không đáng sợ như quá trình lên trời.

Mọi người bàn bạc sơ qua, sau đó để lại đám trai trẻ thay phiên giữ tỉnh táo, canh lồng phòng hộ, cho người già yếu đi nghỉ ngơi, trong mạng tinh thần mọi người đua nhau nói lập tức yên tĩnh hơn rất nhiều.

Lục Tất Hành thở phào một hơi, nhìn đồng hồ, lén dùng quyền viễn trình nối với trạm liên lạc cơ giáp của căn cứ.

Trước khi họ tới, căn cứ thường xuyên cúp điện này mạng nội bộ rất thiếu ổn định, đại khái chỉ có thể bao trùm khoảng cách một hai ngày hành trình. Mà Lục Tất Hành là một kẻ chuyên ru rú trong nhà, lúc sửa màn hình cho mấy bà cụ xem phim đương nhiên cũng không quên vấn đề mạng.

Sau khi cậu sửa, tín hiệu mạng nội bộ của căn cứ hiện giờ ổn định hơn rất nhiều, phạm vi bao trùm cũng rộng hơn, cơ giáp đã đăng ký với trạm liên lạc ở khoảng cách sáu ngày hành trình có thể nhận được tín hiệu yếu, khoảng cách bốn đến năm ngày tín hiệu mạng nội bộ đã rất ổn định.

Lâm khi trả lời "Đã nhận", hẳn đã về khu vực mạng nội bộ bao trùm, bây giờ đã qua một ngày, cho dù hắn chậm rì rì mặc cơ giáp chuyển động đều, cũng phải vào phạm vi có thể định vị rồi.

Có thể định vị...

Lục Tất Hành nhìn chằm chằm tay mình sờ về phía hệ thống định vị, không khống chế được, cậu thầm nghĩ: "Điều này có ý nghĩa gì không?"

Hoàn toàn không có, bởi vì thiết bị định vị bao trùm năm ngày hành trình, một màn hình to bằng bàn tay, bất kể cơ giáp vĩ đại bao nhiêu, cũng bất kể người ngồi trong cơ giáp vĩ đại cỡ nào, nhìn trên bản đồ chỉ là một điểm đen bé tí tẹo.

Nếu cơ giáp bình thường lái trên đường, người lái không tiến hành các thao tác cực kỳ tốn năng lượng như đột nhiên tăng tốc hoặc nhảy, thế điểm đen ấy còn nửa ngày không nhúc nhích.

Cho dù cậu lúc này buồn chán cùng cực, còn có thể thưởng thức cảnh đẹp đèn đóm sáng ngời của căn cứ, tại sao cứ phải nhìn chằm chằm một điểm đen nửa ngày không nhúc nhích.

Lục Tất Hành không hiểu logic này của mình lắm, nhưng kỳ lạ là, cậu vẫn đã làm như vậy.

"A lô," Đương khi cậu như một kẻ cuồng theo dõi làm chuyện vô vị này, có người gọi điện vào thiết bị đầu cuối cá nhân, Lục Tất Hành tiện tay nghe, hình chiếu Chu Lục nổi trong tay cậu, Chu Lục hỏi, "Thầy Lục, Bạc Hà là trẻ mồ côi à?"

Điều này không khó đoán, một cô bé có cha mẹ sẽ không đặt cái tên không mở đầu không kết thúc như "Bạc Hà".

Lục Tất Hành dán mắt nhìn màn hình định vị, một ánh mắt cũng không cho hắn: "Có phải trẻ mồ côi hay không cũng chẳng liên quan gì đến anh."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now