Chương 113

1.1K 52 25
                                    

Lần này trong thư tín trao đổi chính thức của phía chính phủ hai thiên hà, quân trung ương Thiên Hà Số 7 do An Crewe dẫn đầu hạ tư thái rất thấp, đầu tiên trịnh trọng xin lỗi vì hành vi chặn đường lần trước, sau đó rất cẩn thận giải thích nguyên nhân, tiền căn hậu quả các sự tình từ hải tặc Quân Đoàn Quang Vinh lọt ra chứng cứ Lâm Tĩnh Hằng ở Thiên Hà Số 8, đến liên minh nghi ngờ hắn không từ mà biệt là có hiềm nghi cấu kết với hải tặc, tất cả đều nói hết sức rõ ràng.

"An Crewe nói, quân trung ương Thiên Hà Số 7 bọn họ chỉ phụng lệnh làm việc, lúc chặn đường cũng không biết hải tặc Hiệp hội chống Utopia đang tới gần, suýt nữa tạo thành hậu quả nghiêm trọng." Lâm Tĩnh Hằng đưa tay lướt trang trong thiết bị đọc, nói với Tổng trưởng Edward, "Họ muốn đưa ra một số bồi thường."

Tổng trưởng mới xem xong báo cáo tài chính hàng tháng của chính phủ, bị khoản chi quân phí khổng lồ chọc đau xương đuôi, đang đứng ngồi không yên, lúc này nghe thấy hai chữ "bồi thường", ông già người nghèo chí đoản, lập tức trợn mắt: "Bồi thường cái gì?"

Lục Tất Hành làm chủ tịch ủy ban đặc biệt bên cạnh vội vàng ho mạnh một tiếng, ý bảo Tổng trưởng chú ý tố chất cá nhân.

Tổng trưởng Edward định thần lại, khó khăn vận chuyển bộ não nghèo đến rỉ sét: "Việc này... Ông ta nói như vậy, cũng không nhất định là viện cớ, lúc ấy quân trung ương tuy là chặn đường, nhưng quả thật không ra tay, hơn nữa sau khi rút quân phát hiện có hải tặc Hiệp hội chống Utopia tới gần Thiên Hà Số 8, còn cố ý vòng về đá đít chúng – đúng rồi, bọn họ không nói... Đã là phụng lệnh liên minh, tại sao lại đột nhiên lui binh?"

"Có nói, An Crewe bảo rằng, lúc ấy lão một lòng chỉ muốn đánh đuổi Hiệp hội chống Utopia khỏi Thiên Hà Số 7, vốn không định để ý mấy mệnh lệnh vớ vẩn của liên minh, cho nên chỉ làm ra vẻ vậy thôi." Lâm Tĩnh Hằng ngữ khí nhàn nhạt nói, "Mà đương khi lão đóng vai chướng ngại vật, Diệp Reeve người phụ trách cứ điểm Chim Ruồi của liên minh bất ngờ tự sát, đồng thời để lộ bằng chứng quản ủy hội Vườn Địa Đàng hãm hại tướng quân Lục Tín, bao gồm một loạt chứng cứ họ ngụy tạo, cùng với phi pháp thông qua Vườn Địa Đàng tiến hành kích thích nhẹ đối với người dân, dẫn dắt khuynh hướng ý kiến của dư luận và bồi thẩm đoàn toàn dân, quân trung ương các nơi phần lớn là cựu bộ của Lục Tín, lập tức tuyên bố thoát ly liên minh, An Crewe vui mừng cùng chung tiến thoái với các chiến hữu cũ, cho nên liền lui binh."

Lâm Tĩnh Hằng nói xong, phát hiện tất cả những người cao tuổi trong phòng họp đều ngơ ngác nhìn hắn.

Tổng trưởng Edward sửng sốt một lúc lâu, thì thào: "Tức là... không phải họ xử oan cho ông ấy, mà là cố ý vu oan hãm hại... Tại sao? Ông ấy có tội lỗi tày đình gì, làm sao mà khiến người khác không tha thứ được?"

Độc Nhãn Ưng đập bàn, đột nhiên đứng dậy đi ra ngoài.

Ánh mắt Lâm Tĩnh Hằng hơi chúi xuống, tựa hồ đang chăm chú nhìn chéo áo Độc Nhãn Ưng bay lên, lại tựa hồ chẳng nhìn gì cả.

Hắn không trả lời, trầm mặc giây lát cùng mọi người, rồi hắn mới cụp mí mắt, không để cảm xúc lộ ra mà nói: "Ngại thật, những chuyện chó má này của liên minh để mọi người chê cười rồi."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now