Chương 73

1.1K 66 12
                                    

Tầng hầm nhà xưởng cũ vốn lộn xộn thoáng cái liền yên tĩnh.

Từ Bạch Ngân Cửu bận mà không rối, đến bệnh nhân rên rỉ kêu than, đều giống như bị làm phép định thân, chỉ có đèn đỏ của khoang y tế ở chỗ tối tăm bịt kín vẫn lóe sáng không thôi.

Virus Cầu Vồng, loại virus nhân tạo trên lý luận đã bị tiêu diệt này, biến chủng từ đâu tới? Đây rốt cuộc là sự cố ngoài ý muốn hay do người gây ra? Sau lưng có âm mưu quỷ kế gì? Là ai –

Những vấn đề nghiêng về tính cục diện này, Lâm Tĩnh Hằng đã không có thời gian suy nghĩ, trước khi nhận ra mình đang làm gì, hắn đã kéo Lục Tất Hành bên cạnh trước. Bởi vì cách bao tay và quần áo cách ly chất liệu đặc biệt, hắn lần đầu tiên không nắm được trượt ra, cảm giác bất lực khi bao tay trượt ra như súng laser bắn xuyên huyệt thái dương hắn, đóng băng máu toàn thân.

Biến chủng virus Cầu Vồng lây nhiễm bằng cách thức gì?

Tính gây bệnh và tỷ lệ tử vong?

Nếu kháng thể cũ đã mất tác dụng, vậy Lục Tất Hành thì sao?

Ngàn vạn suy nghĩ phun trào trong đầu hắn, lăn qua lộn lại, không có một chuyện nào là tốt.

Lục Tất Hành còn chưa định thần lại, đã bị hắn đè bên cạnh một khoang y tế.

"Kiểm tra..." Lâm Tĩnh Hằng mở miệng, giọng lại lạc đi, hắn cơ hồ nói năng hơi lộn xộn, "Kiểm tra xem cậu ta đã bị nhiễm hay chưa."

Khoang y tế bình tĩnh trả lời: "Chỉ lệnh vô hiệu."

Thái dương Lâm Tĩnh Hằng gân xanh giật giật: "Tao bảo mày kiểm tra xem cậu ta đã bị nhiễm virus Cầu Vồng biến chủng hay chưa!"

Nhưng khoang y tế chẳng hiểu những bi hoan của con người, vẫn không buồn không vui trả lời hắn: "Chỉ lệnh vô hiệu."

Trong khoang y tế có trí tuệ nhân tạo, nhưng trí thông minh rất có hạn – trong tình huống như vậy, phương thức thao tác chính xác là, trước tiên yêu cầu khoang y tế thu thập thông tin về virus Cầu Vồng biến chủng, sau đó dùng máy tính mạnh hơn phân tích đặc trưng của virus, nếu gặp phải một số virus đặc biệt, thậm chí cần chuyên gia y học tham dự, chờ sau khi hoàn toàn phân tích các loại đặc trưng như virus phát bệnh, cơ chế phá hoại, khoang y tế mới có thể căn cứ những thông tin này, tạo thành phương pháp kiểm tra virus hữu hiệu, lưu vào kho số liệu, chấp hành nhiệm vụ.

Thế nhưng những việc này không biết phải mất bao nhiêu thời gian, mà thời kỳ ủ bệnh của virus Cầu Vồng biến chủng lại sẽ là bao lâu?

Còn kịp không?

Lâm Tĩnh Hằng hơi ù tai, tiếng Turan rõ ràng là trực tiếp vang lên trong tai nghe của quần áo cách ly, lại giống như cách một tầng gì xa tít tắp: "... Tướng quân, tướng quân..."

Lục Tất Hành ấn vai hắn: "Lâm!"

Lâm Tĩnh Hằng giơ một tay lên, mọi người yên tĩnh lại, thấy hắn im lặng chốc lát như bức tượng, mở miệng lần nữa đã không nhận thấy sự hỗn loạn cố tình gây sự với khoang y tế vừa rồi: "Elizabeth."

Turan: "Có."

"Thứ nhất, thông báo những người canh bên ngoài nhà xưởng, khu cách ly lập tức xử lý theo vùng dịch cấp nguy hiểm cao nhất tiêu chuẩn liên minh, toàn bộ nhân viên tới gần nhất loạt mặc quần áo cách ly, ra vào khử trùng hai tầng, bắt giết tất cả động vật trong khu vực lân cận – chim chóc, côn trùng, đặc biệt là những loài ăn xác thối, thà giết nhầm không được bỏ sót, xác chết tập trung tiêu độc sau đó xử lý."

[Full] Tàn Thứ PhẩmDove le storie prendono vita. Scoprilo ora