Chương 175

1K 65 12
                                    

Trên chiến trường hiện giờ, sức chiến đấu cơ bản là thế này –

Trước khi Bạch Ngân Tam bị trí tuệ nhân tạo xa luân chiến kéo dài chết, liên quân nhân loại dựa vào ưu thế địa lý "điện tử chân không" của Mân Côi Chi Tâm, trong khoảng thời gian ngắn, có thể miễn cưỡng chiến một trận với quân đoàn trí tuệ nhân tạo.

Mà quân đoàn trí tuệ nhân tạo không có cổng nối người cơ, có thể làm khắc tinh của người chip.

Liên quân nhân loại đều là người trần mắt thịt, tất cả thông tin đến từ ngũ quan lục cảm của chính mình, dưới mạng tinh thần gây ảo giác như hack game của người chip, cơ hồ không sức đánh trả.

Xét trên mức độ nào đó, Woolf là đúng, chỉ có trí tuệ nhân tạo không có kẽ hở, mới là dấu chấm hết cho đám người chip Quân Đoàn Tự Do.

"Bạch Ngân Tam!" Nước mắt chảy vào miệng Nagus, vừa mặn vừa chát, "Bỏ qua quân đoàn trí tuệ nhân tạo đi, các ngươi phân được chủ thứ hay không!"

Poisson Dương toát cả mồ hôi lạnh: "Chủ ý dở hơi gì vậy, đó là múc nước ra cho khỏi sôi Thống soái Nagus à!"

Khi Quân Đoàn Tự Do vừa bắt đầu xông vào trong liên quân, liên quân mới bị lừa gạt tình cảm phẫn nộ phản kích, đối phó Quân Đoàn Tự Do loại đội ngũ tinh thần lực cá nhân rất cao song kết hợp lại đánh trận rất nghiệp dư này, phương án tốt nhất đương nhiên là tách bọn họ ra, hình thành từng vòng vây nhỏ phân tán, sau đó lần lượt đánh bại.

Nhưng liệt thế ban đầu giống như cũng là Lâm Tĩnh Xu tính toán sẵn, bởi vì những vòng vây nhỏ này bây giờ đều đã thành ô che của Quân Đoàn Tự Do.

Nếu nói khi nãy là "Quân Đoàn Tự Do rơi vào vòng vây của liên quân nhân loại", như vậy lúc này chính là, "liên quân thành áo bông ôm sát người của Quân Đoàn Tự Do".

Liên quân nhân loại bị ảo giác quấy nhiễu vô cùng hỗn loạn, nhất thời căn bản chưa thể sắp xếp rõ ràng, như một cuộn chỉ quấn vào nhau, mà quân đoàn trí tuệ nhân tạo của Woolf hiển nhiên không định hợp tác với sinh vật carbon bậc thấp, chúng còn lâu mới quan tâm người ta chết hay sống, một khi thả cho Thừa Ảnh qua, nó sẽ lập tức nã pháo vào chiến trường, cứ như vậy, liên quân sẽ thành tấm khiên thịt người của người chip.

Chết người nhất là, chip lúc này đã một trời một vực với "chip Nha Phiến" ban đầu.

"Chip Nha Phiến" ban đầu có ngàn vạn mối liên hệ với Vườn Địa Đàng, tín đồ lúc đầu đều là bị mánh lới "thay thế phẩm của Vườn Địa Đàng" này lừa tới. Chip chỉ có tác dụng trong một khu vực rất nhỏ, ảo giác có thể tạo ra cũng chỉ vài loại thị ảo giác đơn giản, "Trái Cấm" Trạm Lư dùng đối phó Vườn Địa Đàng cũng có thể đối phó chip tương ứng.

Nhưng hơn hai mươi năm qua đi, chip đang cấp tốc tiến hóa, đến bây giờ nó đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của Vườn Địa Đàng, triệt để vứt bỏ tư tưởng "cải tạo cơ thể, thúc đẩy tiến hóa" của Laura Gurdon, thành một thứ hoàn toàn bất đồng.

Lâm Tĩnh Xu đi quá xa trên con đường này, dù là tiến sĩ Harden ở đây, chắc cũng chỉ có thể đưa ra một phỏng đoán sơ bộ, không ai có thể nói rõ ràng quy luật và con đường người chip xâm lấn mạng tinh thần.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now