Chương 5

2.9K 162 146
                                    


Trạm Lư nói: "Phán đoán dựa theo tin tức từ cuộc điện thoại nghe trộm được, tựa hồ Độc Sào có cấu kết với bọn hải tặc vũ trụ."

Tứ Ca vắt chéo chân, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, trường không gian vặn vẹo bên ngoài khiến người ta chóng mặt hoa mắt, nhìn chăm chú vài giây thật sự có thể nôn mửa, mà hắn đã rất quen, nghe câu này của Trạm Lư, Tứ Ca không tiếp lời.

Giây thứ hai hắn im lặng Trạm Lư liền ngộ ra, lập tức sửa lại: "Xin lỗi, tiên sinh, kho từ thường dùng này chưa cập nhật."

Dựa theo định nghĩa từ "Luật chống hải tặc" của chính phủ liên minh, tất cả các tổ chức võ trang chưa được phía chính phủ trao quyền đều thuộc về "hải tặc vũ trụ", đương nhiên cũng bao gồm Hắc Động.

"Trở về vứt con thằn lằn ghẻ của ngươi đi, đổi sang nuôi một con vẹt," Tứ Ca nói, "Giúp ngươi mau chóng thích ứng với thân phận 'hải tặc'."

Trạm Lư chỉ chốc lát đã hoàn thành một lần tìm kiếm toàn diện trong kho số liệu rộng lớn của mình, tìm được một tấm hình truyện tranh từ thời kỳ Địa Cầu viễn cổ – thuyền trưởng hải tặc mặt mũi dữ tợn, trên vai đứng một con vẹt cũng mặt mũi dữ tợn.

Hắn nghiên cứu bức tranh này giây lát, ngộ ra: "A, ngài đang đùa."

Tứ Ca rầu rĩ bóp trán.

Trạm Lư ở trong chiếc xe trống vắng phát ra tiếng cười máy móc muốn sởn gai ốc: "Ha ha ha."

Để phòng ngừa Trạm Lư lịch sự tìm ra một chuyện cười xàm hơn đáp lễ, Tứ Ca vội vàng chuyển dời đề tài: "Penny là tay anh chị trên sao Bắc Kinh, xem như có chút bản lĩnh, cắt đuôi cô ấy không dễ dàng như vậy, ngươi tìm ra nguyên nhân chưa?"

"Đúng thế thưa tiên sinh. Tôi tìm được thứ này trên người hắn," Trạm Lư nói, một con chip sinh vật dính máu nổi lên trong xe, "Trong khoảng thời gian ngắn tôi chưa thể nhận biết, con chip sinh vật này cài vào tim người, khi khởi động có thể đồng thời tạo thành ảo giác tập thể cho con người và trí tuệ nhân tạo trong phạm vi nhỏ."

Ánh mắt Tứ Ca đột nhiên trở nên sắc bén.

"Buổi chiều hôm nay, hắn phát hiện mình bị theo dõi, liền lợi dụng cái này ngụy trang bản thân và bé trai bị bắt cóc thành hai kẻ lang thang, cắt đuôi Penny, trà trộn lên xe buýt thành phố, định đến cảng Venus. Các hành khách khác trên xe tổng cộng mười ba vị, mà không một ai nhận ra. Ảo giác tập thể chạm đến hệ thống 'Trái Cấm' trên người tôi, cho nên tôi không bị ảo giác ảnh hưởng. Trên đường, tôi đã làm mấy tổ thực nghiệm, thử phóng ra vài đoạn quấy nhiễu, nhưng chỉ có một cô bé thoát khỏi ảo giác, cô bé vừa vặn là người mắc 'chứng não rỗng'. Để đảm bảo an toàn cho những người không liên quan, tôi đã xâm nhập hệ thống của xe buýt công cộng thành phố, ép nó dừng ngay Quán Rượu Xập Xệ, đồng thời truyền tin cho tiểu thư Penny." Trạm Lư vẫn dùng âm thanh bình tĩnh trả lời, "Tiên sinh, tôi hoài nghi con chip này có nguyên lý tương tự với 'Vườn Địa Đàng', chỉ là thô sơ hơn."

Tứ Ca nhíu mày: "Trong khoảng thời gian ngắn, e là ta không thể tập hợp một đội ngũ nghiên cứu cho ngươi ở nơi này."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now