Chương 90

1.4K 56 2
                                    

Đạn đạo như sao băng xẹt qua vũ trụ tăm tối, điểm sáng của một cơ giáp trên kênh truyền tin lập tức biến mất, Độc Nhãn Ưng lần thứ ba nhảy khẩn cấp, cảm giác khí thể bảo hộ đập vào ngực, trước mắt tối sầm, lão suýt nữa rơi xuống mạng tinh thần, máu mũi đã chảy – lão nghĩ, rốt cuộc là già rồi.

Nhảy khẩn cấp thêm một lần nữa, lão cảm thấy mình có thể chết ngay tại đây.

Một trăm chín mươi bảy tuổi rồi, còn đang nằm ở đuôi "thanh niên", mặt vẫn chưa có nếp nhăn, đầu chưa hói, cũng chưa phát tướng, đi trên đường vẫn sẽ có con gái bởi vì mũi ưng và con mắt màu lạ mà quay đầu nhìn lão, bị khuôn mặt lừa, không nhận ra lão đã sắp qua kỳ giữ tươi.

Lão đã chứng kiến lầu xây lầu sập, bốc cháy, lại biến thành tro tàn, trăm năm túy sinh mộng tử, làm bạn với rượu chè gái gú, cơ trên người và khí phách trong ngực cùng nhau lặng lẽ rời bỏ lão, lão không còn là người thiếu niên gối giáo chờ sáng năm đó.

"Độc Nhãn Ưng," Trong kênh truyền tin vang lên tiếng Vu William, "Bọn họ lại đuổi tới rồi!"

Tiểu đội này đều là cựu bộ quân liên minh tự do năm xưa, tổng cộng mười bảy mười tám người, lái mười tiểu cơ giáp – có một số người đã không quen lái cơ giáp, để an toàn cần hai người thay phiên lái.

Các ông chú lão niên trong nhóm này, ra đây không phải để kéo bè kéo lũ đánh nhau, trước khi đến đều nghĩ là đào lý xuân phong nhất bôi tửu, giang hồ dạ vũ thập niên đăng, tự mình đốt lửa hắt dầu làm nóng nồi niêu, oanh oanh liệt liệt, nhưng đi ra thấy toàn là cơm nguội – ôn chuyện của mọi người thường biến thành say rượu, sau khi rượu nóng vào bụng ôm đầu gào khóc, nhớ lại những năm tháng tranh vanh xong, chỉ còn lại một đống lông gà, trừ trách than ra thì chẳng có chuyện gì để nói. (Hai câu thơ trên nằm trong bài Ký hoàng cơ phục của Hoàng Đình Kiên)

Già rồi, lý tưởng khô héo theo cơ thể, không chứa nổi lời nói dối khổng lồ như Thiên Hà Số 8.

Trên đường phí công mà về, khi những người anh em xưa sĩ khí giảm sút này đột nhiên đo được gần đó có quân đoàn cơ giáp, khoảng cách của song phương đã không đầy năm trăm cây số – đây không thể là bất ngờ gặp phải, bởi vì một binh đoàn quy mô này, nếu không phải sử dụng thủ đoạn kỹ thuật ẩn nấp, tàu buôn và cơ giáp qua lại dù không cố ý quét, cũng sẽ phát hiện từ hơn nửa ngày hành trình.

Độc Nhãn Ưng lập tức cho mọi người toàn tốc rút lui, đồng thời gửi cầu cứu đến sao Khải Minh, phục binh thì không giải thích gì nổ súng ngay, tích tắc đã bắn rơi hai tiểu cơ giáp, hơn nữa từ chối đối thoại, rượt họ chạy như mèo đuổi chuột.

Không ai biết tại sao đối phương phục kích họ, là người bên phía nào, là ai đã bán hành trình của họ.

"Không được, Độc Nhãn Ưng, bọn họ có trọng giáp, trọng giáp có thể lợi dụng điểm nhảy vũ trụ quét viễn trình, không cắt đuôi được! Chi viện khi nào có thể đến?"

"Ông tự xem bản đồ vũ trụ, xem nơi quỷ tha ma bắt này cách sao Khải Minh mẹ nó còn bao xa," Độc Nhãn Ưng giơ tay áo chùi máu mũi, "Chi viện cái cứt, đến cũng chỉ có thể làm đội nhặt xác, hãy tự cứu đi!"

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ