Chương 138

1.4K 72 22
                                    

Lục Tất Hành sau khi trở về Thiên Hà Số 8, để thuốc thư giãn loại 6 chịu tội oan, nhân cơ hội xin nghỉ bệnh một ngày.

Nhưng mọi người miễn cưỡng cho cậu nghỉ ngơi một đêm, rất nhanh đã không kiềm chế được, các loại tin tức bắt đầu triển khai oanh tạc điên cuồng nhằm với Tổng trưởng.

Những việc đang chờ Lục Tất Hành thật sự quá nhiều – việc cấp bách trước mắt là cậu phải sắp xếp Bạch Ngân Thập Vệ, điều chỉnh trọng đại thuộc về hệ thống phòng ngự quân sự này, tuyệt đối không phải Tổng trưởng tùy tiện ký lệnh bổ nhiệm là có thể xong việc.

Đồng thời, cậu còn phải lập tức đánh giá thế cục bên ngoài, kế đó đưa ra điều chỉnh đối với các loại chiến lược trong thiên hà, quy hoạch phát triển tương lai, bất ngờ tiếp xúc với quân liên minh ở Mân Côi Chi Tâm, khiến liên hệ giữa Thiên Hà Số 8 với bên ngoài sớm hơn trong dự tính ít nhất năm mươi năm, hàng loạt công việc phải hủy bỏ làm lại.

So sánh với những việc này, các tin tức như "đội viễn chinh vũ trụ đạt được bước tiến lớn trên mặt kỹ thuật tại lỗ hổng thời gian tự nhiên" gì đó, "Tổng trưởng Lục vậy mà là con mồ côi từ trong bụng mẹ của tướng quân Lục Tín" nọ kia, bình thường cũng đáng để cả thiên hà cùng nhau ngạc nhiên, đều bị đẩy vào mảng giải trí bát quái.

Về phần Lâm Tĩnh Hằng, hắn bị nhốt tại nhà tù vũ trụ mười sáu năm, ngay cả Bạch Ngân Thập Vệ bên cạnh cũng là gấp gáp tập kết, bãi bể nương dâu, rất nhiều việc phải học bù, rất nhiều người cần làm quen lại.

Nhưng bất kể hắn đi đâu, chập tối đều đúng giờ trở về.

Ngày đầu tiên, Lâm Tĩnh Hằng ra ngoài gặp Turan, sắc trời vừa hơi tối Lục Tất Hành đã bắt đầu xem không nổi bất cứ văn tự nào, rất nhanh, loại khó chịu này mau chóng phản ứng đến sinh lý, trong dạ dày cậu như nuốt một thỏi chì, nó cứng ngắc chặn ở đó, không ngừng đè ép ngũ tạng lục phủ xung quanh, Lục Tất Hành thật sự không nhịn được, tránh đi khoang y tế gia dụng nhạy bén, lén chạy vào phòng vệ sinh nôn một trận, và nghiêm lệnh Trạm Lư thích mách lẻo không được lắm lời nữa, mãi cho đến khi Lâm Tĩnh Hằng trở về mới hơi giảm bớt.

Buổi tối cậu trằn trọc mãi, như một ông thần giữ của, suy nghĩ cả trăm ngàn lần những lời Lâm Tĩnh Hằng từng nói với cậu, đồng thời đắn đo lời muốn hỏi cả trăm ngàn lần, không ngờ vẫn đã xem nhẹ trình độ giảo hoạt của ai đó, đáp án Lâm Tĩnh Hằng cho cậu đại loại thế này –

"Tại sao anh lại ở trên một hành tinh vô danh của Thiên Hà Số 6?"

"Có người vớt khoang sinh thái của tôi tại hiện trường vụ nổ."

"Ai?"

"Người của hải tặc Quân Đoàn Tự Do."

"Người của hải tặc Quân Đoàn Tự Do lúc ấy tại sao ở đó? Tại sao phải đưa anh đi? Tại sao..."

Lâm Tĩnh Hằng giơ một ngón tay trước môi cậu: "Suỵt, đây là chuyện của ngày mai."

Hắn giống như đã quyết định phải đem mọi chuyện trong mười sáu năm chôn sâu dưới lòng đất, mỗi ngày chỉ keo kiệt cho cậu xúc đi một ít đất, nhìn thấy một tí tẹo chân tướng. Rất nhanh, những thứ Lục Tất Hành cố ý lảng tránh, cố ý không muốn nhìn, biến thành cậu mỗi ngày phải đấu trí đấu dũng, nói gần nói xa mới có thể biết thêm vài ba câu.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now