Chương 23

2.3K 103 148
                                    

"Tiên sinh, tôi đo được nhịp tim ngài vượt qua phạm vi bình thường 20%, ngài có ổn không?"

Lâm Tĩnh Hằng không nói nên lời.

Hắn mất mười tám năm, vừa truy tra nhân vật thần bí năm ấy cướp Lục phu nhân đi, vừa vắt óc suy tính, loại trừ những kẻ dị kỷ, trèo lên tiền tuyến liên minh, vào đóng tại cứ điểm Bạch Ngân. Cứ điểm Bạch Ngân là trọng địa quân sự, trong tình huống hải tặc vực ngoại vẫn đang như hổ rình mồi, có được quyền cơ động tối cao, chỉ nơi đó mới có thể cho hắn sự tự do mà hắn hằng ước mong.

Mười lăm năm trước hắn rốt cuộc tìm được cơ hội, cố ý thả một nhóm hải tặc vũ trụ, mặc cho bọn chúng chạy trốn đến Thiên Hà Số 8, thừa cơ đuổi đến đây, khi đi qua sao Cayley hắn khéo léo lợi dụng chênh lệch thời gian một mình rời đội, chặn Độc Nhãn Ưng trùm buôn lậu súng đạn trong hộp đêm nổi trên tầng khí quyển sao Cayley.

Độc Nhãn Ưng lúc ấy đang tìm hoan mua vui, chưa kịp mặc quần đã bị Lâm thượng tướng tóm ra, quá trình tra hỏi có thể nói là mối nhục lớn cả đời tay trùm buôn lậu súng đạn, cuối cùng bất đắc dĩ phải thừa nhận mình chính là người cướp Lục phu nhân đi, Lâm Tĩnh Hằng mới rủ lòng từ bi cho lão một cái quần lót.

Khách quan nhớ lại, Lâm Tĩnh Hằng thừa nhận mình lúc ấy tuổi trẻ bốc đồng làm hơi ác, nhưng một bàn tay không thể vỗ thành tiếng, tài châm lửa bậc nhất của lão mèo Ba Tư cũng không thể không kể công – nói tóm lại, cái quần lót này là nền tảng kiên cố cho vụ trở mặt cả đời hai người.

Độc Nhãn Ưng chân trần mặc độc một cái quần lót bị ba khẩu pháo ion cỡ nhỏ gí vào, từ trên bầu trời đáp xuống, bị bắt giao ra tro cốt Lục phu nhân, quân hàm thượng tướng mang đi tùy thân, cùng với thiết bị ghi chép trên tàu vũ trụ nhỏ bà đi năm đó... Nhưng không có đứa trẻ.

Độc Nhãn Ưng nghiến răng nghiến lợi nói với hắn, Lục phu nhân chết rồi, đứa trẻ Lục Tín vẫn chờ mong cũng không giữ được. Đương nhiên Lâm Tĩnh Hằng không tin, nhưng lúc ấy chưa hề phát hiện bằng chứng đứa trẻ kia từng tồn tại, hắn lại không tiện nán lại quá lâu, đành phải tạm thời tha cho Độc Nhãn Ưng.

Năm xưa khi bức tượng trong rừng bia của Lục Tín bị đập nát lấy đi, Lâm Tĩnh Hằng dốc hết tâm cơ giữ lại một khối, vừa vặn khắc quân hàm của Lục Tín, từ đó trong những năm tháng dài đằng đẵng, Lâm Tĩnh Hằng suy đoán tới lui nơi cơ giáp của Lục Tín gặp nạn, mất rất nhiều tinh lực tìm kiếm mảnh vụn di hài, tổng cộng chỉ thu được ba mẩu vụn bằng móng tay.

Mẩu xác vụn là di thể của ông, tượng đá là niềm vinh quang của ông, quân hàm là tín ngưỡng cả đời ông, vợ là nơi hồn ông trở về.

Đến đây, ngoại trừ đứa trẻ chưa biết sống chết kia, bốn thứ này rốt cuộc có thể cùng nhau yên nghỉ.

Năm năm trước, Lâm Tĩnh Hằng chấp niệm không chết, trở về Thiên Hà Số 8, làm khóa gien bên ngoài khoang sinh thái, dùng thông tin gien thai nhi năm đó Lục phu nhân lưu lại khi khám thai, tọa độ định vị vốn là sao Cayley của Độc Nhãn Ưng, không ngờ ở bên ngoài sao Bắc Kinh đã bị Lục Tất Hành vô tình mở ra.

Là thiên ý ư? Là vận mệnh hắn chưa từng tin tưởng ư?

Ánh mắt Lâm Tĩnh Hằng bám vào mạng tinh thần của cơ giáp, kéo ra rất xa, người ở trong cơ giáp, thị giác đã khuếch tán vào bóng tối vô biên, bỗng nhiên quay đầu lại, mừng mừng tủi tủi nhìn tiểu cơ giáp thô sơ tội nghiệp này.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now