Chương 143

1.5K 72 36
                                    

Sao Khải Minh, nửa năm Độc Lập.

Hơn hai trăm ngày, đủ làm những gì đây?

Con tắc kè hoa của Trạm Lư còn chưa thể bò xong một vòng quanh phòng, mật trăn của con Bỏng Ngô đường kính không tăng một milimet, hễ sắc mặt "bạn cùng phòng" mới trong nhà sầm xuống là nó vẫn run lẩy bẩy.

Mà hai mùa của sao Khải Minh mới qua một vòng tuần hoàn.

Lâm Tĩnh Hằng nhậm chức Thống soái tối cao của Thiên Hà Số 8, thoạt nghe như sắp thăng quan phát tài, đi lên đỉnh cao của đời người, nhưng nếu tính diện tích địa bàn, Lâm thượng tướng trước kia ở cứ điểm Bạch Ngân làm Thống soái của tất cả trú quân liên minh tám đại thiên hà, tùy tiện nói một câu có thể bị hiểu thành một ngàn loại "ngôn ngoại chi ý", bây giờ "tám đại thiên hà" biến thành "Thiên Hà Số 8", hắn gần như là từ Tổng tư lệnh trung ương giáng cấp xuống đội trưởng cảnh sát khu lão thiểu biên cùng, tan tầm ngồi xe công cộng của căn cứ Ngân Hà Thành về nhà cũng chẳng ai thèm vây xem.

Thời gian nửa năm chung quy có hạn, đuổi nhanh đuổi chậm, điều động nhân sự, bàn giao công việc vẫn chưa hoàn toàn làm xong, vừa mới đi lên quỹ đạo.

Bạch Ngân Đệ Tứ Vệ thành lập lại còn chưa thể qua được tiêu chuẩn khắc nghiệt của Lâm tướng quân, trong cuộc diễn tập "luận võ" giữa năm, không hề bất ngờ bị đồng nghiệp ngày xưa đánh tơi bời tan tác, Anaquim bị Lâm Tĩnh Hằng một mình xách đi trị cho một trận, sau đó lại được các đồng nghiệp vây xem cười trên nỗi đau, một dạo trở thành tiêu điểm của đám đông, khiến đội trưởng Đệ Lục Vệ rất thèm – Thống soái mỗi thứ Hai răn người theo lệ thường sẽ vì không nhớ ra mà mắng sót Bạch Ngân Lục, Liễu tướng quân của Lục Vệ luôn cảm thấy mình không được sủng.

Nửa năm trước, Thiên Hà Số 8 một lần nữa rộ lên "trào lưu Lục Tín", phim truyền hình hư cấu về tướng quân Lục Tín trong nửa năm chiếu ba bộ, đến giờ còn chưa có vẻ sắp hết thời. Mà chứng bệnh nửa đêm bừng tỉnh của Lục Tất Hành vẫn chưa khỏi, cậu đêm khuya hoảng hốt tìm kiếm lung tung khắp nơi, kế đó hoàn hồn, lại làm bộ điềm nhiên như không đắp chăn cho Lâm Tĩnh Hằng, sau đó dùng hết tứ chi mình quấn lấy hắn, mỗi lần đều khiến Lâm tướng quân nhiệt độ cơ thể khá thấp phải tỉnh giấc vì nóng, gạt cả người lẫn chăn qua một bên... Có điều ban đầu là một đêm bừng tỉnh hai ba lần, bây giờ hầu như hai ba ngày mới có một lần, thời gian như bọt nước rơi xuống không dấu vết, nhưng sau trăm ngàn lần cũng có thể xuyên qua đá, có lẽ qua nửa năm nữa, Tổng trưởng sẽ phải nhờ vào phục vụ đánh thức của Lâm tướng quân mới có thể đảm bảo không đi làm muộn.

Tiết tấu của việc đời thay đổi thong thả và bình hòa, kỹ thuật phát triển thì lại giống như rong rêu và cỏ dại đón gió vươn cao.

Thiên Hà Số 8 lần đầu tiên tình cờ phát hiện khu lỗ hổng thời gian tự nhiên, nửa đội viễn chinh vũ trụ tiến vào sau đó không trở ra, đến khi họ có thể cực kỳ nguy hiểm định hướng đi qua, mất rất nhiều năm, hàng loạt lý luận tích lũy tạo nền móng kiên cố, lĩnh vực này bắt đầu tiến bộ nhảy vọt.

Khi Lục Tất Hành đích thân đón Bạch Ngân Thập Vệ quay về, Turan chờ ở bên này còn vì không nhận được tin tức hoàn chỉnh mà vò đầu bứt tai, đến khi họ phỏng theo nguyên lý của điểm nhảy vũ trụ, xây dựng trường không gian ổn định và đường truyền tin trong khu lỗ hổng thời gian tự nhiên, lại chỉ mất không đầy hai trăm ngày –

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now