Chương 48

1.3K 73 5
                                    

Trong sách nói, vành đai tiểu hành tinh Sodo là một dải hành tinh ổn định, vừa rồi Lục Tất Hành ngàn cân treo sợi tóc tránh thoát được một thiên thể lao đến trước mặt, lại thiếu chút nữa bị dòng hạt không rõ nguồn gốc tông thẳng vào: "Tự tiện đổi đường là bị bắt giữ đấy."

Cậu như người đi trên dây tránh hai khối thiên thạch đâm vào nhau, lem nhem bụi đất từ trong đá vụn gào thét bay qua: "Ta quay về nhất định phải khiếu nại tác giả "Ghi chép thực địa hệ sinh thái Sa Mạc Tử Vong", vì sao không ghi rõ "chuyện chỉ đơn thuần là hư cấu"! "

Cơ giáp nhỏ đã tốn quá nửa năng lượng vào lồng phòng hộ, Lục Tất Hành không dám mất tập trung một giây nào, dùng tốc độ chậm như đang bò trong vũ trụ. Nhưng dù là thế, đây vẫn là trò chơi điện tử khó nhất cậu từng thao tác, chết người chính là, cậu chỉ có một cơ hội duy nhất. Để phấn chấn tinh thần, Lục Tất Hành cho phát một bản nhạc dance điện tử ầm ĩ nhất, hiệu ứng âm thanh vô cùng hoành tráng, đủ để phiền chết mười Lâm Tĩnh Hằng.

Tuy Lục Tất Hành coi cơ giáp thành KTV di động, nhưng càng đi sâu vào vành đai tiểu hành tinh, sắc mặt cậu càng nghiêm trọng.

Địa phương kiểu này, vì sao lại có điểm chuyển tiếp?

Việc cho nổ điểm chuyển tiếp, trong những người cậu quen biết, không có vị thứ hai dám làm vậy, nhưng nếu quả thật là Lâm, cơ giáp Bắc Kinh hoàn toàn không có lượng vũ khí dự trữ quy mô như thế, anh ấy dùng thứ gì cho nổ? Sóng điện não sao?

Dao động năng lượng hỗn loạn ngày càng dày, Lục Tất Hành ý thức được mình đã đến gần điểm chuyển tiếp bị nổ.

Cậu vô cùng thận trọng đi vòng qua một thiên thể có đường kính hơn một trăm kilomet, dùng lồng phòng hộ cố gắng đương đầu với mảnh vỡ thiên thể như bão táp: "Rốt cuộc nơi này đã xảy ra chuyện..."

Thiên thể lớn theo quỹ đạo gào thét bay qua, tầm mắt của cậu sáng tỏ thông suốt.

Ngực Lục Tất Hành giật thót.

Đó là một bãi tha ma vô cùng thê thảm, xác cơ giáp đếm không xuể trôi nổi trong chân không, thỉnh thoảng bị thiên thể như cuồng phong cuốn qua, bốc lên bốn phía như bụi mù, rồi lại tự động tìm kiếm một quỹ đạo xoay tròn mới, dưới sự ảnh hưởng của lực hút từ Sodo, mang theo không khí chết chóc chầm chậm đi qua.

Xuyên qua mạng tinh thần, Lục Tất Hành thậm chí có thể nhìn thấy hai cỗ thi thể con người hoàn chỉnh trôi lơ lửng trong chân không, trông giống tượng sáp đông cứng. Khi Nguyên Dị Nhân hạ lệnh chuyển tiếp khẩn cấp, yêu cầu cơ giáp không có sức chiến đấu tháo nguồn năng lượng còn thừa nhường cho sức chiến đấu hiệu quả, mệnh lệnh đó cũng không có ý bảo những người không tham gia chuyển tiếp ở yên tại chỗ chờ lệnh, đợi chiến hữu chiến thắng trở về, mà là nhẫn tâm vứt bỏ họ.

Phải biết rằng cơ giáp duy trì lồng phòng hộ, thay đổi quỹ đạo, né tránh vật thể bay không xác định, phóng vũ khí v.v... toàn bộ đều cần động lực rất lớn, cũng chính là năng lượng.

Cơ giáp mất điện chỉ là vật trôi nổi yếu ớt trong không gian.

Điểm chuyển tiếp bị nổ, sóng năng lượng dữ dội khiến vành đai tiểu hành tinh rung chuyển không yên, mà nơi này chính là Sa Mạc Tử Vong.

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ