Chương 168

976 60 80
                                    

Vẻ mặt Lâm Tĩnh Hằng như sắp nhồi máu cơ tim: "... Ta bây giờ không muốn nghe lắm đâu."

Nắp trên xe cơ giáp biến thành trong suốt, Lục Tất Hành ngẩng đầu nhìn thấy bầu trời.

Ban đầu, cậu chỉ cảm thấy đen ngòm, một lúc lâu, thị lực kinh người nhờ chip mới cho cậu nhìn ra một chút đầu mối: "Đó là cái gì... đoàn cơ giáp à?"

Trạm Lư nói: "Là anh em của tôi."

Lục Tất Hành: "..."

Vừa mới tiếp xúc từ khoảng cách gần với một u linh "nhập" vào trí tuệ nhân tạo, mọi người cơ hồ đều có bóng ma tâm lý với đám máy tính này, Trạm Lư cái tên thiểu năng nhân tạo chưa bao giờ biết tinh mắt là gì lại còn đổ dầu vào lửa!

Thấy sắc mặt mọi người xung quanh đều không tốt lắm, Lục Tất Hành đành phải khô khan thử làm dịu bầu không khí: "Anh em của anh không phải là tôi à?"

Nhưng lần này không ai cười, Lâm Tĩnh Hằng trầm giọng nói: "Dẫn đầu là 'thập đại danh kiếm' của liên minh – trọng giáp siêu cấp thiết kế cùng đợt với Trạm Lư, năm xưa phân thuộc về mấy vị lão tướng quân kiệt xuất, sau đó người thì chết người thì về hưu, thập đại danh kiếm lại có ngưỡng tinh thần lực cao hơn trọng giáp bình thường, người thường không thể khống chế, về sau ngoại trừ Trạm Lư rơi vào tay Lục Tín, cơ hồ đều thành phương tiện truyền đạt và bài trí để triển lãm thành quả quân sự mới nhất vào lễ duyệt binh hàng năm."

Lục Tất Hành nhìn những thân cơ khó tin đó, thì thào: "Lúc thấy bản vẽ thiết kế em đã rất chấn động, không ngờ vật thật vậy mà..."

Chín trong "thập đại danh kiếm", dẫn đông đảo chiến hạm cơ giáp không rõ nguồn gốc, như thần ma che lấp bầu trời.

Trạm Lư đứng đầu thập đại danh kiếm, nghề chính bây giờ lại làm phục vụ việc nhà ở Thiên Hà Số 8.

Lục Tất Hành chân tâm thật ý nói: "Trạm Lư à, thật là ép uổng anh. Nhưng mà... nhiều năm qua, chúng đã không tổn hủy trong chiến tranh, sao không thấy liên minh lấy ra dùng?"

Giọng Lý Forlan hơi khô khốc: "Không... Tổng trưởng, nếu tin tức của Bạch Ngân Nhất không sai, tôi nhớ năm đó khi hải tặc xâm phạm, mấy căn cứ thí nghiệm công nghiệp quân sự quan trọng của Thiên Hà Số 1 bị hải tặc chiếm, rất nhiều cơ giáp chưa kịp mang đi, trong đó bao gồm 'thập đại danh kiếm'. Bởi vì tố chất tác chiến thân thể hải tặc đáng quan ngại, trọng giáp siêu cấp rơi vào tay bọn họ, căn bản ngay cả trị số tối thiểu để khởi động cũng không đạt được, thành thử vẫn bảo tồn ở đó. Sau đó tin tức phía chính phủ công bố là, trong xung đột phạm vi nhỏ của quân liên minh và hải tặc, mấy căn cứ thí nghiệm công nghiệp quân sự trước sau bị tổn hủy..."

Lâm Tĩnh Hằng cắt ngang hắn: "Tin tức phía chính phủ? Thế thứ tổn hủy làm sao vẫn còn đây? Là ai đang lái?"

"Xin lỗi tiên sinh, do phần cứng hạn chế, mạng tinh thần của tôi bây giờ không ổn định lắm." Trạm Lư nói, "Nhưng nếu tôi bây giờ không bị lỗi, mạng tinh thần của đối phương tựa hồ không hề có cổng nối người cơ."

Không có cổng nối người cơ, có thể là loại "kẻ đần gắn chip" bán thành phẩm ban đầu Quân Đoàn Tự Do làm ra, cũng có thể là...

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now