Chương 182

924 55 7
                                    

Hạch cơ giáp Long Uyên phút chốc ngẩng đầu lên, bút vẽ yên tĩnh và tranh vẽ người sắp thành hình trên màn hình điện tử biến mất, sau đó là các ký tự lộn xộn.

"Nguyên soái?"

Màn hình điện tử trước mặt Long Uyên tối đi.

Thiên Hà Số 1, một cơ phòng bí ẩn chiếm cả một trạm không gian vũ trụ nhân tạo, lơ lửng trong bóng tối, nó tựa như một con quái vật dữ tợn, số liệu hỗn loạn xao động bất an, không ngừng cố gắng sửa chữa.

Trí tuệ nhân tạo Woolf nói bằng ngữ khí cực giống người thật khi còn sống: "... Tiêu diệt người chip và băng đảng... Người chip để tránh né lùng bắt sẽ trốn đến Mân Côi Chi Tâm và Thiên Hà Số 8, Thiên Hà Số 8 là minh hữu tự nhiên."

Ngay sau đó, lên xuống trong giọng nói của hắn đột nhiên lại bị đè bằng, cùng một âm thanh, từng chữ bật ra: "... Thiên Hà Số 8 là kẻ địch, Lục Tất Hành là người chip."

Âm thanh nhân tính hóa nhanh chóng lại quay về: "Thừa nhận Thiên Hà Số 8 hợp pháp độc lập, thừa nhận các thiên hà hợp pháp độc lập, lấy mỗi một thiên hà độc lập làm đơn vị, thúc đẩy liên minh mới, trí tuệ nhân tạo Woolf cuối cùng sẽ ngủ đông trong thế giới lý tưởng."

"... Thiên Hà Số 8 là kẻ địch, Lục Tất Hành là người chip."

"Trí tuệ nhân tạo Woolf bị lỗi chương trình, sắp sửa cưỡng chế ngủ đông."

"Thế giới lý tưởng..."

"Từ chối ngủ đông."

"... Thiên Hà Số 8 là kẻ địch, Lục Tất Hành là người chip."

Rõ ràng là cùng một âm thanh, chính mình tranh luận với mình, giống như máy tính bị phân liệt nhân cách.

Trạm không gian nhân tạo trống vắng, lúc này giống hệt một hiện trường lấy cảnh của phim kinh dị tiêu chuẩn!

Di chí của Woolf khi còn sống cài đặt không đủ chặt chẽ cẩn thận, trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện hỗn loạn. Đây vốn là một sai lầm cực kỳ cấp thấp, ngay cả kỹ sư trẻ mới tốt nghiệp cũng không đến mức phạm phải, thế mà xuất hiện ở trí tuệ nhân tạo siêu cấp này!

"Khởi động tiến trình cưỡng chế ngủ đông..."

"Xảy ra lỗi – xảy ra lỗi -"

"Đang tự chủ sửa chữa... sửa chữa lần đầu thất bại."

"Bắt đầu sửa đổi nguyên văn kiện -"

Giờ phút này, các thủ vệ trong Mân Côi Chi Tâm đang lặng lẽ thay ca, khoang y tế tận tụy với công việc ghi lại tình hình cơ thể người chip bị cưỡng chế tháo chip sinh vật. Những người sống sót của Thiên Hà Số 1 thấp thỏm theo robot đột nhiên chui ra đến sở tị nạn lâm thời, người dân các nơi đều bắt đầu có tổ chức phản kháng người chip còn sót lại. Hiệp hội chống Utopia không từ mà biệt với liên quân nhân loại lái mấy tiểu cơ giáp te tua, quanh quẩn gần cứ điểm Thành Thiên Sứ, cố gắng tìm được một số manh mối, ám chỉ ra vị trí cơ phòng của trí tuệ nhân tạo siêu cấp Woolf.

Giờ phút này, Thiên Hà Số 2 đến 7 bị cách ly, mọi người còn đang bất khuất chiến đấu vì vận mệnh, dù cho vận mệnh là con đường không thể trở về.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now