Chương 37

1.3K 79 16
                                    


Chip sinh vật phát huy hết mức công năng ngụy trang và ẩn hình, tất cả cảnh nền xung quanh đều bị hư hóa, chỉ còn lại một màn hình khổng lồ, hiệu ứng của hình ảnh lập thể ba trăm sáu mươi độ quá thật, hợp thành một ảo giác cơ hồ khó phân biệt thật giả – dường như Vệ đội thân vương Cayley, đám hải tặc vũ trụ tránh chỉ sợ không kịp đó, đã đằng đằng sát khí ngay trước mắt!

Dù là tại thời đại Lịch Tân Tinh, hoàn cảnh vũ trụ đối với con người cũng vô cùng nguy hiểm, dân buôn lậu chạy hàng trên đường, còn xem như giắt đầu ở lưng quần, mỗi lần đều chuẩn bị sẵn sàng có đi không về – càng không cần nói đến đối mặt với chiến tranh vũ trụ... Tuy rằng đối thủ của họ không hề cảm thấy đối mặt với đám lộn xộn kia xứng gọi là "chiến tranh".

Nhưng đối với người bình thường chưa trải qua huấn luyện chuyên môn, không có hệ thống Vườn Địa Đàng hùng mạnh làm chỗ dựa, bị cướp đoạt mạng tinh thần trong chân không chẳng thua gì bị giết một lần, sẽ mang đến nỗi sợ hãi và lo âu cực độ liên tục không ngừng – đây cũng là nguyên nhân các đội viên tự vệ sau khi từ trên trời xuống lập tức nổi loạn. Nóng nảy và nổi giận là phương thức khống chế nỗi sợ hãi của mọi người, có thể khiến con chuột nhép trốn trốn nấp nấp cũng nhe răng nanh dữ tợn.

Mà lúc này, cảnh tượng không kích không phân biệt thật giả như ngọn lửa châm ngòi nổ, trong khoảnh khắc dẫn nổ những sợ hãi và lo âu bị kìm nén đó, kẻ hung hăng nhất trong đội ngũ biểu tình vừa vặn là kẻ vết thương sâu nhất, đại đa số suy sụp tại chỗ, bắt đầu hoảng hốt chạy lung tung khắp nơi, hoài công muốn tìm chỗ ẩn nấp, song kiến trúc chật chội trong ngõ dân cư chỉ "ẩn hình" trên thị giác, thực thể còn đó chưa biến mất, người chạy loạn nhanh chóng đập vào bức tường vô hình. Người đánh mất lý trí đã không cách nào nhận ra thứ chặn đường rốt cuộc là cái gì, họ bắt đầu điên cuồng gào thét, như con thú bị nhốt, tông vào bức tường vô hình hết lần này đến lần khác.

Ở trong đám đông, cảm xúc mạnh thường mau chóng lan ra như bệnh dịch, đám đông nổi giận đùng đùng hoảng hốt lo sợ, có người hoang mang ôm đầu, có người run bần bật ngồi xổm xuống đất, có người bắt đầu kêu gào tên một người khác, lảo đảo chạy như điên theo phương hướng trong trí nhớ, đụng đầu vào bức tường vô hình, liều mạng bám kẽ tường bò lên...

Còn có kẻ giọng khản đặc đang gào "mẹ".

Đoạn phim trên màn hình lập thể đến từ sao Bắc Kinh β khi bị oanh tạc, một camera mặt đường vừa vặn quay được quá trình đạn đạo rơi xuống, camera gần một hải cảng hẻo lánh ở nam bán cầu, đại lục ấy ít ai qua lại. Thế nên kỳ thực đại đa số người của sao Bắc Kinh đều giống Penny, không hề tận mắt thấy quá trình họ bị địa ngục nuốt chửng, họ không nói một tiếng tự dưng biến mất trong cảnh xuân về, chết nhanh và bình tĩnh, như đăng xuất một game thực tế ảo không thú vị lắm mà thôi.

Cảnh tận thế đáng sợ này, đều dành hết cho căn cứ bé tí bằng bàn tay.

Trong đoạn phim đạn đạo rơi xuống, ánh sáng màu trắng bành trướng vượt xa tốc độ âm thanh, cuồn cuộn đến trong im lặng, nuốt chửng cả căn cứ. Cùng lúc đó, dưới tác dụng của chip, cơ giáp thấp thoáng phía sau, đường dưới chân mọi người, kiến trúc đằng xa... cũng biến mất toàn bộ không thấy nữa, người xung quanh bị biến dạng kéo dài, da thịt như đắp lên từ cát, cuồng phong vừa thổi liền rào rào bay theo gió, chỉ sót lại một bộ xương kinh hoàng.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now