Chương 87

1.3K 83 47
                                    

Khu vực trung tâm căn cứ quân sự Hiệp hội chống Utopia để lại có một sở chỉ huy, Lâm Tĩnh Hằng tạm thời ở trong phòng nghỉ bên cạnh phòng họp tầng năm của sở chỉ huy, sở chỉ huy nằm trong trạm cơ giáp, nếu không bật thiết bị chống ồn, chắc có thể bị tiếng cơ giáp lên xuống chấn điếc, vốn không phải dùng cho người ở thời gian dài. Thật ra Hiệp hội chống Utopia quy hoạch khu nhà ở chuyên biệt, có non có nước lại rời xa tiếng ồn, chỉ là Lâm Tĩnh Hằng ngại xa, lười qua đó.

Lục Tất Hành không muốn gặp quá nhiều người nên không đi thang máy, cậu hôn gió camera thông minh ở góc tường, rồi lẻn vào cầu thang khẩn cấp.

Lục Tất Hành vác một "Thiên Hà Số 8" nặng trình trịch, nhanh nhẹn chạy lên cầu thang bộ. Khi nãy ở trước mặt mọi người, sự chú ý của cậu bị Tổng trưởng lo cho dân cho nước phân tán, còn chưa nhớ nhà như điên, lúc này ở cầu thang không một bóng người, tạp niệm như thủy triều đổ hết xuống, ý nghĩ muốn gặp Lâm Tĩnh Hằng như "nước chảy đá lộ", mãnh liệt chưa từng có. Lực hút của sao Khải Minh dường như tạm thời mất hiệu lực với cậu, Lục Tất Hành mỗi một bước đều như có thể bay lên, rất nhanh từ mỗi bước một bậc biến thành mỗi bước hai bậc, đến chỗ giao giới tầng bốn và tầng năm, cậu đã hoàn toàn không nhớ mình đi mấy bước rồi, dường như đạp chân một cái là cậu đã đằng vân giá vũ "bay" tới tầng năm.

Niềm vui trong lòng cậu như một quả bong bóng không ngừng thổi lên, khi ra cầu thang bành trướng tới đỉnh điểm – sau đó lại xẹp lép trước hành lang vắng lặng.

Bởi vì khi Lâm Tĩnh Hằng có mặt, tầng này luôn có người đến người đi, quyết không thể yên tĩnh như thế.

Trái tim Lục Tất Hành đập rất nhanh rơi thẳng xuống, đập lõm một vết trên tâm khảm.

"Đi vắng rồi." Cậu thở ra hơi nóng, đứng tại chỗ thất vọng mười giây, kế đó cười tự giễu, đi tới cửa phòng nghỉ của Lâm Tĩnh Hằng, cậu bỏ "Thiên Hà Số 8" nặng trình trịch xuống trước, giơ cổ tay lên chuẩn bị liên lạc với hắn, thở dài, "Em còn muốn cho anh một niềm vui bất ngờ mà."

Lúc này, khuỷu tay Lục Tất Hành vô tình giơ lên cọ trúng cửa phòng nghỉ, vừa chạm vào cánh cửa cậu liền nhận thấy một xạ tuyến quét qua, một giọng máy móc truyền vào tai: "Quét thân phận -"

Lục Tất Hành sửng sốt, nghĩ thầm: "Đây là lắp thiết bị ghi lại khách đến thăm à?"

Thiết bị ghi lại khách đến thăm là một loại thiết bị nhỏ lắp trên khóa cửa, có khách đến nó có thể quét và phân biệt thân phận khách, đồng thời gửi tin tức có khách đến thiết bị đầu cuối cá nhân của chủ nhà.

Lục Tất Hành vội vàng điều chỉnh biểu cảm và tư thế cho thật đẹp, đầu vai dựa nghiêng lên cửa, phong lưu phóng khoáng nhìn vào máy quét chào hỏi: "Hi, tướng quân, là em, anh..."

Cậu vốn định nói "ngạc nhiên không", còn chưa làm đỏm xong, đã nghe thấy cửa rất thông minh nói: "Thông qua."

Lục Tất Hành: "... Hả?"

"Két" một tiếng, phòng nghỉ mở cửa, Lục Tất Hành dựa lên cửa tạo dáng bất ngờ không kịp chuẩn bị, suýt nữa ngã dúi đầu vào.

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ