Chương 14

2K 105 56
                                    


Đại lưu manh và hải tặc vũ trụ nhìn nhau giây lát, có vẻ đối chọi gay gắt, chốc lát sau phát hiện song phương không có ý chủ động thoái nhượng, cùng cảm thấy đối phương không biết điều.

Đều cười khẩy một tiếng, Linh Linh Nhất mở miệng trước: "Những người có máu mặt ở Thiên Hà Số 8, chúng tôi đều mời tới, bây giờ khách đã đến gần như đông đủ, Tứ Ca thong thả đến muộn, xem ra là tới áp trục."

Thì ra đám hải tặc vực ngoại lai lịch bất minh này không chỉ mời mình hắn, Lâm Tĩnh Hằng hơi bất ngờ, bởi vì đám đại lưu manh Thiên Hà Số 8 tuy không phải chính phủ, nhưng có ngàn vạn mối liên hệ với phía chính phủ bạc nhược, thực hiện rất nhiều chức trách quản lý, xem như chính phủ ẩn hình trong vùng màu xám, phần lớn canh mảnh đất một mẫu ba của mình, không hay qua lại với hải tặc vực ngoại loại tổ chức chống chính phủ này.

Muốn tập hợp hết những người này, một phong thư mời nhất định không đủ, trong đây chắc chắn đã dùng thủ đoạn không bình thường.

Lâm Tĩnh Hằng đút tay vào túi, ý tứ sâu xa hỏi: "Tôi là áp trục hay đoạn hậu?"

Câu này hơi không khách sáo, Linh Linh Nhất giật giật khóe mắt, sau đó cười: "Đương nhiên, mời mọi người đến đây chỉ là muốn làm quen kết bạn, đâu phải ai cũng có tầm nhìn xa như Lâm Tứ Ca. Tôi đã nghiên cứu sự mở rộng của Hắc Động mấy năm gần đây, cảm thấy Tứ Ca hẳn không chỉ muốn làm một địa đầu xà, ngài phải rất có hứng thú với hợp tác chúng tôi đưa ra."

"Không dám nhận," Lâm Tĩnh Hằng đứng trước tàu vũ trụ, "Tôi không tính là địa đầu xà, cùng lắm là con giun trong vùng. Không quản được chuyện ngoài sao Bắc Kinh, nhưng có người muốn giở trò trên sao Bắc Kinh, thì tôi phải thò đầu ra xem thử."

Thái độ ngạo mạn không thích mềm cũng không thích rắn của Lâm Tĩnh Hằng khiến sắc mặt Linh Linh Nhất hơi sầm xuống.

Tuy rằng vừa mềm vừa rắn, triệu tập hết đám đại lưu manh của Thiên Hà Số 8 đến, nhưng người của Hắc Động không thể nghi ngờ là khách đặc biệt nhất – chip sinh vật của họ suôn sẻ khắp Thiên Hà Số 8, đừng nói bắt mấy đứa trẻ, cho dù bắt cóc trưởng quan hành chính của thiên hà cũng dễ như ăn cháo, thế mà lại thất thủ trên sao Bắc Kinh. Nhền Nhện thần không biết quỷ không hay biến mất, quá nửa là bị người ta xử lý rồi, Linh Linh Nhất không biết "Lâm" trước mắt này rốt cuộc là có thủ đoạn thần bí gì, hay chỉ là gặp vận may.

Đồng thời, những người bị họ mời đến trạm không gian xa xôi hẻo lánh này đại đa không phải tự nguyện, có kẻ bị uy hiếp, có kẻ thì bị thủ đoạn kỹ thuật dụ dỗ. Chỉ có Hắc Động sau khi nhận được lời mời, không ý kiến gì đến dự ngay, hơn nữa Lâm này nghênh ngang đến đây, chỉ dẫn theo một tên tiểu bạch kiểm xách túi, Linh Linh Nhất cũng không phán đoán ra, đối phương là biết rõ về họ, hay đơn thuần là ngu xuẩn.

Bởi vì chưa rõ đối phương nông sâu ra sao, Linh Linh Nhất nghĩ nghĩ, lựa chọn tạm thời bấm bụng nhịn: "Mời ngài đi theo tôi."

Tàu vũ trụ khổng lồ như một tòa cao ốc chọc trời, chỉ thẳng không trung, bên trong chứa một thế giới tách biệt rõ ràng với bên ngoài, Linh Linh Nhất có ý muốn ra đòn phủ đầu với Lâm Tĩnh Hằng, trực tiếp dẫn hắn đi thang máy lên tầng đỉnh. Thang máy vừa mở cửa, lão liền ngoài cười trong không cười giơ tay ra bên ngoài: "Đây là cầu treo ngắm cảnh, mời."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now