Ngoại truyện

4.8K 110 253
                                    

Chương 198- Ngoại truyện 1 - Chuyện đêm hôn lễ (1)

"Ừm... sau đó thì sao?"

"Sau đó cậu lái chiếc xe phủ kín hoa tươi này, trực tiếp xuyên qua trường không gian, tới..."

"Nhưng hoa tươi làm sao có thể xuyên qua trường không gian?" Lục Tất Hành cắt ngang Turan, đưa ra vấn đề thực tế, "Thứ đó cắm trong lọ cũng phải chăm chút tỉ mỉ, chạm vào là giập, xuyên qua trường không gian dù bảo vệ tốt hơn cũng không thể."

"Được rồi, vậy thì không cần hoa tươi," Turan không ngẩng đầu lên ghi lại, "Hoa giả cũng không phải là không thể, nhưng công nghệ phải tinh xảo một chút, phải là loại có thể lấy giả tráo thật."

Lục Tất Hành dựa lưng lên ghế, thở dài: "Được, sau đó đầu đề trang nhất ngày kế có rồi – 'Bạn đời bằng nhựa sử dụng hoa giả trong hôn lễ, nghi là hôn nhân chính trị', Tổng trưởng vướng vào vụ bê bối thực nghiệm phi pháp không muốn xuống đài à? Vẫn không muốn xuống đài à? Vẫn không muốn xuống đài à?"

Sau khi công thẩm, Lục Tất Hành trước mặt mọi người bày tỏ sẽ từ chức Tổng trưởng, đề cập đến tổng tuyển cử vũ trụ, lúc này cậu vừa mới bàn giao hết các công tác lắt nhắt, hiếm khi có thời gian ở văn phòng trốn việc, tán phét với tướng quân Turan đang nghỉ phép, vẫn chưa biết mình sắp tới còn có nhiệm kỳ năm năm, cả người nằm trong trạng thái thả lỏng của đêm trước kỳ nghỉ dài hạn, nói chuyện khá là uể oải.

"Giữa nơi đông người, tôi lái một xe hoa, như hạng mê hoa từ trên trời đáp xuống," Lục Tất Hành ngân dài âm cuối nói, "Đây là muốn hù chết ai? Cô cảm thấy Thống soái các cô sẽ phối hợp màn biểu diễn mất mặt như vậy sao?"

Turan nghĩ thử thấy cũng đúng, "hôn lễ" thứ này, dù là người kiên nhẫn hơn chuẩn bị cũng phải nổi cáu mấy bận, huống chi là Lâm Tĩnh Hằng.

"Được, vậy thì đơn giản hơn, tôi còn một phương án hai," Turan vạch trên thiết bị đầu cuối cá nhân, "Đừng công khai hôn lễ, đổi thành họp mặt bạn bè người thân trong phạm vi nhỏ."

Lục Tất Hành vội vàng gật đầu, mới gật một nửa liền nghe tướng quân Turan lại làm lố: "Đến lúc đó vì hiệu quả chương trình, chúng tôi sẽ nhét cậu vào một hộp quà to, tìm mấy robot chuyển phát nhanh chờ ở cửa, đẩy hộp quà vào – cậu nói năm đó cậu nhặt được khoang sinh thái của Thống soái? Vừa khéo, làm hộp quà thành hình dạng khoang sinh thái, để hắn ta cũng 'nhặt' cậu một lần."

"..." Lục Tất Hành khô khan hỏi, "Tướng quân Turan, xin hỏi cô đang chuẩn bị hôn lễ, hay đang chuẩn bị cho màn biểu diễn nhục dục?"

"Ôi, cậu nghĩ đi đâu thế," Turan như cười như không xua tay, ngồi nghiêm chỉnh mà lộ ra một chút hạ lưu, "Yên tâm đi, đến lúc đó sẽ để cậu mặc lễ phục, chỉ làm một tạo hình khoang sinh thái, không bắt cậu hoàn nguyên đến... E hèm, tình trạng đó."

Lục Tất Hành bất đắc dĩ nhìn Turan tích cực hơn ai hết: "Không phải cô theo chủ nghĩa phản đối hôn nhân à?"

"Đúng vậy," Turan buông tay, "Phản đối mình trở thành một trong hai nhân vật chính trên hôn lễ, chưa nói phản đối vô góp vui phun Champagne vào cô dâu chú rể nha! Tôi còn có phương án ba bốn năm sáu bảy tám..."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now