Chương 119

1K 61 53
                                    

"Võ trang hoàn mỹ trước nay là truyền thống của liên minh, chúng ta năm xưa chính là dựa vào những thứ này mới hoàn thành đại nhất thống liên minh..."

Dường như có người đang nói chuyện bên tai hắn, giọng nói ấy rất quen thuộc, là một loại giọng điệu trầm thấp và thong thả, nghe êm tai.

Đây là ai?

"Nhưng mấy năm gần đây tôi luôn nghĩ, thái bình thịnh thế của đại nhất thống thật sự là chuyện tốt ư?"

"Khi sư tử không đi săn nữa, nanh vuốt sẽ thoái hóa, chúng ta biết, quân ủy mỗi năm phải tốn khoản tiền lớn, đổ vào những cơ giáp và đạn đạo không dùng đến, nhà máy công nghiệp quân sự không ngừng đưa số liệu lên trên, không ngừng đổi mới sản phẩm, sau đó kéo chúng đi triển lãm trên duyệt binh ngày kỷ niệm, lại cho các phóng viên mang đi chụp ảnh thán phục, giống như họ thực sự đã làm việc nghiêm chỉnh, sức sản xuất của các ngành các nghề đều đang quá thừa, ngay cả công nghiệp quân sự cũng thế."

"Nhưng hệ thống chống đạn đạo họ không làm, lý luận quân sự họ cũng không nghiên cứu, tại sao? Bởi vì không có hiệu năng, không có số liệu đẹp, không thể lấy ra trưng bày."

"Chúng ta sống trong một thế giới quá tốt đẹp, không bị bên ngoài uy hiếp. Các trò biết người nguyên thủy chứ? Thời đại Địa Cầu, đó thật là một thời đại rất đáng sợ, gần chục tỷ nhân khẩu, tất cả chen chúc trên một hành tinh bé tí, mấy đại lục có hạn trên hành tinh bị vô số quốc gia và chính quyền chia cắt, nào phương Đông, phương Tây, Trung Quốc, nước Mỹ... có hàng trăm ngàn hình thái ý thức. Họ suốt ngày phải tranh cướp vì chút tài nguyên hữu hạn này, có một số người mỗi tuần phải làm việc quần quật hơn một trăm giờ, còn có một số người không cách nào thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt tối thiểu, họ hôm nay kết minh, ngày mai lại bội tín, hôm nay cộng vinh hữu hảo, ngày mai lại cạnh tranh quân bị, thời điểm đó, tổ tiên chúng ta mỗi tối nằm xuống đều như ngủ trên gối tròn, lo lắng hàng xóm không có ý tốt lom lom mắt hổ, các trò đến viện bảo tàng lịch sử hỏi bọn họ xem, có dám coi 'vũ khí quốc phòng' như mô hình để chơi hay không?"

"Nhưng chúng ta thì sao, chúng ta không có 'quốc', thế nên cũng không có 'quốc phòng', tôi cảm thấy, liên minh hỏng là hỏng trong tay đại sư huynh Lục Tín kiệt xuất của các trò, hắn đánh hải tặc vực ngoại quá thảm, ép bọn chúng rời xa nhân gian, thành như yêu quái trong thần thoại, các trò sẽ dựng bẫy trong nhà mình đề phòng yêu quái tấn công không?"

"Ôi, anh bạn trẻ, tôi nói những chuyện này vô vị lắm à? Sao buồn ngủ thế kia, tỉnh dậy, tôi nói em học sinh ngồi trong góc dãy cuối, Tĩnh Hằng..."

"Lâm Tĩnh Hằng!"

Đúng rồi, đó là môn lịch sử lý luận quân sự của học viện Ulan, tiết thứ nhất, viện trưởng năm đó mời Nguyên soái Woolf tới làm khách quý, giảng công khai ở hội trường.

"Lý luận" đã đành, còn "lịch sử". Lâm Tĩnh Hằng là vua lệch môn tùy hứng, đương nhiên tìm một góc ngủ bù, không ngờ bởi vì quen thân mà hắn bị Nguyên soái quan tâm trọng điểm, bạn học dùng khuỷu tay thụi mạnh một phát để đánh thức hắn, phù hiệu trên tay áo đồng phục bằng kim loại vừa vặn chọc vào huyệt thái dương, thoáng cái khiến hắn tỉnh dậy.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now