Chương 129

1K 62 19
                                    

Tiến sĩ Harden bị nhét vào một khoang sinh thái. Mọi người đều phải lĩnh quần áo du hành vũ trụ ngay gần đó, sau khi lực hút bị phá hoại, tầng khí quyển bắt đầu tan rã, thiếu oxy trí mạng và sức chịu nén thay đổi sẽ nối gót tới, nhưng trong "nhà tù vũ trụ" ngăn cách với đời này, không thể chuẩn bị nhiều trang phục du hành vũ trụ, có một phần nhất định sẽ phải chết.

Trang phục du hành vũ trụ và khoang sinh thái trước hết thỏa mãn người mang chip cao cấp khác, một vị "đời thứ tư" duy nhất và các "đời thứ ba" chiếm trước khoang sinh thái trong tòa nhà thí nghiệm – khoang sinh thái có thể cho người ta trôi mấy năm không chết trong hoàn cảnh vũ trụ, thậm chí có thể ngăn cản sóng hạt và tấn công cường độ nhất định – mà đám "đời thứ hai" thì có quyền ưu tiên lĩnh trang phục du hành vũ trụ, trang phục du hành vũ trụ có thể cung cấp bảo vệ khoảng bốn mươi tám tiếng, nếu may mắn gặp cứu viện, có lẽ cũng có cơ hội sống sót.

Đám "đời thứ nhất" còn lại, một bộ phận bị bắt đi khắp nơi tìm Lâm Tĩnh Hằng mất tích một cách thần bí, một bộ phận khác bị phái đi tổ chức sửa khẩn cấp vô ích. Nếu một ai trong số họ có thể hoàn thành nhiệm vụ, chứng minh mình là người "hữu dụng", mà trang phục du hành vũ trụ bị đám "đời thứ hai" chia nhau xong vừa vặn còn thừa, may ra họ có thể được một ghế "sống sót".

Đám đời thứ nhất vô cùng sợ hãi, loạng choạng di chuyển một cách khó khăn trong hoàn cảnh lực hút đang thay đổi, họ vừa chạy vừa suy sụp gào khóc, nhưng bản năng cầu sinh cũng không thể phản kháng áp chế cấp bậc của chip sinh vật, bất kể trong lòng sợ hãi và oán hận như thế nào, họ đều chỉ có thể làm việc theo mệnh lệnh.

Tiến sĩ Harden nằm trong khoang sinh thái, nghe thấy thông tin liên lạc trong hành tinh bị sóng hạt quấy nhiễu kêu inh ỏi, tiếng người mơ hồ không ngừng vang lên ở trong đó.

"Còn chưa có tin tức... Lâm tướng quân.. tít... camera không thể..."

Khoang sinh thái phát ra âm thanh máy móc: "Cảnh báo, môi trường bên ngoài đang xảy ra thay đổi mạnh, sức chịu nén liên tục giảm xuống -"

"Tra cái cuối cùng quay được hắn... tít... còn không tìm thấy thì sẽ không kịp!"

Tiến sĩ Harden hít sâu một hơi oxy quý giá, nhắm mắt lại.

Ông nghĩ Lâm Tĩnh Hằng người này, chỉ sợ là trời sinh có lưỡi dao sắc, trời sinh bén nhọn vô song, bị bên ngoài mài vô số lần, hắn trước sau vẫn dùng bên có lưỡi đối mặt với hết thảy, bởi vì tập mãi thành thói quen, nên không hề cảm thấy những thứ bên ngoài gây cho hắn là tổn thương, mài và phản kháng cơ hồ thành nhịp điệu của sinh mạng hắn.

Mài một lần, hắn sẽ sắc bén hơn một tầng.

Nếu có một ngày bị gãy, đó nhất định sẽ là một bi kịch lớn.

Đột nhiên, mặt đất lắc lư, tín hiệu truyền tin trong khoang sinh thái nháy mắt đứt hết, ngay sau đó, tạp âm kỳ lạ truyền đến, một kênh truyền tin không cần mật khẩu bao phủ mặt đất.

Ở cách mười sáu ngày hành trình, cơ giáp vẫn theo dõi nhà tù vũ trụ này từ xa sau khi báo cáo Lâm Tĩnh Xu, không kịp chờ đợi đồng đội, thực hiện cú nhảy vũ trụ sau đó đi thẳng đến bên ngoài tiểu hành tinh, gặp tầng khí quyển tan rã buộc phải đáp khẩn cấp, lần này âm thanh trong kênh truyền tin đã rõ ràng hơn: "Người phụ trách đội vệ binh, hãy lập tức bảo đảm mục tiêu an toàn, chuẩn bị lên cơ giáp cứu viện!"

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ