Chương 59

1.2K 73 36
                                    

Thế nào là nhốn nháo hoảng loạn, thế nào là gà bay chó sủa – nhìn căn cứ lúc này là biết.

"Hai mươi phút" của Lục Tất Hành rõ ràng là đã đánh giá cao họ.

Trong trạm cơ giáp kêu réo om sòm, sắp đánh thức sớm mặt trời nhân tạo. Trong cảnh đèn đóm sáng trưng, khắp nơi đều là đám đông lộn xộn, ăn mặc kiểu quỷ gì cũng có, quần chúng vây xem hò hét hỏi một tràng, inh ỏi như lũ ễnh ương dưới sông sau cơn mưa, lời đồn như gió nhẹ lướt qua nước gợn, sóng trước chưa êm sóng sau lại nổi, quả thật là thành quần kết đội.

Có người gào thét, có người kêu la, có người không biết bị chạm đến chuyện đau lòng gì mà gào khóc, có em bé trốn ngoài trạm cơ giáp, ôm cửa sắt lạnh lẽo, trơ mắt nhìn người nuôi nấng mình vội vã đi. Các cụ già vốn tụ tập đón mừng năm mới khóe miệng còn dính bơ, phó mặc số phận mà chen chúc nhau, nhìn bầu trời đêm tuyệt vọng của căn cứ.

Mà đội võ trang căn cứ vĩ đại, thì tuột xích chẳng hề trì hoãn.

Trong lúc vội vàng, đội ngũ Hoàng Kim Dũng Sĩ tập hợp đụng vào Thiết Diện Kỵ, hai đội đã đến lúc này rồi mà còn muốn ganh đua trên dưới, không ai chịu nhường ai qua trước, người của Foucault chửi đám Hoàng Thử Lang là "chất thải trong hố xí tự hoại", người của Hoàng Thử Lang chửi đám Foucault là "ruồi nhặng bay theo đít", hai phương phun châu nhả ngọc qua lại.

Còn có một số người già yếu động tác chậm bị đám đông chen lấn chặn, không tìm thấy tổ chức của mình, bởi vì không thể tham gia cuộc chiến chửi nhau mà quýnh quáng chạy khắp nơi.

Một dúm người không biết do nguyên nhân gì, thừa lúc hỗn loạn nhảy lên sân ga trước một bước, lái cơ giáp phóng khỏi quỹ đạo.

Mười lăm cơ giáp hải tặc, cứ thế xáo trộn đêm giao thừa của căn cứ thành một bộ phim kinh dị.

Nếu là ở cứ điểm Bạch Ngân, Lâm thượng tướng có thể bắn chết tập thể bọn họ.

White đang gào thét khàn cả giọng giữ trật tự, bị người ta kéo gáy. Gã thiếu niên vóc dáng chưa trưởng thành thét "Á" một tiếng, vùng vẫy tứ chi, chân không chạm đất bị xách đến dưới chân trọng tam, phát hiện mấy bạn học đều đã ở đây.

"Lên hết đi," Lâm Tĩnh Hằng quẳng White xuống đất, giơ tay chỉ cửa cabin trọng tam, "Thầy các em đâu? Sao chỉ chớp mắt đã biến mất tăm, liên lạc với cậu ta, bảo cậu ta đừng chạy lung tung, đến chỗ tôi ngay."

Bạc Hà vội vã liên lạc với thiết bị đầu cuối cá nhân của Lục Tất Hành, lại bị đối phương từ chối nhận.

Ngay sau đó, màn hình đa phương tiện trên quảng trường đột nhiên sáng lên, tiếng Lục Tất Hành xuyên qua căn cứ ồn ào.

Trong lúc gấp gáp, đại khái không đủ thời gian nấu một nồi xúp gà, lần này Lục Tất Hành hiếm khi không nói nhảm.

"Nếu tôi là các bạn," Lục Tất Hành mở đèn pha lớn nhất của trạm cơ giáp, ánh đèn chiếu thẳng lên trời, rọi đến mấy cơ giáp đang bay về nơi xa, "Tôi sẽ nhân lúc họ còn chưa bay xa, bắn rơi người chuẩn bị bỏ trốn."

Foucault và Hoàng Thử Lang đang cãi nhau không thôi đồng thời ngẩng đầu lên, trong trạm cơ giáp lặng ngắt như tờ một lát – bất kể ở đâu, luôn có một số "người bản lĩnh" đặc biệt mưu tính sâu xa, một số người tham gia đội võ trang của căn cứ là vì tranh quyền đoạt thế, một số người là vì chứng minh bản thân, một số đơn thuần là muốn bảo vệ gia đình, còn có một số là tính toán khi nguy cơ đến có thể gần quan được lộc mà chuồn nhanh.

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ