Chương 193

932 64 5
                                    

"Nhưng mà... làm sao có thể?

Nếu máy chủ của Woolf không ở quân khu thứ chín, thì nó sẽ ở đâu?

Có nhiều máy chủ sao?

Không, lúc xây dựng mô hình đã tính đến tình huống nhiều máy chủ, kết quả thực nghiệm đã chứng minh rõ ràng, tựa hồ máy chủ quả thật chỉ có một.

Sự thật cho thấy, tình huống chỉ có một máy chủ phù hợp với thực tế, bởi vì thứ này không phải đất sét tùy ý bóp nặn ném vào lò là có thể thành hình, cho dù là Nguyên soái Woolf, có thể thần không biết quỷ không hay chế tạo một trí tuệ nhân tạo siêu cấp như vậy, cũng đã khiến người ta thán phục sức khống chế của ông ta với trung ương liên minh, chẳng lẽ còn có thể sản xuất hàng loạt? Mà trí tuệ nhân tạo Woolf sinh ra đến nay chẳng qua hơn một tháng, Thiên Hà Số 1 lại luôn chiến tranh loạn lạc, hẳn nó cũng còn chưa kịp làm một phân thân dự phòng cho mình.

Như vậy, vấn đề nằm ở đâu?

"Lối suy nghĩ của các vị không có vấn đề, xây dựng mô hình không có vấn đề, suy tính cũng không có vấn đề." Thomas Dương là hạch tâm kỹ thuật của Bạch Ngân Thập Vệ, không đổ trách nhiệm cho ai, hắn nhanh chóng kiểm tra số liệu mọi người truyền về.

Lục Tất Hành khó khăn chuyển dời ánh mắt lên người hắn, nghe ba cái "không có vấn đề" này, lòng ngược lại chùng xuống.

"Cẩn thận!"

Lục Tất Hành không kịp đưa ra câu hỏi, đoàn cơ giáp trí tuệ nhân tạo bám riết không bỏ đã lao tới, pháo ion năng lượng cao sát biên tông lên lồng phòng hộ của cơ giáp, lúc này cơ giáp của Lục Tất Hành đã không còn là trọng giáp, lồng phòng hộ rung mạnh, hệ thống trọng lực trong cơ giáp theo đó mất tác dụng.

Lục Tất Hành hơi lảo đảo, ngã thẳng vào hình chiếu lập thể của Thomas Dương: "Thế vấn đề ở đâu?"

"Tổng trưởng, vấn đề thực tế không phải là đề ứng dụng giải trong kỳ thi," Thomas Dương nói, "Bất cứ vấn đề nào ngoài điều kiện đều có khả năng xuất hiện... Ví dụ như mã hóa nhiều tầng của các ngài e rằng đã bị trí tuệ nhân tạo xâm nhập, nó có thể khiến số liệu các ngài thu thập râu ông nọ cắm cằm bà kia; lại ví dụ như, bản đồ tuyến đường vũ trụ Thiên Hà Số 1 các ngài dùng để xây dựng mô hình nhất định chính xác sao, lỡ như có điểm nhảy vũ trụ bí mật mà cấp cao quân liên minh cũng không biết? Hoặc là các ngài căn bản..."

Hình chiếu của Thomas Dương hơi mờ đi do sự quấy nhiễu của pháo ion. Thần hồn Lục Tất Hành bị thuốc thư giãn số 6 cưỡng chế, duy trì lý trí, mà bộ não giống như đã chết máy rồi.

"... Các ngài căn bản đã sai rồi, phương thức tồn tại có thể căn bản không giống với các ngài tưởng tượng. Trên lịch sử ghi lại, máy chủ trí tuệ nhân tạo siêu cấp thời đại Lịch Cựu Tinh phần nhiều tồn tại với phương thức căn cứ mặt đất hoặc vũ trụ, nhưng thời đại Lịch Tân Tinh nhất định cũng thế sao? Nếu máy chủ căn bản không nằm trên một trạm không gian như các ngài nghĩ? Chẳng lẽ nó không có khả năng là một nhóm nhiều trạm không gian? Chẳng lẽ không thể tồn tại bằng phương thức khác? Nếu là như thế, tiền đề xây dựng mô hình đã sai, Tổng trưởng ạ!"

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ