Chương 111

1.1K 54 12
                                    

Căn cứ thí nghiệm Vườn Địa Đàng bị nổ hủy, cứ điểm Thành Thiên Sứ rất gần nó nhìn cỏ cây cũng thành binh lính.

Quốc hội liên minh khẩn cấp đưa ra quyết định, khống chế tất cả thành viên quản ủy hội Vườn Địa Đàng – ngoại trừ Lâm Tĩnh Xu mất tích.

Vương Alan cúi đầu thoáng nhìn thiết bị đầu cuối cá nhân, nhỏ giọng nói với Woolf: "Quốc hội muốn nói chuyện với ngài."

Woolf như một con rùa già gần đất xa trời, giống như chớp mắt một cái cũng có thể khiến ông ta mệt mỏi, ánh mắt ghim thẳng một chỗ, cả buổi chẳng nhúc nhích như đang tham thiền vậy, một lúc lâu mới nói: "Bảo với họ là tim ta không khỏe, đang nằm trong khoang y tế, kêu họ chờ đi."

Vương Alan cúi đầu, nghiệp vụ thành thạo giúp Nguyên soái soạn ra một cái cớ "mặc dù tuổi già sức yếu, bệnh tật quấn thân, vẫn lo cho dân cho nước" và trả lời.

Woolf quay người gõ tường, trên tường bật ra một màn hình lập thể, sau đó nhảy ra hình ảnh, chiếu đoạn phim tố giác Lục Tín có "Trái Cấm", một gã đàn ông giọng run run nói: "Laura Gurdon trước khi chạy trốn, từng đi gặp Lục Tín, tướng quân Lâm Úy lúc ấy chưa ngủ, đứng sau cửa sổ, trơ mắt nhìn cô ta đi, hôm đó vừa vặn là tôi trực... ngài... Lâm tướng quân không cho tôi làm lớn chuyện lên, Lâm tướng quân nói, có một thứ rất quan trọng, tiến sĩ Gurdon không tin tưởng ngài, bây giờ đành phải giao nó cho người khác..."

"Người này xuất thân từ Thiên Hà Số 4, có một người em trai chứng não rỗng, từng là một hộ vệ trong đoàn cận vệ của tướng quân Lâm Úy, Tĩnh Hằng lúc bị Lục Tín dẫn đi vẫn còn nhỏ, sợ hắn không thích ứng cho nên đã chọn một người từ nhà họ Lâm đi cùng. Bản thân hộ vệ này cũng rất sẵn lòng đi theo, dù sao theo Lục Tín có rất nhiều cơ hội trèo lên trên. Sau đó Lục Tín sắp xếp hắn vào đoàn cận vệ của mình, coi hắn như một người biết rõ gốc gác." Vương Alan nói, "Trong Bạch Tháp của quản ủy hội có chuyên khu cho chứng não rỗng, nuôi một đám người mắc chứng não rỗng, công việc hằng ngày chính là phối hợp quét sóng điện não, được đãi ngộ như nghiên cứu viên. Ngài biết, trong thế giới Vườn Địa Đàng, ngoại trừ loại 'nghiên cứu viên' của Bạch Tháp này, không có chỗ dung thân cho chứng não rỗng. Năm ấy em trai hắn hai mươi tuổi, mới vừa trưởng thành, với gia cảnh nhà họ, vốn chỉ có một con đường lưu lạc Thiên Hà Số 8, vì người nhà, hắn quyết định bán đứng Lục Tín, làm thành giao dịch này với quản ủy hội. Nhưng hắn nghe trộm được dăm ba câu về 'Săn Quỷ' ở quản ủy hội, biết kết quả của bồi thẩm toàn dân là đã định, chuyện đến trước mắt lại hối hận, đem việc này nói cho Lục Tín biết, chần chừ lưỡng lự, cũng chẳng có kết cục gì tốt."

"Vì kẻ tố cáo hai mặt này, lại bởi vì sau khi Lục Tín chết, họ không tài nào tra được 'Trái Cấm' ở đâu, cho nên quản ủy hội dần dần tin rằng, khả năng 'Trái Cấm' thật sự không nằm trên tay Lục Tín, nó đã biến mất theo Laura Gurdon tự nổ rồi."

Vương Alan gật đầu: "Đúng, thứ duy nhất họ không động được chính là Trạm Lư, quyền hạn dự phòng của Trạm Lư ở Tĩnh Hằng, vì vậy đứa trẻ ấy bị giám thị rất nhiều năm. Nhưng nghe nói các hạng số liệu của hắn đều rất bình thường, quá bình thường – hận đời thích hợp, cay độc thích hợp, chống đối Vườn Địa Đàng và trung ương liên minh thích hợp, thỉnh thoảng cực đoan lên, thậm chí vượt qua tuyến an toàn của danh sách 'tiềm tàng', nhưng cả người cơ bản lại là 'an toàn', nếu loại số liệu này cũng là ngụy tạo thì quá đáng sợ, dù sao hắn khi đó mới có mười mấy tuổi."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now