Chương 83

1.2K 71 15
                                    

Ngân Hà Thành của sao Khải Minh bắt đầu bước vào mùa mưa.

Trong vườn cây Hiệp hội chống Utopia để lại căn cứ, cây cối và nấm thích râm thích ẩm bắt đầu tốt tươi, tiếng mưa rơi tí tách như đồng hồ, vang từ sớm đến tối, không ngừng nhỏ xuống mái hiên cũ nát, trên đường vẫn rất vắng người, thỉnh thoảng có người vội vã che ô chạy qua, nhìn từ trên cao giống như từng đóa hoa hối hả xuôi dòng vậy.

Lâm Tĩnh Hằng bị tiếng mưa rơi đánh thức một lần – đã rất lâu rồi hắn không nghe tiếng mưa rơi như thế, sao Bắc Kinh β khí hậu khô hạnh, mùa đông dài lâu như vĩnh viễn không qua đi, mà căn cứ nhân tạo của Xú Đại Tỷ thì dùng hệ thống tuần hoàn nước nhân tạo, không hô mưa gọi gió thoải mái như vậy.

Hắn mở mắt ra trong cơn ác mộng mờ mịt, nhìn thấy nắp khoang y tế trên đầu, bỗng nhiên như trở về đêm mưa bị nhốt trong khoang cấp cứu hơn ba mươi năm trước, ký ức và hiện thực hỗn loạn đan xen, Lâm Tĩnh Hằng bất phân tốt xấu phá nắp khoang y tế, kim tiêm trên người thoáng cái bay ra, hắn nửa tỉnh nửa mê cũng không biết đau, giãy giụa bò ra khoang y tế, chân mềm nhũn quỵ xuống đất, sau đó là trời đất quay cuồng, bên tai chỉ có thể nghe thấy tiếng tim mình đập dồn dập.

"Ta phải... ta phải đi..."

Một người mặc quần áo cách ly màu trắng dẫn một nhóm robot y dụng lao tới, hò la đè hắn lại, thuốc trấn định bơm vào mạch máu, ý thức của Lâm Tĩnh Hằng lại lần nữa mơ màng chìm vào bóng tối vô bờ.

Không biết qua bao lâu, ý thức mới lại lần nữa khôi phục, Lâm Tĩnh Hằng mơ thấy một đoạn ghi hình trên vũ trụ.

Đó là tài liệu cơ mật, tiến sĩ Lance của học viện Ulan không biết nhờ vào quan hệ nào mới kiếm được một bản phim gốc, gửi cho hắn làm quà vào ngày tốt nghiệp.

Đoạn phim quay bằng thiết bị quay quân dụng của cơ giáp, ngoại trừ cảnh thật rõ nét, trên màn hình còn nhảy các loại số liệu, ghi lại chính xác các số liệu lúc ấy như tọa độ, hoàn cảnh, nhiệt độ và sóng năng lượng.

Địa điểm tọa độ ở gần "Mân Côi Chi Tâm" của Thiên Hà Số 1, quay đêm Lục Tín "bỏ trốn".

Truy binh liên minh đuổi riết không bỏ, liên tục mấy đợt đạn đạo đã từ trên đài phóng bắn ra, nền đoạn phim có một chút tạp âm, một người đàn ông trầm giọng nói: "Đạn đạo có tác dụng đếch gì, đạn đạo Lục Tín từng gặp còn nhiều hơn gạo bọn mày ăn! Bên trên không nói nhất định phải bắt sống, bọn mày đông người như thế đối phó vài cơ giáp, còn vây đuổi chặn đường làm gì? Trực tiếp dùng 'lò nướng' thêm lửa không biết à!"

"Lò nướng" đương nhiên không phải tên khoa học, mà là cách gọi đám lính tiền tuyến quen dùng, chỉ pháo ion chồng lên.

Ba mươi phát pháo ion trở lên chồng lên nhau sẽ sinh ra nhiệt độ cao có thể tan chảy lồng phòng hộ cơ giáp, giống như dùng lò nướng để nướng khoai lang có vỏ, bởi vậy mới có nên này.

Chỉ khi binh lực một phương chiếm ưu thế áp đảo lại vừa vặn muốn giết người diệt khẩu mới dùng đến. Đông đảo cơ giáp ùa lên, tính toán chặt chẽ góc độ bắn sau đó bày trận hình, đồng thời bắn pháo ion năng lượng cao tới mục tiêu, mấu chốt ở chỉ huy và phối hợp. Nếu phối hợp thích đáng, mỗi một cơ giáp đều có thể chính xác đúng giờ bắn ra theo góc độ, pháo ion chồng sinh ra sẽ cực kỳ trí mạng, sóng hạt năng lượng cao tốc độ cao sẽ tập trung cơ giáp mục tiêu trong khu vực rất lớn, mà với tốc độ của cơ giáp, căn bản trốn không thoát khu vực bị tập trung.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now