Chương 186

862 55 7
                                    

Lâm Tĩnh Hằng rảo bước ra khỏi văn phòng Tổng trưởng, vệ binh phía sau được huấn luyện nghiêm chỉnh ngăn một đám người không phận sự, trực tiếp lên một chiếc xe cơ giáp đi đến căn cứ cơ giáp gần trung tâm chỉ huy, tiến sĩ Harden ngồi xe lăn đã chờ hắn ở đó.

Tiến sĩ Harden đã thay hết trang phục toàn thân từ trên xuống dưới, ngay cả thiết bị đầu cuối cá nhân và răng giả đều tháo ra.

"Ta đã nghe nói cả rồi," Tiến sĩ Harden đi tới hỏi ngay, "Tại sao không nhân lúc liên quân người đông đồng lòng, một tiếng trống cổ vũ tinh thần mà diệt sạch bộ đội chủ lực của trí tuệ nhân tạo ở Mân Côi Chi Tâm, giành lại Thiên Hà Số 1?"

Vệ binh bên cạnh bị ông nói làm giật mình, thận trọng ngẩng đầu nhìn Lâm Tĩnh Hằng.

Tổng tư lệnh Thiên Hà Số 8 Lâm Tĩnh Hằng này, là có tiếng không thích giải thích, trước nay chỉ ra lệnh, không được xen vào.

Nhưng lúc này, ngoài dự đoán của mọi người, hắn lại dừng chân, khoát tay ra hiệu cho các vệ binh phía sau tạm thời lui đi, trên mặt cũng không có vẻ gì là bực dọc: "Chờ ta năm phút, ta nói riêng với tiến sĩ vài câu."

Các vệ binh lập tức nhường một không gian cho hắn.

Bấy giờ Lâm Tĩnh Hằng mới trả lời: "Liên quân lúc ấy vất vả cố thủ Mân Côi Chi Tâm quá lâu, kiệt sức rã rời, lại suýt chút nữa bị Quân Đoàn Tự Do ép đến tuyệt cảnh, mọi người đều đến cực hạn rồi, cho dù có Anaquim tăng viện, phần thắng của chúng ta cũng không cao, đối đầu thập đại danh kiếm, cùng lắm chỉ có ba phần."

Ánh mắt tiến sĩ Harden chăm chú nhìn hắn như hai ngọn lửa vậy.

"Vả lại, dẫu bắn rơi đám Long Uyên, chúng ta vẫn không biết đối phó trí tuệ nhân tạo siêu cấp Woolf bằng cách nào, rất khó một đòn trúng mục tiêu. Mà nếu không thể tuyệt hậu hoạn, nó sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm. Trí tuệ nhân tạo siêu cấp này len lỏi khắp nơi trong Thiên Hà Số 1, có được các đại hành tinh, trạm không gian nhân tạo, còn có quyền hạn quân sự cao nhất của điểm nhảy vũ trụ, nếu nó muốn, trong vòng vài phút là có thể tiêu diệt toàn bộ sinh vật của Thiên Hà Số 1, đám làm lính chúng tôi có thể bất kể sống chết, nhưng không thể đẩy người dân vô tội của Thiên Hà Số 1 lên ngọn lửa. Cho nên lúc ấy Woolf ném cành ô-liu, chủ động rút quân, chúng tôi không có lý do chủ động khiêu khích chọc giận hắn."

"Trí tuệ nhân tạo tự chủ chính là lý do, các cháu... các cháu thật là!" Tiến sĩ Harden thở dài nặng nề, run run rẩy rẩy giơ một ngón tay, "Trí tuệ nhân tạo tự chủ chớp mắt sinh ra đã không thuộc về người chế tạo, là một loại tạo vật khác, hai giống thông minh cao độ không thể cùng tồn tại, nhất định sẽ có một trận chiến, không phải hôm nay thì là ngày mai, thời đại tự động hóa cao độ, chiến tranh vũ trụ bùng nổ toàn diện, con người làm sao có sức đánh trả?"

Lâm Tĩnh Hằng nhìn xuống: "Việc này tôi biết."

"Cháu đương nhiên biết, các cháu đều hiểu đạo lý này, cũng biết tương lai sẽ có một trận chiến, nhưng các cháu không trải qua thời đại đó, không có cảm giác cấp bách! Đều cảm thấy đây là chuyện tương lai, cho nên trước mắt có thể vì an toàn mà dùng sách lược bảo thủ cẩn thận, đúng không? Lúc ấy trong liên quân, chỉ cần có một người từng tự mình trải qua thời đại Lịch Cựu Tinh... Đừng nói là còn có mấy phần khả năng chiến thắng, dù chỉ có một đường sinh cơ, thà rằng ngọc nát đá tan cũng không thể thả chúng đi."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now