Chương 31

1.6K 92 26
                                    


Song Độc Nhãn Ưng không hề cảm kích ý tốt này.

Độc Nhãn Ưng nghe câu nói na ná "đóng cửa thả chó" này, hai hàng lông mày dựng ngược tại chỗ, suýt nữa vượt đường mép tóc: "Không phải là trị vài tên ma cà bông thôi sao? Mày có cần ra vẻ quá vậy không? Lâm Tĩnh Hằng, không làm điệu làm bộ thì mày sống không nổi à?"

Lâm Tĩnh Hằng thản nhiên trả lời: "Các hạ nghĩ gì trong lòng, trong mắt liền thấy cái đó."

Xú Đại Tỷ bên kia cũng hoàn hồn, kẻ gầy gò xấu xí này dưới sự uy hiếp của tám phát đạn đạo, biểu hiện ra cốt khí khiến người kính phục, trực tiếp phun ra một câu: "Xì, ông mày còn có ba ngàn anh em, bọn tao thà chết không khuất phục!"

Lâm Tĩnh Hằng cười xì một tiếng: "Muốn tặng ta ba ngàn đầu người? Quá khách sáo rồi, ta ngại lắm."

Lục Tất Hành: "..."

Tinh thần lực của Lâm tướng quân mạnh hay yếu tạm thời không bàn, riêng sức chiến đấu của cái miệng bình thường chẳng nói một lời này quả thật kinh người, chiến cả địch ta hai phương, không hề rơi xuống thế yếu.

Đương khi cậu vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ lắc đầu, Lâm Tĩnh Hằng vô tình liếc nhìn cậu, có giây lát như vậy, tim vị tiền nhiệm thượng tướng liên minh này "thịch" một phát, hắn hoài nghi hình tượng của mình trong lòng Lục Tất Hành chẳng tốt đẹp gì.

Không kính già không yêu trẻ, tính tình tồi tệ, còn thích ra vẻ.

Nhưng có biện pháp nào đâu? Trong kiếp sống tòng quân lê thê của hắn, "làm màu" và "làm bộ làm tịch" đã thành một phần cuộc sống.

Ở Thiên Hà Số 1, chẳng ai quan tâm các tướng quân đánh bao nhiêu trận, tiêu diệt bao nhiêu hải tặc, có lý luận quân sự và kiến giải quốc phòng gì – đề tài mới là tất cả. Tán dương cũng vậy, bêu danh cũng vậy, cho dù lê thê trên truyền thông đều là tin xấu về hắn cũng chẳng hề gì, chỉ cần không bị dân chúng hòa bình hơn hai trăm năm quên lãng.

Bởi vì Votaw cần một người như hắn, quốc hội liên minh cần một hình tượng kẻ độc tài gai mắt, cuồng vọng, độc ác, chẳng ai có biện pháp gì với hắn, để làm nhân vật phản diện chung.

Liên minh là "bình đẳng tự do", liên minh bình đẳng tự do lấy cái gì để ngăn cản bảy đại thiên hà có quyền tự trị quân sự? Điều này bất hợp lý, thế nên phải có một "nhân vật phản diện" như vậy đứng ở trên đài. Hắn phải khống chế được trận tuyến, gây được thù hận, để trung ương liên minh "hết cách" nói với người dân, "Chúng tôi cũng chẳng có biện pháp gì với người này, nhưng chúng tôi không sợ cường quyền, vẫn đang nỗ lực đấu tranh."

Quốc hội cần nhân vật phản diện tác phong cứng rắn, quân ủy cần hắn làm người kế nhiệm Lục Tín, trở thành vật biểu tượng cân bằng rạn nứt nội bộ quân đội, những năm gần đây, hắn trăm phương ngàn kế duy trì một hình tượng như vậy, chạy giữa các phương.

Bằng không, một thanh niên chưa đầy trăm tuổi, dựa vào đâu có thể trèo lên vị trí cao như thế?

Chẳng lẽ còn dựa vào hắn có bản lĩnh?

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now