Chương 99

1.2K 60 15
                                    

Lục Tất Hành nhanh chóng liếc nhìn Lâm Tĩnh Hằng phảng phất luôn chậm lại trên màn hình viễn trình, thử nói một câu: "Tổng trưởng, bây giờ..."

Nhưng Tổng trưởng đại khái là cao tuổi rồi, hoặc là di chứng của virus Cầu Vồng, hễ kích động là dễ ù tai, không nghe thấy tiếng cậu, hãy còn kích động: "Chúng ta phản kháng thân vương Cayley, chết cả một thế hệ, mới đuổi thân vương Cayley khỏi Thiên Hà Số 8. Liên minh không thực hiện tất cả hứa hẹn dành cho chúng ta, để chúng ta tự sinh tự diệt, không sao, chúng ta có thể chờ, thật sự chờ không được, thì chúng ta cũng có thể tự mình nghĩ cách. Thiên Hà Số 8 tại quốc hội không có một chút quyền nói chuyện, tiền của Thiên Hà Số 8 lấy ra chỉ là một đống số liệu bỏ đi, cũng không sao, chúng ta không oán trách, không phải là nghèo sao, dẫu nghèo nữa cũng tốt hơn nhiều năm đó làm trâu làm ngựa dưới tay thân vương Cayley đúng không? Liên minh không thừa nhận lực lượng võ trang địa phương, vẫn không sao, nếu đây là quy định của liên minh, chúng ta sẵn lòng nhập gia tùy tục, chúng ta sẵn lòng tuân thủ tất cả, cho dù chúng ta ở ngoài rìa liên minh, cho dù hàng xóm của chúng ta chính là hải tặc vực ngoại, mỗi ngày gặp ác mộng đều là thân vương Cayley ngóc đầu trở lại, cuộc sống chẳng dễ gì yên bình bị cướp đi một lần nữa..."

Lục Tất Hành cách Turan giơ tay kéo Tổng trưởng Edward, không với tới – ông Tổng trưởng già đập bàn, trực tiếp đứng dậy: "Mấy chuyện bà ta nói tôi nghe không hiểu, anh đi bên ngoài, tùy tiện bắt một kẻ chỉ cắm đầu vào ăn ngủ làm việc, hắn cũng không hiểu, làm sao chúng tôi biết Vườn Địa Đàng gì đó tại sao lập pháp, sự kiện gì có bao nhiêu đại nhân vật đã bị bắt? Chúng tôi căn bản đến Vườn Địa Đàng là cái chó má gì cũng chưa từng thấy, tôi chỉ nghe hiểu bản thân bọn họ có tiền có quyền có địa vị, cấu kết Hiệp hội chống Utopia vực ngoại, nuôi lớn con sâu độc vực ngoại!"

"Chúng tôi không phải là người sao? Chúng tôi không xứng được sống tốt sao? Chỉ bởi vì chúng tôi thiếu một chủ nghĩa?" Tổng trưởng chợt chuyển hướng màn hình viễn trình, trong đôi mắt chi chít nếp nhăn bắn ra ánh sáng như dao, cắm lên lồng ngực thẳng của người đàn ông đó.

Lục Tất Hành lập tức đứng dậy theo, lên giọng cắt ngang: "Tổng trưởng!"

Chớp mắt ấy, Lục Tất Hành nhạy bén cảm giác được, Tổng trưởng có chuyện muốn nói với Lâm Tĩnh Hằng.

Bởi vì Laura Gurdon là mẹ Lâm, mà bản thân hắn đến từ quân ủy liên minh rắc rối phức tạp, một mình Lâm Tĩnh Hằng đứng ở chỗ này, cơ hồ đại diện cho ván cờ rắc rối phức tạp của thượng tầng trung ương liên minh... Cũng đại diện cho thái độ ngạo mạn trên cao nhìn xuống của cả trung ương liên minh đối với Thiên Hà Số 8.

Còn bởi vì hắn làm người tổng phụ trách cứ điểm Bạch Ngân, "chết" vô cùng kỳ hoặc, "chết đi sống lại" không minh bạch, mà vừa vặn là sau khi hắn "chết", hải tặc xâm phạm, liên minh sụp đổ, chẳng ai ngu hơn ai, trong đây có nguyên nhân gì, Tổng trưởng chưa hẳn không có phỏng đoán của mình, chỉ lựa chọn ngậm miệng hợp tác vì Thiên Hà Số 8 mà thôi.

Lần này, Tổng trưởng rốt cuộc nghe thấy tiếng cậu, hai gò má lỏng lẻo run rẩy nhè nhẹ, đôi môi do khô héo mà quắt queo mím chặt, đương khi Turan thậm chí giơ tay muốn tắt liên lạc viễn trình, Tổng trưởng không nói một lời cúi đầu, quay người rảo bước đi.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now