Chương 148

1.4K 76 53
                                    

Lâm Tĩnh Hằng đặt ngón tay trên thiết bị đầu cuối cá nhân, hắn cả đời tự cho là không sợ hãi gì, khoảnh khắc ấy, trong lòng suy nghĩ không phải là đá cửa xông vào, mà là bưng tai bịt mắt tắt máy nghe trộm, xóa ghi chép của Trạm Lư, nhảy ra cửa sổ, lại vờ như mình chưa nghe thấy gì cả.

Lục Tất Hành tiếp tục nói bằng giọng rất nhẹ: "Cháu không muốn để anh ấy cảm thấy, là anh ấy khiến cháu không có cảm giác an toàn mới như vậy..."

Hô hấp của Lâm Tĩnh Hằng nghẽn lại.

"... Anh ấy nhân nhượng cháu quá nhiều, áp lực cũng luôn rất lớn," Lục Tất Hành nói, "Người lại rất lầm lì, tâm sự lớn cỡ nào cũng sẽ không buông xuống."

Tiến sĩ Harden: "..."

Ông cụ nhớ tới các hành vi của Lâm Tĩnh Hằng trên tiểu hành tinh, gan mật liền run rẩy, cảm thấy người mà mình với Lục Tất Hành biết khả năng không phải là một.

Lục Tất Hành vừa thấy biểu cảm chuẩn bị khiếu nại của tiến sĩ, liền biết lão tiên sinh khổ chủ này sợ rằng đã bị Lâm Tĩnh Hằng lừa ra bóng ma tâm lý, chạy đến chỗ cậu kêu oan kiện cáo.

Kiện cáo này hình như cũng không có gì sai.

Lục Tất Hành đành phải cười hơi xin lỗi, đồng thời cũng cảm thấy một chút không vui – trong lòng mỗi người đều cho rằng Lâm Tĩnh Hằng khốn nạn không ai bằng, còn một hơi thở là hắn có thể khiến trời long đất lở, cho dù bị mảnh vỡ của khoang sinh thái nổ tung đâm xuyên giữa không trung, cũng xoay người đầy máu sống lại ngay, giống như hắn không biết đau, không biết sợ, không phải nhục thể phàm thai vậy.

"Cháu luôn muốn trốn tránh, tiến sĩ Harden ạ," Lục Tất Hành nói, "Trước kia cháu chỉ thích đóng vai ba phải, giao quyền quyết định sách lược cho người khác, ảo tưởng dựa vào một cái miệng đưa ra kiến nghị, để mọi người đều vui vẻ, vĩnh viễn không đưa ra những lựa chọn có thể sẽ hại đến một số người, vĩnh viễn muốn làm người tốt... Sau đó cháu phát hiện, đây không phải là tinh thần chủ nghĩa nhân văn, chẳng qua là cháu đang chuyển bớt áp lực mà thôi – chuyện đóng cửa Thiên Hà Số 8 cháu chỉ nói thế thôi, với trình độ kỹ thuật của chúng ta bây giờ, đến tín hiệu thông tin ổn định cũng chưa làm được, làm sao có thể phá hỏng khu lỗ hổng thời gian tự nhiên?"

Tiến sĩ Harden cảm thán một tiếng: "Đúng vậy, hơn nữa cậu dù sao cũng là tướng quân Lục Tín..."

"Cháu là con của Thiên Hà Số 8, cháu cũng chỉ có một người nuôi nấng, ông ấy đang nằm trong nghĩa trang," Lục Tất Hành khô khan cắt ngang ông Harden, kế đó, dường như đã nhận ra sự cứng nhắc trong ngữ khí của mình, cậu lại mỉm cười, "Cá nhân cháu rất ngưỡng mộ tướng quân Lục Tín và tuyên ngôn tự do của ông ấy, nhưng ngài cũng biết, cháu chỉ có một phần cơ thể bảo lưu lại một chút gien của ông ấy, huyết thống cũng chẳng sâu đậm gì, trên tinh thần càng không có kế thừa, việc này à, chúng ta chơi bài tình cảm lừa người ngoài là được rồi."

Lâm Tĩnh Hằng khó tin nổi mà nhìn về phía phòng tiếp khách, ánh mắt như muốn xuyên qua gian cầu thang và cửa cách âm dày.

Thời gian dài như vậy, hắn vẫn chưa nghĩ ra nên thảo luận về Lục Tín với Lục Tất Hành như thế nào. Bởi vì Lục Tín cũng thuộc về một phần quá khứ, lần gần nhất họ nói đến tướng quân Lục Tín, là trên đường hai người cùng nhau khốn đốn vì virus Cầu Vồng, bát gạo thổi nốt mà đi đến hang ổ Hiệp hội chống Utopia vực ngoại, khi đó lòng chẳng khúc mắc, cùng nhau nghe một đoạn "kiệt tác" của Lục tướng quân.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now