Chương 74

1.1K 65 4
                                    

Virus Cầu Vồng là kết quả của trí tuệ nhân loại.

Dựa vào hệ miễn dịch của con người chống lại virus Cầu Vồng, cơ bản là không thể. Đừng nói đám Vu William mấy người bình thường tự cho là cơ thể khỏe mạnh này, dù là binh khí hình người như Bạch Ngân Thập Vệ, Lâm Tĩnh Hằng, nếu không có kháng thể, cũng chẳng cách nào kháng được virus Cầu Vồng nguyên bản – huống chi đây còn là bản tiến hóa.

Vu William nói: "Trong phòng thí nghiệm không ai may mắn thoát khỏi."

Lục Tất Hành cách quần áo cách ly, mở ghi âm trên thiết bị đầu cuối cá nhân, nhất thời, trong tầng hầm chỉ có khoang y tế di chuyển qua lại và tiếng hít thở đau đớn của bệnh nhân.

Lục Tất Hành nhanh chóng lập một hồ sơ đơn giản cho virus Cầu Vồng biến chủng, hỏi ông ta: "Từ bắt đầu lây lan đến bùng nổ trong đoàn người, mất khoảng bao nhiêu thời gian?"

"Bắt đầu từ ngày hôm sau, có lẻ tẻ vài người xuất hiện triệu chứng sốt tương đồng, mọi người đều rất căng thẳng, qua hai mươi bốn tiếng nữa – đêm ngày thứ ba bắt đầu bùng nổ, lúc ấy người như cây non dưới bão táp, nối nhau ngã xuống. Một không gian nhỏ như vậy, xuất hiện một hai người nhiễm còn có thể cách ly, phun nước xung quanh bệnh nhân đề phòng bụi virus, sau đó người lây nhiễm ngày càng nhiều, cậu ở trong đó, có cảm giác ngạt thở khi bốn phương tám hướng đều bị virus xâm chiếm."

Lục Tất Hành gật đầu, hỏi: "Trong lúc này phòng thí nghiệm có động tĩnh gì? Có ai tử vong không? Họ xử lý người chết như thế nào?"

"Phòng thí nghiệm mỗi ngày đúng giờ phun gây mê không khí vào chúng tôi, thời gian hôn mê khoảng nửa tiếng, trong lúc này họ đã làm gì chúng tôi thì không ai biết," Vu William dừng lại, "Về phần người chết... Tôi không xác định, mấy người lây nhiễm trước hết tố chất thân thể kém nhất, sau khi phát bệnh nhanh chóng thoi thóp, sau đó bị chuyển đi trong lúc chúng tôi hôn mê, hẳn là trước khi chết."

Lâm Tĩnh Hằng: "Trốn ra bằng cách nào, chạy trốn đường nào? Thuốc chặn lại là ở đâu ra?"

"Ngày thứ năm sau khi bị nhốt vào phòng thí nghiệm, chúng tôi như thường lệ bị gây mê tập thể," Vu William nói, "Nhưng tôi trước khi làm cảnh đốc từng tòng quân, cho nên kháng thuốc hơi mạnh hơn người bình thường, không hôn mê hoàn toàn như người khác."

Lục Tất Hành sửng sốt: "Tòng quân?"

Võ trang giữ gìn trật tự của Thiên Hà Số 8 cơ bản đều là võ trang phi pháp, cậu nhất thời không nghĩ ra nơi nào có thể dùng được hai chữ "tòng quân" nghiêm túc như vậy.

Vu William tin lời nói dối "hồi nhỏ từng nhiễm virus Cầu Vồng" của cậu, nhìn cậu một cái nói: "Năm 136 lúc ấy chắc cậu còn nhỏ nên không nhớ."

Lục Tất Hành ậm ừ đáp một tiếng.

"Tướng quân Lục Tín dẫn người đánh vào Thiên Hà Số 8, khi đó chúng tôi đều chịu đủ thân vương Cayley rồi, dân gian thành lập một chi 'quân liên minh tự do', thà cá chết lưới rách với thân vương Cayley, cũng không muốn ngắc ngoải hết đời ở nơi này, tuy rằng sau đó... Liên minh bất kể xuất phát từ suy tính gì, không liệt 'quân liên minh tự do' chúng tôi vào võ trang hợp pháp, nhưng thời chiến chúng tôi đi theo tướng quân Lục Tín, nhận từ ngài là huấn luyện quân sự và quản lý quân sự hóa tiêu chuẩn liên minh." Vu William khẽ thở dài, da thịt bong ra từng mảng trên mặt khiến ngũ quan chùng xuống, trông già nua quỷ dị, ông ta thì thào, "Khi đó, ngài ở Thiên Hà Số 8 nhất hô bá ứng, mọi người đi theo ngài không màng sống chết, chúng tôi cảm thấy mình cuối cùng đã sống như một con người, từ đây có thể đường đường chính chính đứng dậy..."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now