Chương 42

1.2K 80 7
                                    


Khi Lục Tất Hành nghe thấy âm thanh không đúng, vừa mới nhảy xuống sân ga cơ giáp, ngoảnh đầu nhìn lại đã không còn kịp.

Cậu cách cơ giáp gần nhất hơn tám trăm mét, bên cạnh lại không có một hạch cơ giáp hình người có thể quật ngã cả căn cứ bất cứ lúc nào, tìm hết người từ trên xuống dưới chỉ có một cái xẻng cán cong!

Mà Hoàng Tĩnh Xu đang ở trên sân ga cơ giáp, cô vừa mới trầy trật thử nối mạng tinh thần, độ kết hợp chỉ vừa đạt tới 53%, kết nối người cơ chập chờn muốn đứt, như tơ nhện một trận gió là có thể quét đi. Cô cắn răng hạ quyết tâm, vô cùng cố gắng thích ứng thị giác của cơ giáp, không ngờ vừa mới chuyển vào thị giác cơ giáp thành công, liền nhìn thấy màn này ngay trước mặt, sợ tới mức suýt nữa rớt mạng tinh thần.

Bắt đầu từ lúc bọn Lục Tất Hành gõ nồi, những người rảnh rỗi vô công rồi nghề trong căn cứ đều tụ tập ngoài trạm cơ giáp, thò đầu vây xem, cùng nhau chứng kiến sự cố bất ngờ này, tiếng thét và tiếng la hoảng vang lên khắp nơi, có một cựu đội viên tự vệ chướng ngại tâm lý nghiêm trọng ôm lan can: "Cơ giáp căn bản không phải người thường có thể lái được, tôi đã nói rồi! Tại sao không tin!"

Lục Tất Hành không rảnh để ý tới hắn, quay đầu chạy tới cơ giáp gần nhất, đồng thời mở quyền hạn của căn cứ, định dùng ngoại lực cưỡng chế đóng quỹ đạo tăng tốc.

Nhưng dù ngừng tăng tốc, chút lực ma sát nhỏ nhoi này vẫn không phanh được quán tính mạnh của cơ giáp, quỹ đạo tăng tốc ầm ầm thay đổi, cố hết sức duỗi thẳng lên trên, hung hiểm tránh tháp làm lạnh và trạm phát điện lơ lửng, chỗ tiếp xúc tóe tia lửa dữ tợn.

Tám trăm mét, trong tình huống không cậy nhờ bất cứ phương tiện nào, kỷ lục chạy nhanh nhất thế giới cho nam cũng phải gần một phút rưỡi, mà một phút rưỡi đã đủ để một cơ giáp tông ra tầng khí quyển nhân tạo mỏng manh của căn cứ.

Lục Tất Hành viễn trình mở trạm liên lạc, quát người lái mất khống chế: "Khống chế mạng tinh thần của anh!"

Nhưng người lái gặp kích thích mạnh đã mất đi ý thức, bọt mép sùi ra suýt làm hắn ngạt thở, độ kết hợp người cơ cấp tốc giảm xuống dưới 50%, đột nhiên đứt kết nối mạng tinh thần.

Quỹ đạo tăng tốc đóng kín không cách nào tản nhiệt, đã rõ ràng quá nhiệt, tiếng cảnh báo đang vang khắp trạm cơ giáp.

Mà gay go nhất là, cùng lúc đó, các cơ giáp khác nối nhau qua mạng nội bộ và trạm liên lạc cũng nhìn thấy cảnh tượng dưới mặt đất, khủng hoảng nhanh chóng từ mặt đất truyền lên trời, một bộ phận người lái tố chất tâm lý vốn đã không đạt, độ kết hợp người cơ của không ít cơ giáp cũng bắt đầu chập chờn theo.

Trong nháy mắt, đã có ba bốn người đứt khỏi mạng tinh thần, mạng phòng hộ vừa thành hình sắp sửa vỡ nát, mà sợ hãi còn đang lan ra –

Độc Nhãn Ưng chửi một câu "Bùn loãng không thể trát tường", chìm ý thức vào trong mạng tinh thần, cắn răng thử bổ khuyết ghế trống, lão vốn đã gánh tám cơ giáp không người điều khiển, theo gánh nặng không ngừng tăng thêm, nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu tinh thần lực quá tải – mạng tinh thần của tiểu cơ giáp không giống Trạm Lư, không có diện tích bao phủ rộng lớn, cho dù khiến tinh thần lực lão quá tải, cũng chỉ có thể quản vấn đề trong phạm vi nhỏ gần đó, xa hơn thì ngoài tầm tay với.

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ