Chương 38

1.4K 90 33
                                    

"Lục tổng," White đặt một xấp giấy viết bỏ trước mặt cậu, "Tính không ra."

Lục Tất Hành nhìn hơi mệt mỏi, mắt thâm quầng, thỉnh thoảng ấn qua ấn lại từ ấn đường đến huyệt thái dương.

Trong phòng làm việc vắng tanh, đám robot không biết khổ đau đó như tượng binh mã im lặng trưng bày, u ám xám xịt.

Lục Tất Hành chống trán, lật xem bài tập của White. Nắng sớm của tháp năng lượng chiếu nghiêng vào phòng làm việc, hắt một cái bóng cợt nhả trên mặt cậu, cậu trầm mặc một lúc lâu, lâu đến mức White có ảo giác, phảng phất giây tiếp theo cậu sẽ đẩy xấp giấy tính toán kia, bảo với chúng là kết thúc rồi, về sau không bao giờ cần làm việc vô ích này nữa.

Dự đoán như vậy khiến gã thiếu niên White hơi bất an, dẫu rằng gã không hề biết nguyên nhân mình bất an.

Nhưng gã thấp tha thấp thỏm chờ đợi một lúc lâu, Lục Tất Hành chỉ bình tĩnh hỏi: "Sách tham khảo xem hết rồi chứ, không hiểu chỗ nào?"

Bốn học sinh e dè liếc nhìn nhau, Gà Chọi giọng ồm ồm nói: "Chỗ nào cũng không hiểu."

"Chỗ nào cũng không hiểu là không thể," Lục Tất Hành thần sắc thản nhiên xếp giấy nháp lộn xộn thành một xấp, "Trừ khi sách đọc không vào."

Cậu bình thường nói chuyện, luôn là trong ôn hòa lộ ra nhiệt tình, làm cho người đứng trước mặt cậu có cảm giác mình được toàn tâm toàn ý coi trọng, song lúc này, tuy rằng đối với các học sinh vẫn có thể nói là ôn hòa kiên nhẫn, lại ít nhiều có vẻ mệt mỏi do kiềm chế.

Đã nói hết lời, làm hết mọi chuyện, mà vẫn không cách nào lay chuyển, có khả năng thật sự là tảng đá khoác da người, bắt đầu từ ngày sinh ra đã chết rồi, bởi vậy cũng chẳng hề để ý thân xác mục rữa một lần nữa.

Cửa phòng làm việc vẫn mở rộng, cũng vẫn trống không.

Lục Tất Hành đảo ánh mắt qua, vô cùng thất vọng, cảm thấy sự kiên trì của mình hơi buồn cười, cũng hơi đê tiện – vì trên không căn cứ treo một cái đồng hồ đếm ngược tử vong vô hình, cậu biết rõ trong lòng, lại không định nói với bất cứ ai.

Dính dáng đến Bạch Ngân Thập Vệ, nhất định là động tác quân sự trọng đại, cho dù Lâm không định dùng căn cứ làm mồi nhử, đám lưu manh đủ mọi hạng người của căn cứ cũng tuyệt đối không thể tín nhiệm, mà mâu thuẫn là, cậu hiểu rõ điểm này, song vẫn vọng tưởng mình có thể dùng đá lửa đơn giản đốt một chút mồi lửa trên người họ.

Logic này thật sự mâu thuẫn.

"Mấy bài toán mẫu dùng đến đều không hiểu." Bạc Hà bạo gan nói, "Ngay cả... ngay cả tính theo cũng không biết thay số như thế nào."

Lục Tất Hành định thần lại, dừng một chút: "Ồ, tức là 'đã đạt trình độ giáo dục tiểu học tương ứng', thật sự là lừa gạt đúng không? Bằng sơ đẳng mấy em mua hết bao nhiêu tiền vậy?"

White cạy tay, dè dặt trả lời: "Bằng của em không phải mua, em chỉ là... chỉ là không dùng đến nên quên rất nhiều rồi."

Bạc Hà cắt ngang gã: "Tám mươi đồng bao thật, Cục giáo dục có thể tra được số thứ tự, thêm hai trăm có thể mua nguyên bộ đơn xin."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now