Chương 79

1.4K 65 72
                                    

"Đóng cửa cabin -"

"Bắt đầu điều chỉnh áp khí."

Trong cơ giáp tuần tự từng bước vang lên tiếng máy móc, Lâm Tĩnh Hằng vốn tưởng rằng loài người đã đủ không thể tin tưởng, ngờ đâu trí tuệ nhân tạo cũng không đáng tin cậy như thế!

Hắn khó tin nổi, đồng thời nghe hiểu ý nằm ngoài lời của Trạm Lư, lần đầu tiên rõ rệt chạm đến di ngôn hơn ba mươi năm trước Lục Tín để lại cho hắn, lại là trăm mối cảm xúc lẫn lộn. Mùi vị phức tạp của trăm mối cảm xúc lẫn lộn còn chưa kịp nếm kỹ, hắn đã nghe thấy tiếng bước chân tới gần, Lâm Tĩnh Hằng chậm nửa nhịp ý thức được Lục Tất Hành ngay từ đầu đã giả vờ, mà cái tên Trạm Lư ăn cây táo rào cây sung kia biết chuyện không báo!

Trăm mối cảm xúc lẫn lộn bị lửa giận đốt thành tro, Lâm Tĩnh Hằng vô thức đẩy cửa khoang sinh thái, định đập Trạm Lư thành một đống sắt vụn đồng nát, cũng may còn chưa hoàn toàn mụ mị đầu óc, lập tức nhớ mình đã cởi quần áo cách ly, hắn vội vàng lấy tay về, cài hết tất cả khóa điện tử trong khoang sinh thái.

Tiếng bước chân Lục Tất Hành dừng lại ở bên ngoài.

Giây lát sau, hắn nghe thấy Lục Tất Hành nói bằng giọng cảm xúc vô cùng ổn định: "Hơi chóng mặt... Trạm Lư, mạng tinh thần của anh phạm vi quá lớn, những trọng giáp tôi từng gặp không có mạng tinh thần phức tạp như vậy, đây đã là co lại rồi à?"

"Đúng vậy, rất vinh hạnh được phục vụ thầy," Trạm Lư nói, "Mặt khác, hiệu trưởng Lục, tôi không khuyến khích thầy làm như thế."

Khoang sinh thái phỏng tạo vật thí nghiệm này là đục, Lâm Tĩnh Hằng nghe mà hết hồn, bởi vì hắn không nhìn thấy Lục Tất Hành làm gì ở bên ngoài.

Liền nghe Lục Tất Hành rất biết lý lẽ trả lời: "Tôi bây giờ không còn lựa chọn nào khác, bằng không thật sự không khống chế được tên khốn điên cuồng này, anh có khuyến khích không? Đúng rồi, anh ta khóa khoang sinh thái rồi, tôi làm sao để mở được ra?"

Lâm Tĩnh Hằng: "Lục Tất Hành, cậu..."

"A, biết rồi." Trình độ của Lục Tất Hành ở phương diện máy móc không ai sánh bằng, chỉ sơ là hiểu, cậu lập tức học được cách thông qua mạng tinh thần của Trạm Lư không góc chết xâm nhập các ngóc ngách trong cơ giáp, sau đó dùng tuyệt kỹ cạy cửa bẻ khóa trong thế giới các loại mạng thông tin liên lạc của khoa học gia thanh niên, mang theo chìa khóa vạn năng Trạm Lư, chóng vánh phá khóa điện tử của khoang sinh thái.

Một chuỗi "cùm cụp" khi khóa bật ra vang lên, Lâm Tĩnh Hằng thật sự không có cách nào, đành phải dùng hai tay giữ cửa.

Lục Tất Hành thử nhấc lên, phát hiện "khóa sức người" cuối cùng vậy mà rất khó mở.

Lục Tất Hành: "Buông tay ra."

Lâm Tĩnh Hằng: "Cút!"

Lục Tất Hành thở dài: "Anh không cảm thấy hai ta như thế này khó coi lắm sao? Y như cương thi với dân trộm mộ giành nhau tấm ván quan tài vậy."

Lâm Tĩnh Hằng chỉ hận không thể triệu ra một cái lồng thủy tinh ngăn cách với đời, chụp lên Lục Tất Hành như đóa hoa hồng không thể héo tàn trong truyện cổ tích, tay hắn không ngừng run rẩy, trên khuỷu tay gân xanh lồi rõ, từng đợt chóng mặt khiến hắn hơi buồn nôn, nhất thời không nói nên lời.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now