Chương 151

1.3K 89 34
                                    

Lâm Tĩnh Hằng vốn không đến mức bị cậu kéo xuống, nhưng không biết tại sao, lúc Lục Tất Hành xông tới, hắn giống như rất cuống quýt nhét thứ gì đó vào kế bên, bởi vậy mất thăng bằng đập thẳng lên người Lục Tất Hành.

Lục Tất Hành chịu một cú này, do tê chân nên lảo đảo suýt nữa quỳ xuống, song cậu vẫn nắm chặt Lâm Tĩnh Hằng không buông ra, đồng thời ánh mắt lướt qua vai hắn thấy rõ thứ hắn vừa bối rối giấu đi – là quả cầu thủy tinh kia.

Lục Tất Hành ngớ người, chỉ cảm thấy quen mắt, nhất thời chưa nhớ ra nó đến từ đâu.

Một lúc lâu, ký ức ngủ đông mới dần dần sống lại, cậu đã nhớ, thì ra đó là chuyện từ khi chính phủ gánh hát rong Thiên Hà Số 8 mới thành lập –

Khi ấy Tổng trưởng Edward vẫn còn sống, họ cùng nhau tuần du Thiên Hà Số 8, cố Tổng trưởng phụ trách lo lắng hết lòng, mặt co mày cáu, cậu thì phụ trách xách ba lô dò đường, du lịch bằng công phí.

Bởi vì trời sập đã có người cao đỡ, cậu tràn trề lạc quan mù quáng, vui vẻ dẫn bốn học sinh đi theo sau Tổng trưởng nhặt đá, thu thập mỗi một nguyên tố đặc biệt trên mỗi một hành tinh các nơi, chạm khắc thành cảnh muôn nhà sáng đèn của Thiên Hà Số 8 trong tưởng tượng, lại dùng keo dán thủy tinh làm thành một bầu trời sao, dạt dào vui mừng mà vẫy đuôi, muốn mang đi lấy lòng người trong tim đặc biệt không dễ lấy lòng kia.

... Sau đó cậu đem nó và đồ đạc cũ của Lâm Tĩnh Hằng khóa vào vùng cấm nho nhỏ trên căn gác này, những hòn đá lấp lánh trong quả cầu thủy tinh ấy, rất nhiều đã mất đi sắc sáng ngày xưa, ngay cả "ánh sao" cũng tối đi.

Ông Tổng trưởng già hoàn toàn không hiểu phong hoa tuyết nguyệt, chỉ biết rầu rĩ cảm khái "Khi nào Thiên Hà Số 8 thật sự có thể như mô hình này của cậu thì tốt rồi" đã mất, đem trọng trách lo lắng hết lòng, mặt co mày cáu đè xuống cho cậu.

Như đã cách cả một đời.

Lâm Tĩnh Hằng hơi ngớ người trước "tập kích" bất thình lình của cậu, lúc này mới hoàn hồn, vừa rồi cằm đập thẳng lên vai Lục Tất Hành, suýt nữa cắn rách đầu lưỡi, hắn đẩy cậu ra, cả giận nói: "Cậu làm gì đấy, nằm mơ bị chó dại cắn à?"

"Xin lỗi..." Lục Tất Hành từ trong mũi rên nhẹ một tiếng.

Lâm Tĩnh Hằng nghe thấy hai chữ này tự dưng bừng bừng lửa giận, ánh mắt chợt lạnh đi, một bụng lời nói cay độc đã ra đến môi, liền nghe Lục Tất Hành tiếp tục như đang nói mớ: "Thời gian họp em hẹn trước còn không đầy ba tiếng, vốn định đợi đến lúc ấy là có thể gặp anh, nói chuyện với anh, nhưng... xin lỗi, em có thể kiên trì đến bây giờ, thật sự đã là cực hạn rồi, một phút đồng hồ cũng chờ không nổi nữa."

Lâm Tĩnh Hằng một đêm không ngủ, thể xác và tinh thần đều mệt lử, rạng sáng lại chính là thời điểm não thiếu oxy, bị cậu chặn miệng, bỗng nhiên quên luôn những lời muốn nói.

Chân Lục Tất Hành lúc này từ "tê hết" không còn cảm giác gì biến thành tê như kim đâm, cậu "A" một tiếng, hơi méo mặt, song vị Tổng trưởng què chân này vẫn thân tàn chí kiên, xem ra là không muốn nằm bẹp ngay tại chỗ, cậu nắm khuỷu tay Lâm Tĩnh Hằng, thử nhảy một chân về phía trước một bước.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now