Chương 29

1.6K 104 14
                                    


Trên bản đồ di chuyển thực thời của cơ giáp "Bắc Kinh" thể hiện một khoảng trống không, lúc này đường họ đi qua là tuyến đường ngầm không nằm trên bản đồ, do vô số nhóm buôn lậu qua lại Thiên Hà Số 8 mở ra, có nghĩa là trên tuyến đường này không có bất cứ đảm bảo an toàn gì.

"Bắc Kinh", chính là tên tiểu cơ giáp này của Lâm Tĩnh Hằng.

Thông thường mà nói, chỉ có trọng cơ giáp như Trạm Lư mới có tên và số hiệu, loại tiểu cơ giáp như mô hình này, trong vũ trụ mênh mang cùng lắm chỉ có thể tính là một côn trùng bay, không có trí tuệ nhân tạo, đương nhiên cũng chẳng cần thiết có tên. Lục Tất Hành khăng khăng gọi nó là "Bắc Kinh", dường như mượn cơ giáp cuối cùng trên sao Bắc Kinh β này để kỷ niệm nơi họ không thể trở về.

Hoàng Tĩnh Xu ngồi xổm trong góc phòng huấn luyện, trên vách cabin mở một cửa sổ nhỏ bằng bàn tay, cô bé nhìn ra ngoài qua ô cửa sổ, bên ngoài vẫn là tăm tối chẳng thay đổi, không nhìn thấy gì cả, bốn bề không có ánh sáng, không có người đồng hành, cũng không nhìn thấy bất cứ thiên thể nào – trong lữ hành vũ trụ, lực hút có lúc là trí mạng, đường đi phải tránh quỹ đạo thiên thể cỡ lớn.

Chỉ có rất thỉnh thoảng, cơ giáp sẽ va vào một số bụi vũ trụ, những hạt bụi bé tẹo đó trôi nổi xoay tròn, phản chiếu ánh sáng của hằng tinh xa xôi, nhìn từ xa như một lớp lụa mỏng sáng nhè nhẹ, mỏng như cánh ve vậy.

Họ đã đi trên tuyến đường ngầm gần một tháng, trong lúc này đã trải qua vài lần nhảy không khẩn cấp, Hoàng Tĩnh Xu dần dần có thể chịu được cảm giác ngũ tạng đều sắp bị đẩy ra.

Ngoài ra, xung quanh cơ giáp vẫn là hoàn cảnh như thế, không kích thích cũng chẳng mạo hiểm, khiến người ta phảng phất cảm thấy, sự cô quạnh vô biên này mới là bình thường.

Đại chiến giữa liên minh và hải tặc vũ trụ cũng vậy, thân vương Cayley điên cuồng cũng vậy, cố thổ tan thành khói bụi cũng vậy... Phảng phất đều chỉ là một giấc mộng kỳ lạ mà thôi.

Đám học sinh lạc hậu đẻ ra ở khu lạc hậu này, cũng không hề vì những trải nghiệm đặc biệt mà đạt được tài hoa đặc biệt, chúng vẫn chỉ là một đám gánh nặng vô dụng.

Trong phòng huấn luyện có cơ giáp mô phỏng, trang bị một mạng tinh thần mini phỏng chân, chúng chịu huấn luyện ma quỷ một tháng, đến nay còn chưa một ai có thể kết nối thành công.

White là gà rù, bất luận thể năng hay kháng không trọng lực, gã toàn xếp bét trong nhóm học sinh, đến nay vừa nối vào cơ giáp mô phỏng là có thể trực tiếp lăn quay ra.

Gà Chọi to xác kia thì thân thể lớn phổng lên gấp đôi, ăn gì cũng ngon, nhưng phương diện trí lực quả thật phát triển không khả quan lắm, thiếu trình độ giáo dục cơ sở tối thiểu, cơ bản là nửa mù chữ. Đừng nói dạy gã kỹ thuật cao cấp gì, ngay cả để gã xem bản hướng dẫn đồ điện gia dụng cũng cảm thấy trầy trật, còn kèm theo chướng ngại hành vi như sự chú ý, khuynh hướng bạo lực vân vân.

Nếu nói hai vị trên mặc dù có vấn đề nhưng có thể giải quyết từ từ, tình hình của Bạc Hà thì không đơn giản như vậy.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now