Chương 114

1.1K 52 16
                                    

Có sự nỗ lực của chính phủ hai thiên hà, tuyến đường giữa Thiên Hà Số 7 và 8 nhanh chóng khơi thông hoàn tất. Tiếp đó, song phương lấy một điểm nhảy vũ trụ làm ranh giới, phái binh trú thủ trong địa bàn của mình, Thiên Hà Số 7 chuẩn bị rất nhanh vật tư đồng ý cho vay, không hề ra vẻ chủ nợ. An Crewe vừa mới đi thì số vật tư đầu tiên đã chuẩn bị đủ. An Crewe còn đưa đến một đám robot quay phim chụp ảnh, mời Tổng trưởng Edward dẫn ban bệ Thiên Hà Số 8 đến hiện trường nghiệm thu ký tên, sau đó còn có một lễ cắt băng cho tuyến đường vũ trụ thông lại, rình rang như muốn kết thành lân bang hữu hảo vậy.

Nhưng Lâm Tĩnh Hằng yêu cầu Thiên Hà Số 7 chia sẻ thông tin liên lạc viễn trình, An Crewe vẫn dùng các loại lý do kéo dài. Hôm nay nói mạng thông tin viễn trình bị xâm lấn quy mô lớn, ngày mai lại nói họ đang đánh tin tức chiến với hải tặc Hiệp hội chống Utopia.

Tóm lại, tướng quân An Crewe tổ chức hoạt động màu mè, cứ như thế giới này đã thái bình năm trăm năm, nhưng vừa nói đến chia sẻ thông tin liên lạc, lại là dáng vẻ quân tình khẩn cấp, hải tặc đã đánh đến cửa.

"Cảm giác mang đến cho tôi là, giống như họ đang cố ý chặn thông tin của chúng ta với các phương diện khác." Lục Tất Hành nói, "Lần này tôi về phe Lâm tướng quân, phàm là bịt mắt mình che tai mình, đều giống như có rắp tâm khác."

Độc Nhãn Ưng xua tay: "Cái gì mà 'lần này' 'lần kia', có lần nào mày không về phe hắn đâu? Hắn đánh rắm cũng chưa từng thấy mày phản đối."

Tổng trưởng Edward hỏi: "Lâm tướng quân, bên phía Bạch Ngân Thập Vệ không truyền đến tin tức tương quan sao?"

"Có, chuyện lần đầu tiên Quân Đoàn Quang Vinh nhắc tới ta bọn họ đều biết, nhưng sau đó về Diệp Reeve bất ngờ tử vong, bên phía Bạch Ngân Thập Vệ chỉ nghe được đại khái, tổng thể không khác với An Crewe nói. Hẳn chỉ có cấp cao liên minh và nhân vật chủ chốt của trú quân các nơi mới biết rõ chi tiết, nhưng một số thời điểm, chi tiết mới là trí mạng." Lâm Tĩnh Hằng suy nghĩ một thoáng, lại bổ sung, "Hơn nữa nếu ta không đoán sai, bản án cũ của tướng quân Lục Tín do người có rắp tâm cố tình tiết lộ, Diệp Reeve chỉ là vật hi sinh, nếu văn kiện tuyệt mật vụ án Lục Tín dễ dàng kiếm vào tay như thế, lúc ta ở cứ điểm Bạch Ngân đã lấy được từ lâu rồi."

Tổng trưởng hỏi: "Ví dụ như chi tiết nào?"

"Ví dụ như tại sao quản ủy hội Vườn Địa Đàng không tiếc chạm đến giới hạn cũng muốn hại ông ấy," Lâm Tĩnh Hằng nói, "Ta đã đấu với họ rất nhiều năm, quản ủy hội tuy rằng rất bất chấp thể diện, nhưng luôn rất cẩn thận, không để ai bắt được thóp, cũng rất chú ý giữ gìn hình tượng với công chúng, chỉ bởi vì Lục Tín dẫn đến tranh đoạt quyền tự trị quân sự của các thiên hà sao? Ta cảm thấy không đến mức, trong đây nhất định còn có nguyên nhân khác, đã bị An Crewe che giấu."

Tổng trưởng Edward nghe rất đỗi mù mờ, trước cuộc chiến mỗi lần đến Votaw họp ông ta đều cảm thấy mình sắp rơi óc trên sàn đại sảnh quốc hội, đầu căng lên, hết sức không quen nhìn, liền nói: "Trung ương liên minh các vị, một đám quyền cao chức trọng, từ sáng đến tối có một chút việc nghiêm chỉnh hay không?"

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now