Chương 123

1.1K 65 44
                                    

Diện tích mặt đất của tiểu hành tinh có thể còn chưa rộng bằng một trạm không gian nhân tạo hơi lớn, nhìn rất bỏ túi, kiến trúc nổi bật nhất trên đó là một sở nghiên cứu, bề ngoài hết sức đơn giản, trông như trạm quan trắc của nhà thiên văn học cô độc nơi hang cùng ngõ hẻm nào, có điều tòa nhà thực nghiệm, nơi ở, nguyên bộ các thiết bị ngược lại đầy đủ hết.

Nghiên cứu viên trong ca trực đêm đó vốn đang tập thể ngủ gà ngủ gật, một người trượt khuỷu tay đánh thức chính mình, hắn ngái ngủ ngáp một cái, mơ màng nhìn lướt qua màn hình trước khoang sinh thái, chợt khựng lại, ra sức dụi mắt, sau đó la to một tiếng nhảy bật dậy, sấp ngửa chạy ra ngoài: "Ôi trời ơi... Tiến sĩ! Tiến sĩ!"

Giây lát sau, cả phòng thí nghiệm sôi sùng sục, tất cả nghiên cứu viên buồn ngủ đều như được bơm máu gà, một đám người từ bên ngoài ùa vào, có người vịn máy móc ghi chép số liệu, còn có một đám bác sĩ ở bên cạnh nhanh chóng trao đổi ý kiến, mở một cuộc họp thảo luận ngắn mà sôi nổi.

Đội vệ binh ngoài cửa bị kinh động, chạy chậm đến bên ngoài phòng thí nghiệm đứng thành một hàng, bác sĩ bên trong nhìn thấy lập tức hô lên: "Người không phận sự không được tới gần, đặc biệt là 'đời thứ hai' trở lên, các vị không mang thiết bị chặn, sẽ tạo thành quấy nhiễu cho mạng tinh thần của khoang sinh thái!"

Sĩ quan dẫn đầu hiểu ý, khoát tay, đội vệ binh ở cửa đứng thành hai hàng, đưa lưng về phòng thí nghiệm mà canh gác.

Quân phục của những người này kiểu dáng rất giống quân liên minh, nhưng là một loại màu xanh da trời kỳ lạ, nhìn không giống quân phục chính thức lắm, hoa văn trên quân hàm cũng là "thanh kiếm tự do" của quân liên minh, song nhìn kỹ thì thấy thanh kiếm ấy ngược hướng với trên quân hàm quân liên minh, có cảm giác quái dị.

Đây là lực lượng võ trang điên rồ nhất, không thể nắm bắt nhất chạy giữa tám đại thiên hà, Quân Đoàn Tự Do.

Người đầu lĩnh đội vệ binh Quân Đoàn Tự Do chăm chú nhìn nhóm blouse trắng bận rộn trong phòng thí nghiệm qua cửa cách ly trong suốt, lúc này từ cuối hành lang một chiếc xe lăn chậm rãi lăn tới, một ông lão ngồi bên trên – người phụ trách nhiệm kỳ đầu của Bạch Tháp, tiến sĩ Harden.

Sĩ quan đội vệ binh vội vàng tiến lên đỡ xe lăn, cung kính chào ông ta: "Tiến sĩ."

Ông lão thần bí chết đi sống lại của Bạch Tháp này, nhìn già hơn hai năm trước rất nhiều, năm tháng cơ hồ có chút tàn khốc đối với ông ta, tấm lưng còng đè cổ ra phía trước khiến ông ta như một con rùa rướn cổ thật dài. Tiến sĩ Harden đẩy xe lăn tự động đi tới, sờ soạng nói với bộ đàm trên tường: "Hắn đột nhiên có phản ứng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

"Chúng ta lần này không được may mắn, tiến sĩ, khi quay tới gần điểm gần nhất của hằng tinh vừa vặn đụng phải bão hạt bị quấy nhiễu mạnh, do lúc ấy cảnh báo bị hỏng, thiết bị đang bảo trì, lồng phòng hộ khởi động chậm hơn mong muốn 0.01 giây, tôi đoán là vì vậy mà kích thích công năng tự chủ phòng hộ của khoang sinh thái, dẫn đến mạng tinh thần dao động. Trước mắt chúng ta còn chưa thể phán đoán hắn là chủ động phản ứng, hay bị dao động mạng tinh thần kéo theo, cũng khó nói có phải chuyện tốt hay không, xin ngài cứ bình tĩnh."

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now