Chương 82

1.1K 62 10
                                    

Liên lạc viễn trình giữa căn cứ sao Khải Minh và bọn Lâm Tĩnh Hằng đã đứt rất lâu. Turan làm trung khu của sở chỉ huy lâm thời, phải phối hợp với Hoàng Thử Lang lừa gạt, phải điều phối Bạch Ngân Cửu và Đội Tự Vệ, phải thấp tha thấp thỏm chờ nghe tin tức xấu nhất, đã làm việc hai ngày liên tục. Đến bây giờ, Độc Nhãn Ưng đã dẫn về hết những người lão có thể dùng được, đội y tế chạy ngược chạy xuôi thay cho Đội Tự Vệ, chỉ để lại một bộ phận nhân viên thay ca của Bạch Ngân Cửu duy trì trật tự, dự phòng sự kiện bất ngờ.

Căn cứ sao Khải Minh, ngổn ngang nằm đầy những người ngủ trong quần áo cách ly.

Người đã làm hết sức, chỉ chờ thiên mệnh.

Turan đợi thiên mệnh nửa chừng, buồn ngủ đến mức linh hồn bay ra ngoài, cô nàng giữ nguyên tư thế ngồi ngay ngắn mà ngủ, hệt như một con chim vậy.

Một ngày của sao Khải Minh dài đến mệt mỏi, chẳng dễ gì chịu đến chạng vạng, trên trời đột nhiên tụ lại mây đen rất dày, chúng nặng nề đè xuống, chiếu bóng râm dài thượt trên mặt đất. Độc Nhãn Ưng đứng ở cửa sổ, hút thuốc hết điếu này đến điếu khác, thời điểm tín hiệu truyền tin viễn trình lần thứ hai đến, lão nhìn Turan ngủ say như chết một cái, tiện tay xác nhận mật khẩu.

Tay còn chưa đặt xuống đã nghe "Uỳnh" một tiếng, đội trưởng Đệ Cửu Vệ như chú chim giật mình nhảy bật lên tại chỗ, còn tưởng là có địch tập kích, ấn khẩu súng trên hông, chốt an toàn bắn ra, cô nàng mới đằng đằng sát khí mở mắt, nhìn thấy một đám cháy trên màn hình viễn trình đã gián đoạn cả buổi, sửng sốt: "Tình hình gì thế? Chuyện gì đang diễn ra?"

Độc Nhãn Ưng chỉ nhìn thấy bóng Lục Tất Hành lướt qua, lão lao đến trước màn hình, hình ảnh ấy rung như Parkinson, lúc sáng lúc tối, cảnh báo chói tai không dứt, song không thấy người nữa.

Đôi mắt Độc Nhãn Ưng đột nhiên đỏ lên, lão chỉ hận không thể ngồi tín hiệu viễn trình bay đến vực ngoại để bắn thủng đầu Lâm Tĩnh Hằng.

Mày có biết tao tìm được nó khó khăn nhường nào?

Mày có biết tao tốn bao nhiêu công sức mới nuôi nó lớn lên?

Cho dù mày lợi dụng nó, dùng nó làm hổ phù hình người, thế thì cũng đành, nhưng làm sao mày dám...

Độc Nhãn Ưng đấm thiết bị thu tín hiệu viễn trình, Turan giật nảy mình, sấp ngửa chặn lão lại: "Bình tĩnh bình tĩnh, chúng tôi đều hiểu tâm trạng ông, nhưng số liệu nén gửi về này là liều chết lấy được, dù tốt dù xấu hãy để tôi nhận... Lục tiên sinh!"

Trong lòng Độc Nhãn Ưng giống như cháy rực Tam muội chân hỏa, lý trí sớm đã chẳng còn thi cốt: "Cô cút đi cho tôi!"

Turan không tiện đánh trả, bị lão đẩy lui nửa bước, bỗng nhiên liếc thấy hình ảnh viễn trình: "Từ từ, cơ giáp này không phải chiếc họ lái lúc đi."

Độc Nhãn Ưng khựng lại.

Turan nhìn lão một cái, quay người vỗ lên tường, kêu một tiếng vào camera dưới hầm giam: "Lôi Hope lên đây cho ta!"

Vực ngoại – trong lửa đạn như vậy, bất luận là "Phương Chu" hay tiểu cơ giáp, đều không có chỗ để trốn.

Lồng phòng hộ của cơ giáp có thể chịu pháo ion cường độ nhất định, nhưng không chịu được mấy chục đợt sóng hạt năng lượng cao đan xen, độ nóng đáng sợ ấy có thể tan chảy mọi thứ. Mà với tốc độ của cơ giáp căn bản không thể nhanh hơn pháo ion, muốn nhảy cũng không được.

[Full] Tàn Thứ PhẩmWhere stories live. Discover now